Dòng sự kiện:
Thực hư thông tin vỡ đập thủy điện sông Tranh
06/11/2017 12:40:39
Hàng chục người dân đã ào về trụ sở UBND huyện Bắc Trà My (Quảng Nam) khi nghe tin vỡ thủy điện sông Tranh. Tuy nhiên đó chỉ là tin đồn thất thiệt.

Ngày 6/11, mưa lũ vẫn diễn biến phức tạp ở Quảng Nam. Đặc biệt là khu vực miền núi các huyện Bắc Trà My, Nam Trà My, Phước Sơn, Nam Giang. Theo đó, hiện lũ đã đạt gần bằng đỉnh lũ lịch sử năm 1999. Mưa ở thượng nguồn vẫn lớn, lũ hiện rút chậm...

Hiện, toàn tỉnh này đã có 6 người chết, 15 người mất tích, 15 người bị thương; thiệt hại nghiêm trọng về thủy lợi, giao thông... Ước tính sơ bộ tổng thiệt hại ban đầu lên tới 250 tỷ đồng. Trong đó, nặng nề và đau thương nhất tập trung vào huyện Bắc Trà My. Mưa lũ, sạt lở đất đã làm 4 người chết; 6 người mất tích; 7 người bị thương... trên địa bàn huyện có 1.439 ngội nhà bị sạt lở; hầu hết các tuyến giao thông trên địa bàn huyện đều sạt lở nghiêm trọng, đi lại không được; 16 đập thủy lợi và nhiều tuyến kênh bị hư hỏng nặng ở địa phương này.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng thăm hỏi ân cần người dân Bắc Trà My

Cũng trong sáng 6/11, Phó Thủ tướng rịnh Đình Dũng cùng đoàn công tác đã đến huyện Bắc Trà My kiểm tra thực tế, thăm hỏi động viên người dân; lực lượng cứu hộ, cứu nạn. Phó Thủ tướng biểu dương các đơn vị, lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ nơi đây. Phó Thủ tướng cũng ân cần hỏi thăm người dân địa phương.

Trong sáng nay, một bộ phận người dân đã hoảng loạn, sơ tán lên các điểm cao, có người đổ dồn về trụ sở UBND huyện Bắc Trà My khi nghe thông tin vỡ đập thủy điện sông Tranh. Sự việc phần nào ảnh hưởng đến tình hình của địa phương.

Nguồn tin của PV từ chính quyền Bắc Trà My khẳng định đã thông tin liên lạc với đơn vị quản lý thủy điện sông Tranh. Những thông tin trên chỉ là thất thiệt, vô căn cứ. Người dân sau đó đã an tâm về nhà.

Nước lũ ở Quảng Nam

Tại Phước Sơn, chính quyền cùng lực lượng công an, quân đội đang nổ lực giải cứu, tìm kiếm 5 nạn nhân còn lại trong vụ lở núi ngày 5/11. Huyện Phước Sơn yêu cầu người dân chủ động, phòng chống thiên tai bão lũ.

Ở một diễn biến khác về mưa lũ, khoảng 12h ngày 6/11, theo ghi nhận của chúng tôi, nước lũ ở nhiều địa điểm như huyện Đại Lộc, thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) đã bắt đầu rút. Cụ thể ở một số vị trí trước đó ngập sâu vào tận các cơ quan ban ngành ở thị trấn Ái Nghĩa (Đại Lộc) thì nước đã bắt đầu rút các đường lớn, chảy hẳn về sông.

Tại TP Hội An, chúng tôi ghi nhận mực nước đã chững lại. Nước có dấu hiệu rút nhưng rất chậm và không đáng kể. Chính quyền Hội An cho rằng, nơi đây vẫn còn ngập lụt trong nhiều ngày tới. 

Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương cho hay, trong 6 giờ qua, khu vực từ Quảng Trị đến Bình Định lượng mưa có xu thế giảm dần. Mực nước lúc 10h/06/11 trên một số sông như sau: sông Thạch Hãn (Quảng Trị) đang xuống, tại Thạch Hãn 4,63m, trên BĐ2 0,63m; sông Hương (Thừa Thiên Huế) đang xuống, tại Kim Long 3,0m, dưới BĐ3 0,5m; sông Vu Gia (Quảng Nam) đang xuống, tại Ái Nghĩa 9,56m, trên BĐ3 0,56m; sông Trà Khúc (Quảng Ngãi) đang xuống, tại trạm Trà Khúc 7,02m, trên BĐ3 0,52m;...

Do mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày, nhiều hồ chứa đã đầy nước, lưu lượng về các hồ chứa vẫn tiếp tục gia tăng, nguy cơ cao gây mất an toàn cho các hồ chứa xung yếu trên địa bàn tại các tỉnh trên.

Nhâm Thân 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến