Singapore: Giá tiêu dùng tiếp tục chuỗi giảm dài nhất trong 3 thập kỷ
23/12/2015 21:01:09
ANTT.VN - Theo số liệu chính thức vừa được công bố hôm nay 23/12 của Cơ quan quản lý tiền tệ Singapore (MAS), chỉ số giá tiêu dùng của Singapore tháng 11 giảm 0.8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tin liên quan

ghh

Chỉ số giá tiêu dùng của Singapore tháng 11 giảm 0.8% so với cùng kỳ năm ngoái. (Ảnh: Internet)

Theo số liệu chính thức vừa được công bố hôm nay 23/12 của Cơ quan quản lý tiền tệ Singapore (MAS), chỉ số giá tiêu dùng của Singapore tháng Mười Một giảm 0.8% so với cùng kỳ năm ngoái, đánh dấu chuỗi tháng giảm dài nhất trong vòng 3 thập kỷ.

Chỉ số lạm phát lõi, không bao gồm chi phí ăn ở và giao thông vận tải tư nhân giảm 0.2% so với tháng Mười. Nguyên nhân phần lớn do giá dầu thấp và ảnh hưởng từ các chính sách kiềm chế lạm phát của Chính phủ Singapore trong giai đoạn vừa qua.

Bộ thương mại và Ngân hàng Trung ương Singapore kỳ vọng tỷ lệ lạm phát nước này sẽ dần được cải thiện trong năm 2016. Trước đó ngày 14/10, Cơ quan quản lý tiền tệ Singapore MAS thông báo nới lỏng chính sách tiền tệ lần thứ hai trong năm nay nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Chính phủ tiếp tục duy trì chính sách nâng giá đồng nội tệ ở mức vừa phải và dần dần, song giảm nhẹ tỷ lệ nâng giá để hàng xuất khẩu của nước này cạnh tranh hơn trong bối cảnh các nước khác trong khu vực châu Á đã làm yếu đồng nội tệ.

Việc giá dầu Brent đang ở mức thấp nhất trong vòng 11 năm đang trì hoãn sự phục hồi chỉ số giá tiêu dùng Singapore.  Hơn nữa, là một quốc gia phụ thuộc vào xuất khẩu, Singapore cũng đang phải đối mặt với bài toán "đầu ra" khi thị trường thế giới liên tục sụt giảm cả về giá cả cũng như nhu cầu.

Theo Vishnu Varathan, nhà kinh tế cấp cao của Mizuho Bank tại Singapore, dầu mỏ là vấn đề đáng được lưu tâm, vì giá dầu lao dốc đang ảnh hưởng nghiêm trọng kinh tế toàn cầu nói chung và Singapore nói riêng.

Hân Vi (Theo Bloomberg)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến