Dòng sự kiện:
Ra mắt học viện đào tạo Livestream đầu tiên tại Thanh Hóa
19/03/2021 16:54:51
Nhằm đào tạo nhân sự chuyên nghiệp cho mục tiêu bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội và sàn thương mại điện tử, doanh nghiệp công nghệ NextTech đã ra mắt Học viện Livestream NextOn.vn tại Thanh Hóa.

Ông Nguyễn Hòa Bình, Chủ tịch tập đoàn NextTech đã chủ trì buổi tọa đàm với chủ đề “Đổi mới kinh tế trong kỷ nguyên số” hôm 17/3 tại Thanh Hóa. Tại đây, NextTech cũng ra mắt Học viện Livestream NextOn.vn chuyên đào tạo livestream đầu tiên.

Dẫn chứng câu chuyện bùng nổ hoạt động Livestream để bán hàng tại Trung Quốc trong thời gian diễn ra dịch Covid-19, ông Bình dự báo hoạt động Livestream để bán hàng tại Việt Nam cũng sẽ phát triển ngày càng mạnh mẽ trong thời gian tới.

Lễ ra mắt Học viện livestream Nexton tại Thanh Hóa

Đánh giá Livestream để bán hàng qua mạng sẽ là một công việc phổ biến trong thời gian tới, Tập đoàn NextTech đã bắt tay vào hoạt động đào tạo về livestream.

“Sau khóa học, học viên được giới thiệu việc làm hoặc trở thành cộng tác viên bán hàng của hệ sinh thái hơn 80 ngàn doanh nghiệp đang sử dụng các dịch vụ hỗ trợ kinh doanh kỹ thuật số của tập đoàn NextTech”, ông Bình nói.

Livestream là hình thức quay và phát video trực tiếp cùng lúc. Cùng với sự phát triển của tốc độ kết nối Internet và các thiết bị điện tử thông minh, livestream đang trở thành xu hướng mới của thương mại điện tử bởi những trải nghiệm không thể tìm thấy ở đâu khác của loại hình này. Video bán hàng hoặc Video giới thiệu bằng cách livestream đem tới cho người xem một góc nhìn chân thật, nội dung rõ ràng sống động, cùng với những cảm xúc thú vị mang tính giải trí cao. Chính điểm khác biệt này đã giúp Livestream có thể thu hút hàng triệu lượt xem và mua hàng.

Tại những thị trường thương mại điện tử lâu đời, hình thức bán hàng livestream đã bùng nổ, mang lại những nguồn thu khổng lồ cho các nhà bán hàng, đang trở thành “hot trend” lan ra toàn cầu với nhiều câu chuyện truyền cảm hứng như: Chủ tịch Tập Cận Bình thúc giục các quan chức địa phương Livestream quảng bá sản vật, Tỷ phú Jack Ma livestream bán son, bà lão 80 livestream bán mơ, livestream bán từ nhà đất cho đến tên lửa…..

Các doanh nhân nhận định, Livestream đang là trào lưu bán hàng mới ở Việt Nam

Tại Việt Nam, Livestream bán hàng đang dần trở thành trào lưu và hứa hẹn trở thành phương cách tạo ra doanh thu mới trong tương lai. Tuy nhiên, do phát triển tự phát nên những người tham gia livestream còn thiếu nhiều kỹ năng và kỹ thuật chuyên nghiệp để thành công. NextTech cho rằng nếu được trang bị kiến thức, những người livestream để bán hàng sẽ thành công hơn và có thể phát triển nghề nghiệp với công việc bán hàng trực tuyến.

Nexton kì vọng sẽ phục vụ nhu cầu học Livestream cho các doanh nhân, thương gia, tiểu thương, nông dân, người bán hàng …trên địa bàn tỉnh, thúc đẩy bán hàng phát triển kinh tế.

Học viện NextOn đang tuyển sinh trực tiếp trong tháng 3 tại Thanh Hóa. Khóa học cơ bản của NextOn thiên về trang bị kỹ năng, bao gồm: kế hoạch và lập kịch bản livestream, chuẩn bị diện mạo và thuyết trình trước ống kính, tương tác với khán giả và nghệ thuật chốt đơn hàng, xây dựng nhân hiệu và tạo ảnh hưởng trên mạng... Trong khi khóa nâng cao tập trung các vấn đề kỹ thuật như: lựa chọn hàng hóa, thiết lập và vận hành phòng  Livestream, chốt đơn - xử lý và hoàn tất đơn hàng, quảng bá và thu hút khán giả cho phiên bán...

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến