Dòng sự kiện:
The Garden Hill 99 Trần Bình chưa đủ PCCC đã cho dân vào ở (?!)
02/08/2018 10:16:48
Dự án vẫn còn đang ngổn ngang với nhiều hạng mục chưa hoàn thành, chưa đủ điều kiện PCCC nhưng đã được chủ đầu tư bàn giao căn hộ cho cư dân.

Dự án The Garden Hill có địa chỉ tại số 99 Trần Bình (Mỹ Đình 2, Hà Nội) có chủ đầu tư là Công ty TNHH Đức Phương, Công ty Cổ phần Xây dựng và Phát triển Hạ tầng Đô thị - BID Group Việt Nam (Công ty BIDGROUP) là đơn vị phát triển dự án.

Dự án The Garden Hill vẫn đang ngổn ngang ở các tầng khối.

Theo tìm hiểu, thời điểm khởi công xây dựng, The Garden Hill đã mắc phải hàng loạt các vấn đề như: chậm tiến độ thi công, vi phạm trật tự xây dựng… Chủ đầu tư đã nhiều lần bị cơ quan chức năng nhắc nhở và xử phạt.

Tới thời điểm hiện tại, dự án đã được bàn giao cho hàng trăm hộ dân tới sinh sống.

Tuy nhiên, theo phản ánh của cư dân, dự án này vẫn đang ngổn ngang với nhiều hàng mục chưa hoàn thành, chưa đủ điều kiện PCCC…

Tìm hiểu thực tế tại dự án, các tầng khối từ 1 đến 3, bên trong vẫn còn đang ngổn ngang như công trường đang thi công với vô số hạng mục chưa được hoàn thiện. Chị Nguyệt Hà, một cư dân vừa mới nhận nhà cho biết: “Khi chúng tôi vào nhận căn hộ thì phát hiện nơi đây rất nhếch nhác, rất nhiều hạng mục chưa thi công xong. Chúng tôi phải đối mặt với tiếng ồn, bụi bặm từ các điểm thi công…”

Một cư dân khác bức xúc: “Theo đúng thời hạn, chúng tôi đã được nhận một dự án hoàn chỉnh và đầy đủ tiện nghi. Tuy nhiên, những gì chúng tôi thấy trước mắt là ngổn ngang như giữa công trình đang thi công…”

Thông tin từ Cảnh sát PCCC TP Hà Nội, tháng 5 vừa qua, đơn vị đã kiểm tra công tác PCCC của dự án The Garden Hill 99 Trần Bình. Kết quả, công trình còn tồn tại một số vấn đề như giao thông phục vụ chữa cháy chưa đảm bảo, bố trí mặt bằng, chưa thi công hoàn thiện khu vực khối đế, lối ra thoát nạn chưa thi công hoàn thiện cửa chống cháy lắp đặt tại công trình, ngăn cháy lan, hệ thống gió, chống tụ khói, ngăn cháy lan,… đều chưa đảm bảo.

Thế nhưng, đến nay đã gần 2 tháng, cư dân đã được Công ty TNHH Đức Phương và Công ty CP Bid Group Việt Nam ồ ạt đưa vào ở khi công trình chưa được nghiệm thu, đảm bảo an toàn cháy nổ nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động chưa bị cơ quan chức năng nào xử lý.

Để có thông tin 2 chiều, PV đã liên hệ làm việc với chủ đầu tư là Công ty TNHH Đức Phương và Công ty BIDGROUP, tuy nhiên chúng tôi vẫn chưa nhận được phản hồi về sự việc.

Dưới đây là một số hình ảnh VP ghi nhận tại hiện trường dự án.

Tầng 1 dự án như công trường đang thi công.

 

Hệ thống PCCC vẫn chưa được nghiệm thu.

 

"Công trường" ngổn ngang bên trong những tầng khối.

 

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến