“Sinh tử lệnh” và ám ảnh kinh hoàng với công ty công nghệ
06/11/2014 11:03:11
ANTT.VN - Cái tên “Sinh Tử Lệnh” đã là chủ đề bàn tán sôi nổi của giới bảo mật trong nước từ năm 2010, 2011. Và những cuộc tấn công gần đây vào VCcorp có dấu hiệu liên quan đến nhóm hacker này.

Tin liên quan

Thông tin từ ông Nguyễn Thế Tân, Phó giám đốc điều hành VCcorp cho rằng, có nhiều dấu hiệu cho thấy Sinh Tử Lệnh là nhóm đã tiến công vào hệ thống của VCCorp thời kì gần đây, khiến cộng đồng mạng trở nên hoang mang.

Cái tên “Sinh Tử Lệnh” đã là chủ đề bàn tán sôi nổi của giới bảo mật trong nước từ năm 2010, 2011. Nhóm hacker này đã tấn công chiếm quyền kiểm soát rất nhiều trang web và blog nổi tiếng tại Việt Nam. Sau mỗi lần hacker xâm nhập và phá hoại thành công đều để lại hình ảnh một tấm thẻ bài mang tên Sinh Tử Lệnh trên giao diện trang web. Tấm “lệnh bài” đó đã từng là nỗi khiếp sợ một thời của giới webmaster và các chủ blog.

Sau mỗi cuộc tấn công, nhóm hacker sinh tử lệnh đều để lại "Lệnh bài" Sinh Tử Lệnh

Lần lượt những trang web của Bkav, Unikey, website trường nơi em “Quỳnh Anh got talent” học tập và đình đám nhất là vụ báo điện tử VietNamNet bị hacker tấn công DDoS.

Năm 2011, nhóm hacker “Sinh tử lệnh” đã tấn công làm tê liệt báo điện tử VietNamNet. Khi đó, Đại tá Trần Văn Hòa, Cục phó Cục Cảnh sát phòng chống Tội phạm Công nghệ cao - C50 (Bộ Công an) phát biểu trong một cuộc hội thảo cho biết: “nhóm "Sinh tử lệnh" đã xây dựng mạng máy tính ma (Botnet) bằng cách nhúng mã độc hại vào các phần mềm được nhiều người sử dụng tại Việt Nam rồi phát tán trên Internet.

Cụ thể, vụ việc VietNamNet bị tấn công là do các mã độc có trong phần mềm Unikey giả mạo được tải lên một trang Web sử dụng tên miền .vn”.

Sinh tử lệnh tấn công VietNamNet

Đầu năm 2012, website của Bkav bị tấn công DDoS ở mức độ nghiêm trọng khiến truy cập Website rất khó khăn. Bkav phải liên tục chuyển định hướng trang chủ nhằm tránh các truy vấn trực tiếp từ mạng botnet tới trang chủ.

Suốt một thời gian dài, cái tên “Sinh tử lệnh” là nỗi ám ảnh của rất nhiều website và blog. Tuy nhiên, sau phi vụ tấn công website của Bkav, nhóm hacker này đột nhiên lui về ở ẩn.

Là một nhóm tin tặc đình đám, tuy nhiên chưa ai biết chính xác thông tin về nhóm hacker này. Sinh Tử Lệnh vẫn còn quá mông lung, mịt mờ.

Thủy Tiên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến