Dòng sự kiện:
Quận Hoàng Mai có thực sự 'thờ ơ' trước cơ quan báo chí?
02/03/2019 06:00:32
“Lô đất tại 1283 Giải Phóng phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai (Hà Nội) tự ý xẻ thịt làm mặt bằng cho đơn vị khác thuê” sau nhiều tháng chờ đợi thông tin từ chính quyền quận Hoàng Mai vẫn "bặt vô âm tín".

Liên quan đến việc hàng trăm m2 đất của Tổng Cty Bao bì Việt Nam ở 1283 đường Giải Phóng tự ý xẻ thịt làm mặt bằng cho đơn vị khác thuê lại để kinh doanh buôn bán. Dấu hiệu vi phạm trong quản lý đất đai, trật tự xây dựng, quản lý tài chính của Tổng Cty Bao bì Việt Nam – PVC đã kéo dài trong nhiều năm nhưng vẫn chưa được cơ quan chức năng vào cuộc.

Được biết, dự án 1283 đường Giải phóng trước đó đã có sự hợp tác giữa Công ty Cổ phần Kinh doanh Dịch vụ cao cấp Dầu khí Việt Nam (PVR), Công ty Cổ phần Bao bì Việt Nam và Công ty Cổ phần xây dựng Sông Hồng về Tổ hợp Thương mại, căn hộ chung cư 1283 Giải Phóng, có mức vốn đầu tư 430 tỷ đồng. Tòa nhà dự kiến có chiều cao 19 tầng (gồm 15 tầng chung cư và 4 tầng TTTM).

Việc hợp tác đầu tư dự án thì Công ty CP Bao Bì Việt Nam (góp 50% vốn), Công ty CP Kinh doanh Dịch vụ cao cấp Dầu khí Việt Nam (PVR) góp 25% và ICG góp 25%. Dự án tổ hợp Thương mại, căn hộ chung cư 1283 Giải Phóng, khởi công năm 2011 và hoàn thành năm 2013, tuy nhiên cho đến nay vẫn chưa triển khai. 

Lô đất của Tổng công ty bao bì nằm tại địa chỉ 1283 giải phóng

Theo tìm hiểu được biết, hiện nay dự án vẫn đang nằm trong diện chờ Sở QHKT phê duyệt,  Tuy nhiên qua ghi nhận PV thì lô đất này đang được một số đơn vị cho thuê kinh doanh đồ điện tử như Điện Máy Xanh, Thế Giới Di Động.

Bắt đầu từ ngày 31/10/2018 đến nay, chúng tôi đã có phản ánh nhiều bài viết trước đó về việc lô đất tại địa chỉ 1283 Giải Phóng đang sử dụng sai mục đích: “Có hay không việc Tổng Cty Bao bì Việt Nam cho thuê diện tích kinh doanh?” và “Thông tin bất ngờ về lô đất bị 'xẻ thịt' cho thuê ở 1283 Giải Phóng”,...

Để làm rõ những thông tin trên, PV đã nhiều lần liên hệ với quận Hoàng Mai để tìm hiểu về lô đất ở 1283 Giải Phóng. Tuy nhiên, câu trả lời qua mấy tháng chờ đợi thông tin từ quận Hoàng Mai đối với báo chí: “đang xác minh”. Tính đến tại thời điểm hôm nay PV vẫn chưa nhận được một thông tin kết luận nào từ cơ quan chức năng và khi PV liên lạc qua số điện thoại với phía Quận thì không thấy hồi âm.

Bên cạnh đó, Tổng công ty bao bì vẫn đang cho thấy sự bất hợp tác đối với cơ quan báo chí khi không hồi âm lại về vụ việc này, ngoài ra khi chính quyền cụ thể là UBND quận Hoàng Mai xác minh thì cũng nhiều lần “né tránh”.

Từ vấn đề trên có thể đặt ra dấu hỏi, chính quyền quận Hoàng Mai đang thờ ơ hay sự bất lực, trước Tổng công ty Bao bì Việt Nam tự ý xẻ thịt lô đất ở 1283 Giải Phóng, để cho đơn vị khác kinh doanh, trong khi đó sự việc đã diễn ra từ rất lâu.

Hải Đăng - Lê Quân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến