Dòng sự kiện:
Sông Lam Nghệ An giương cao chiếc cúp vô địch Cúp Quốc gia 2017
30/11/2017 21:55:26
Với chiến thắng 5-1 trong trận lượt về Cúp Quốc gia 2017 trước Becamex Bình Dương, đội tuyển Sông Lam Nghệ An đã giương cao chiếc cúp vô địch trong niềm vui vỡ òa.

Sau khi giành chiến thắng 2-1 trên sân khách Gò Đậu của Becamex Bình Dương, đội tuyển Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã hừng khí thế và tự tin bước vào trận lượt về đón tiếp CLB Bình Dương trên sân nhà.

Cùng với đó, thể hiện sự tri ân khán giả trong mùa giải vừa qua đã cùng đội Sông Lam Nghệ An, BTC đội bóng xứ Nghệ An đã mở cửa miễn phí để đón các cổ động viên, người hâm mộ vào sân theo dõi trận lượt về giữa hai đội.

Chảo lửa thành vinh không còn chỗ trống.

Dù ngay từ đầu buổi chiều, thời tiết bất lợi do mưa, nhưng từ trước khi trận dấu diễn ra, chảo lửa Thành Vinh không còn chỗ trống trong trận lượt về.

Vào lúc 17h ngày 30/11, trên SVĐ Vinh (Nghệ An), tiếng còi của trọng tài vang lên báo hiệu trận chung kết lượt về Cúp Quốc gia giữa CLB Sông Lam Nghệ An với CLB Becamex Bình Dương bắt đầu. Hàng vạn khán giả tại chảo lửa hò reo huyên náo cả vùng trời.

Ccá cổ động viên hò reo ngay sau tiếng còi khai cuộc cổ vũ 2 đội bóng.

Bước vào trận đấu, ngay sau tiếng còi khai cuộc, dù gặp rất nhiều bất lợi nhưng CLB Bình Dương vẫn quyết tâm. Đặc biệt, người đứng đầu đội bóng Đông Nam Bộ trước đó đã treo thưởng khủng 2 tỷ đồng cho đội bóng của mình nếu ngược dòng được SLNA ở trận lượt về, càng làm cho đội bóng Bình Dương thêm phần phấn khích và thi đấu hết mình.

Cũng đúng như dự đoán của giới chuyên gia, trận đấu diễn ra căng thẳng từ những phút đầu tiên. 2 HLV của cả 2 đội đã ra sát tận đường biên dọc để có những chỉ đạo cho các cầu thủ của mình.

Tuy nhiên, với lợi thế tâm lý và sân nhà, SLNA làm chủ thế trận và có những tình huống nguy hiểm hơn. Và ngay trong hiệp đấu thứ nhất, họ đã có tới 3 bàn thắng do công của số 66 Kovacevic Danko (1 bàn) và Văn Đức (2 bàn). Ở một pha tấn công trung lộ hiếm hoi, Anh Đức đã có bàn thắng rút ngắn tỉ số cho Bình Dương.

Lợi thế sân nhà cùng lới chơi hợp lý, SLNA đã thể hiện phong độ vượt trội và có chiến thắng cách biệt 5-1 trước đội bóng Bình Dương.

Bước sang hiệp 2, SLNA chủ động chơi phòng ngự tấn công, trong khi đó các cầu thủ Becamex Bình Dương lại tỏ ra khá nôn nóng và không giữ được bình tĩnh. Hậu quả là một loạt thẻ vàng được trọng tài Hoàng Ngọc Hà rút ra cho các cầu thủ đến từ Bình Dương.

Do mải mê tìm kiếm bàn thắng, hàng thủ lơ là và Bình Dương phải trả giá. Từ một pha tấn công bên phía cánh phải, Olaha Michael Onyedikachi đã dễ dàng lừa qua hậu vệ Bình Dương và nâng tỉ số lê 4 – 1 cho SLNA ở phút 73. Chưa dừng lại ở đó, phút bù giờ thứ nhất hiệp 2, Hồ Phúc Tịnh (số 18) đã đưa bàn thắng lên con số 5 cho SLNA và tỉ số này được giữ cho đến cuối trận đấu.

Đội SLNA giương cao chiếc cúp vô địch.

Với chiến thắng 5 – 1 (chung cuộc cả lượt đi và lượt về 7 – 2), SLNA đã có chiếc cúp thứ 38 cho mình và cũng là lần thứ 3 giương cao chiếc cúp Quốc gia vô địch.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến