Dòng sự kiện:
Tin nhanh ngày 22/9 : Vinalines thoái vốn còn 20% tại Cảng Hải Phòng và Cảng Sài Gòn
22/09/2015 10:29:46
ANTT.VN - Vinalines thoái vốn còn 20% tại Cảng Hải Phòng và Cảng Sài Gòn, Hợp tác sâu rộng giữa Bộ Công an Việt Nam với các cơ quan thực thi pháp luật Hoa Kỳ,Những thương vụ mua lại đình đám của Apple ... là những tin tức đang được quan tâm ngày 22/9

Tin liên quan

Tin nhanh ngày 22/9

Vinalines thoái vốn còn 20% tại Cảng Hải Phòng và Cảng Sài Gòn

Thủ tướng Chính phủ đồng ý trước mắt thoái vốn của Vinalines tại CTCP Cảng Hải Phòng và CTCP Cảng Sài Gòn xuống còn 20% vốn điều lệ của các công ty này trên tình hình khó khăn trong việc thu hút vốn đầu tư và hai cảng không còn nắm vị thế lớn trong khu vực như trước đây.

Vinalines sẽ thoái vốn tại CTCP Cảng Hải Phòng xuống còn 20%

Vinalines sẽ thoái vốn tại CTCP Cảng Hải Phòng xuống còn 20%

Đối với các cảng biển trực thuộc Vinalines đã cổ phần hóa, đề nghị Bộ Giao thông vận tải rà soát lại, tiếp tục đề xuất phương án thoái vốn phù hợp.

Trong quá trình thực hiện cổ phần hóa Vinalines có thực hiện cổ phần hóa các cảng biển trực thuộc cũng với mục tiêu để quản trị doanh nghiệp tốt hơn, để các doanh nghiệp này hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả hơn. (Xem tin chi tiết...)

Ông Lê Quốc Bình: 'Tôi cam kết không mua bán cổ phiếu CII nữa'

"Mua vào cổ phiếu cũng bị chửi, bán ra cũng bị chửi, viết thư gởi cổ đông để cổ đông yên tâm với hoạt động của CII cũng bị chửi, kiểu gì cũng bị chửi, nhục vô cùng".

Ông Lê Quốc Bình - Tổng giám đốc CTCP Đầu tư Hạ tầng kỹ thuật TP Hồ Chí Minh

Ông Lê Quốc Bình - Tổng giám đốc CTCP Đầu tư Hạ tầng kỹ thuật TP Hồ Chí Minh

Trong nội dung họp ĐHĐCĐ mà CII vừa công bố, CII sẽ trình ĐHĐCĐ xem xét nên hay không nên gia hạn thời hạn chuyển đổi cho TPCĐ đã phát hành cho GS. Việc gia hạn xuất phát từ nhu cầu phía Goldman Sachs (GS) hay CII thưa ông? Tại sao HĐQT CII lại trình “nên hay không nên” mà không phải là “nên” hoặc là “không nên”?

GS đã có đề nghị CII gia hạn thời hạn chuyển đổi TPCĐ thêm 1 năm, tức là đến ngày 27/01/2017. Chúng tôi đã trao đổi, cân nhắc việc này rất nhiều lần và thật sự rất khó khăn để đưa ra quyết định về việc này.

Xét về góc độ tích cực : Việc gia hạn cho GS sẽ (1) duy trì được thương hiệu của GS tại CII thêm 1 năm, qua đó tạo niềm tin cho nhà đầu tư (đặc biệt là nhà đầu tư nước ngoài) về các hoạt động của CII; (2) Tiếp tục được sử dụng nguồn vốn giá rẻ của GS thêm 1 năm. Nhìn chung, việc gia hạn sẽ tốt cho Công ty. (Xem tin chi tiết...)

Hợp tác sâu rộng giữa Bộ Công an Việt Nam với các cơ quan thực thi pháp luật Hoa Kỳ

Thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam với các cơ quan thực thi pháp luật Hoa Kỳ phát triển, đi vào thực chất, góp phần làm sâu sắc thêm quan hệ Đối tác toàn diện giữa hai nước là nội dung của buổi làm việc giữa Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an Việt Nam với Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ William Brownfield.

Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu

Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu; Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ William Brownfield tại buổi tiếp. Ảnh Việt Hưng

Trong khuôn khổ chuyến thăm, lãnh đạo hai nước đã ra Tuyên bố Tầm nhìn chung Việt Nam-Hoa Kỳ, qua đó làm sâu sắc thêm mối quan hệ Đối tác toàn diện được Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Tổng thống Obama thiết lập vào năm 2013…Năm 2015 là một cột mốc mới trong quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ sau khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có chuyến thăm lịch sử tới Hoa Kỳ và hội đàm với Tổng thống Barack Obama tại Nhà Trắng hồi đầu tháng 7.  (Xem tin chi tiết...)

SCIC chính thức sở hữu 10% vốn của MB

Sau nhiều đồn đoán, Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh Vốn Nhà nước (SCIC) cũng đã chính thức trở thành cổ đông lớn của Ngân hàng TMCP Quân đội - MB, với tỷ lệ sở hữu 10%.

Ngân hàng TMCP Quân đội - MB

Ngân hàng TMCP Quân đội - MB (HSX: MBB) mới đây đã công bố kết quả chào bán cổ phiếu riêng lẻ.

Theo đó, MB đăng ký chào bán hơn 390,6 triệu cổ phần với số vốn huy động dự kiến là 3.906 tỷ đồng theo mệnh giá 10.000 đồng/cổ phiếu, thời gian thực hiện từ ngày 01 đến 18/9/2015.

Tuy nhiên, kết quả chào bán cổ phiếu đã đạt kết quả tốt hơn mong đợi. 100% số cổ phiếu đã được chào bán hết với giá bán thấp nhất là 10.500 đồng/cổ phiếu và giá cao nhất là 11.655 đồng/cổ phiếu. (Xem tin chi tiết...)

Những thương vụ mua lại đình đám của Apple

Nhằm nâng cấp, phát triển các sản phẩm và dịch vụ của mình, Apple đã mua lại rất nhiều công ty phần mềm nổi tiếng như Beats Electronic, Siri Inc, EMAGIC,…

 Apple

Vào năm 2014, Apple đã mua lại hãng sản xuất tai nghe Beats với giá 3 tỷ USD, trong đó có 2.6 tỷ USD tiền mặt và khoảng 400 triệu tiền cổ phiếu. Thỏa thuận này là một trong những vụ mua lại lớn nhất của Apple từ trước đến nay. Giá mua 3 tỷ USD bao gồm cả Beats Music- công ty dịch vụ nghe nhạc trực tuyến.  (Xem tin chi tiết...)

Bảo Minh (Th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến