Dòng sự kiện:
Tin nhanh ngày 12/9: Goldman Sachs - Giá dầu có thể xuống dưới ngưỡng 20 USD
12/09/2015 08:58:29
ANTT.VN - Goldman Sachs - Giá dầu có thể xuống dưới ngưỡng 20 USD, FAO: Giá lương thực giảm mạnh nhất trong vòng 7 năm, Việt phủ Thành Chương xây dựng không phép ... là những tin tức đáng chú ý trong ngày 12/9

Tin liên quan

Tin nhanh ngày 12/9

Goldman Sachs - Giá dầu có thể xuống dưới ngưỡng 20 USD

Chênh lệch cung cầu lớn có thể khiến giá dầu xuống ngưỡng 20USD/thùng

OPEC kiên quyết không giảm sản lượng

OPEC kiên quyết không giảm sản lượng

Goldman điều chỉnh dự báo của mình cho dầu WTI từ mức 57USD/thùng xuống 45USD/thùng, trong khi giá dầu Brent giảm xuống còn 49,5USD/thùng từ mức dự báo 62USD/thùng trong tháng 5.

Trên sàn New York, dầu WTI giao tháng 10 giảm 1% xuống mức 45,47USD một thùng so với tuần trước. Dầu Brent giao tháng 10 cũng giảm 1,7%.  (Xem tin chi tiết...)

FAO: Giá lương thực giảm mạnh nhất trong vòng 7 năm

Theo báo cáo được công bố của Tổ chức Nông lương Liên Hiệp Quốc (FAO) vào ngày 10/9, giá lương thực và thực phẩm trên thị trường thế giới tháng 8/2015 có mức giảm mạnh nhất trong 7 năm qua.

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Cụ thể, chỉ số giá lương thực của FAO trong tháng 8 bao gồm các mặt hàng sữa, dầu thực vật, đường, ngũ cốc giảm 8.5 điểm, tương đương 5.2% so với tháng trước đó. Đây là mức thấp nhất kể từ tháng 11 năm 2008. Loại hàng hóa thực phẩm duy nhất không mất giá là thịt. Tuy nhiên, nếu so với thời điểm cao nhất vào tháng 8 năm ngoái, giá thịt giảm tới 18%.

FAO nhận định giá cả hàng hóa toàn cầu giảm chủ yếu do nguồn cung lương thực dồi dào, giá năng lượng giảm và những lo ngại về tình trạng trì trệ của nền kinh tế Trung Quốc và sự mạnh lên của đồng Đô La Mỹ. Ông Abdolreza Abbassian, chuyên gia kinh tế tại FAO, cho biết xu hướng giá lương thực khó có dấu hiệu thay đổi trong những tháng tới. Viễn cảnh u ám của nền kinh tế Trung Quốc khiến nhu cầu nhập khẩu mặt hàng nông sản của nước này giảm so với tháng 7. Đồng thời dưới sức ép từ cuộc khủng hoảng giá nông sản ở Châu Âu cũng tác động không nhỏ đến tình hình giá thực phẩm trên toàn thế giới. (Xem tin chi tiết...)

Phát hiện hang động mới ở Quảng Bình

Trang báo Dailymail danh tiếng của Anh hôm qua (11/9) đã đăng tải bài viết về một hang động vừa mới được tìm thấy cách đây hơn 1 tháng ở Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, Việt Nam. Theo tờ báo này miêu tả, hang động mới, là phần mở rộng của động Tiên Sơn, được ví như là “thế giới bị đánh mất”

Bài viết về hang động vừa mới được phát hiện của Việt Nam  đăng tải ở vị trí ấn tượng trên trang chủ của tờ báo danh tiếng nước Anh

Bài viết về hang động vừa mới được phát hiện của Việt Nam

đăng tải ở vị trí ấn tượng trên trang chủ của tờ báo danh tiếng nước Anh

Bài viết với tiêu đề: Thế giới bị đánh mất… đã được tìm thấy! Cảnh tượng hùng vĩ cho thấy vẻ đẹp ngoạn mục và kích thước khổng lồ của một hang động vừa mới được phát hiện ở Việt Nam.

Trang báo của Anh viết, tất cả chúng ta đều mơ ước tìm thấy một thế giới bị đánh mất và nhiếp ảnh gia này đã thực sự tìm ra nó. Dưới đây là những bức ảnh đẹp tuyệt vời anh chụp lại để chứng minh cho điều đó. (Xem tin chi tiết...)

Việt Nam công bố 145 tài liệu mật của Văn kiện Đảng

Sáng 11/9, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương, Văn phòng Trung ương Đảng và NXB Chính trị Quốc gia - Sự thật đã họp báo, công bố ra mắt 5 tập Văn kiện Đảng toàn tập (từ tập 55 đến tập 59).

 

Họp báo ra mắt 5 tập Văn kiện Đảng toàn tập

Họp báo ra mắt 5 tập Văn kiện Đảng toàn tập

Dự buổi họp báo có GS.TS Tạ Ngọc Tấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh; Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí Lê Quang Vĩnh, Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng; đồng chí Phạm Văn Linh, Phó Trưởng ban Ban Tuyên giáo Trung ương vv…

Thành phần tài liệu trong các tập bao gồm: Tài liệu của các Đại hội đại biểu toàn quốc, Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng, các tài liệu của Bộ Chính trị, Ban Bí thư; những bài nói, bài viết quan trọng của đồng chí Tổng Bí thư. Trong 5 tập văn kiện xuất bản lần này, chiếm số lượng nhiều nhất (trên 50%) là loại văn bản thông báo ý kiến kết luận của Bộ Chính trị, Thường vụ Bộ Chính trị. (Xem tin chi tiết...)

Việt phủ Thành Chương xây dựng không phép

Ngoài ca sĩ Mỹ Linh không trình được giấy phép xây dựng tại thời điểm kiểm tra, thì họa sĩ Thành Chương, người sở hữu Việt phủ nổi tiếng tại huyện Sóc Sơn cũng được cơ quan chức trách khẳng định “dựng” lên không phép…

Ngôi nhà của gia đình ca sĩ Mỹ Linh ( nguồn: 24h.com.vn)

Ngôi nhà của gia đình ca sĩ Mỹ Linh ( nguồn: 24h.com.vn)

Năm 2009, gia đình ca sĩ Mỹ Linh – Anh Quân đã xây dựng các công trình nhà ở, phòng thu và các công trình phụ cận như 1 nhà ở và 1 phòng thu diện tích khoảng 390m2, 1 bể bơi khoảng 60m2, ngoài ra gia đình ca sĩ Mỹ Linh còn xây dựng nhà để xe, các công trình phụ trợ khác.

Ca sĩ Mỹ Linh trình bày việc xây dựng các công trình được UBND huyện Sóc Sơn cấp phép, nhưng Mỹ Linh không cung cấp được giấy phép xây dựng các công trình cho đoàn thanh tra. (Xem tin chi tiết...)

Bảo Minh (Th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến