Dòng sự kiện:
Thực hư thông tin việc nộp tiền mới được khám nghiệm tử thi 2 nữ sinh tử nạn
22/06/2018 14:39:32
Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Hưng Yên bác bỏ thông tin gia đình nạn nhân 2 thiếu nữ tử vong với vết cắt trên cổ phải nộp khoản phí lớn mới được khám nghiệm tử thi.

Như đã đưa tin trước đó, vào khoảng 22h ngày 19/6, nhiều người dân phát hiện 2 thiếu nữ trẻ nằm bất động ven đường ở cầu Yên Phú, xã Hoàn Long, huyện Yên Mỹ (Hưng Yên) trong tình trạng miệng có máu, cổ và tay có vết cắt, chiếc xe máy nằm cách đó không xa.

Danh tính 2 nạn nhân được xác định là: Nguyễn Thị T. (SN 2006), trú xã Thanh Long và Lê Thị N. (SN 2004), trú xã Hoàn Long, cùng huyện Yên Mỹ.

Sự việc ngay sau đó được thông báo lên nhà chức trách địa phương. 

Khi cơ quan công an đang tích cực điều tra thì có một số đối tượng quá khích cố tình chống đối, cản trở lực lượng chức năng thi hành nhiệm vụ; đồng thời xuất hiện thông tin người nhà nạn nhân phải nộp 16 triệu đồng mới được công an tiến hành khám nghiệm tử thi 2 thiếu nữ.

Trước thông tin trên, trao đổi với PV, ông Vũ Đình Tuân khẳng định: “Việc gia đình nạn nhân phải nộp khoản phí như vậy là không chính xác. Theo quy định của pháp luật, trách nhiệm khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi của cơ quan chức năng là do nhà nước chi trả”.

Hiện trường nơi xảy ra sự việc 

Liên quan đến vụ việc, bà Nguyễn Thị Hòa (bà nội của T.) cho biết, việc gia đình phải nộp khoản phí là không chính xác. Sự việc cháu T. ra đi khi tuổi đời còn rất trẻ khiến mọi người trong gia đình hết sức đau buồn. Cho đến thời điểm này, mọi việc tang lễ, hậu sự của cháu T. đã được gia đình lo liệu xong, giờ chỉ mong sớm có kết luận để biết chính xác nguyên nhân vấn đề này.

Theo lời kể của người thân 2 nạn nhân, trước tối xảy ra sự việc  (chiều 19/6), hai cô gái đi ăn sinh nhật một người bạn. Sự việc xảy ra quá đột ngột khiến ai nấy đều bàng hoàng, xót xa và mong muốn làm rõ nhiều nghi vấn, uẩn khúc trước cái chết của nạn nhân.

Sáng 21/6, Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) đã vào cuộc khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân tử vong của 2 thiếu nữ.

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến