Dòng sự kiện:
Sau Tết, bầy thiên nga hồ Thiền Quang hiện ra sao?
24/02/2018 11:26:30
Đàn thiên nga ở hồ Thiền Quang hiện rất khỏe mạnh và tỏ ra thân thiện với con người.

Liên quan tới tình hình bầy thiên nga ở hồ Thiền Quang sau dịp Tết Nguyên Đán, ghi nhận của PV, đàn thiên nga vẫn đầy đủ số lượng 12 con gồm 7 đen, 5 trắng, hiện rất khỏe mạnh tung tăng bơi lội trên hồ.

Cũng theo ghi nhận, đàn thiên nga tỏ ra rất thân thiện với con người khi có lúc bơi vào sát bờ đùa nghịch, chụp ảnh cùng người dân.

Bầy thiên nga rất thân thiện với người dân.

Qua theo dõi, có lúc những con thiên nga tách ra làm nhiều nhóm gồm 2 con một bơi cách xa nhau, có lúc lại tách ra theo màu sắc (5 con trắng bơi ở một bờ, 7 con đen bơi ra một bờ). Một người dân có mặt tại hồ Thiền Quang thắc mắc: “Trước đó tôi thấy 12 con thiên nga thường bơi cùng nhau nhưng không hiểu sao bây giờ chúng thường bơi lẻ tẻ?”

Anh Quân, một người dân giải thích rằng, việc đàn thiên nga thi thoảng tách tốp không bơi theo đàn là chuyện bình thường. Dù vậy, một số người dân khác lại cho rằng có thể thiên nga tại hồ Thiền Quang sắp đến tuổi sinh sản nên hay bơi theo đôi và tách đàn.

Liên quan tới vấn đề này, đại diện công ty Cổ phần Đầu tư công viên vườn chim Việt (đơn vị phụ trách chăm sóc cho đàn thiên nga) cho hay: Việc đàn thiên nga tách tốp bơi lẻ tẻ như trên là tập tính bình thường không có biểu hiện gì lạ. Tuy nhiên, đơn vị cũng đang theo dõi và tiếp tục cắt cử người hàng ngày đến chăm sóc.

Trong khi đó, công ty TNHH một thành viên Thoát nước Hà Nội vẫn cắt cử công nhân trông coi đàn thiên nga để tránh kẻ xấu bắt trộm. Hiện tại đơn vị này chưa có kế hoạch di dời 12 con thiên nga nói trên ra hồ khác.

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến