Dòng sự kiện:
Tin nhanh ngày 24/9 : Vay vốn ngân hàng: Đường dài gian nan
24/09/2015 13:13:09
ANTT.VN - Vay vốn ngân hàng: Đường dài gian nan , TGĐ và Kế toán trưởng PV oil để lại 100 triệu đồng tại cơ quan điều tra, CEO Volkswagen từ chức giữa “bão scandal” ... là những tin tức đáng chú ý trong ngày 24/9

Tin liên quan

Tin nhanh ngày 24/9

Vay vốn ngân hàng: Đường dài gian nan

Có tới 30% doanh nghiệp nhỏ và vừa không thể tiếp cận nguồn vốn của ngân hàng và chừng đó DN khác khó tiếp cận, ngay cả khi có chính sách ưu đãi của Chính phủ - số liệu từ Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam (VCCI).

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Theo ông Nguyễn Hoàng, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội, sau thời gian dài sản xuất kinh doanh khó khăn, tài sản đã thế chấp hết để vay vốn ngân hàng là thực tế chung của nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là khối doanh nghiệp vừa và nhỏ. Trong khi đó, muốn vay vốn, các ngân hàng đòi phải chứng minh khả năng tài chính, phải có tài sản đảm bảo, vì vậy việc tiếp cận vốn là rất vất vả với nhiều doanh nghiệp.  (Xem tin chi tiết...)

Vốn điều lệ Sacombank tăng gấp rưỡi lên 18.852 tỷ đồng

NHNN vừa có văn bản chấp thuận việc Sacombank tăng vốn điều lệ từ 12.425 tỷ đồng lên 18.852 tỷ đồng.

sacombank

Ngày 21/9/2009, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã ký ban hành văn bản số 7168/NHNN-TTGSNH chấp thuận cho Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín – Sacombank (HSX: STB) tăng vốn điều lệ từ 12.425 tỷ đồng lên 18.852 tỷ đồng theo phương án tăng vốn điều lệ đã được Đại hội đồng cổ đông bất thường của Sacombank thông qua.

Đây là mức vốn điều lệ sau khi Sacombank nhận sáp nhập Ngân hàng TMCP Phương Nam (Southern Bank). (Xem tin chi tiết...)

TGĐ và Kế toán trưởng PV oil để lại 100 triệu đồng tại cơ quan điều tra

Trưa 22/9, Giám đốc Công an thành phố Cần Thơ, đại tá Trần Ngọc Hạnh, cho biết hai người để lại túi đựng 100 triệu đồng và 1 chai rượu ở Cơ quan CSĐT là Tổng giám đốc và Kế toán trưởng của TCty Dầu Việt Nam (Pv oil).

Công y CP Dầu khí Mê Kông (Petromekong) do Tổng công ty dầu chiếm 92% vốn điều lệ

Công y CP Dầu khí Mê Kông (Petromekong) do Tổng công ty dầu chiếm 92% vốn điều lệ

Đại tá Hạnh kể, hai vị lãnh đạo TCty Dầu Việt Nam làm việc xong, ra về để lại một cái túi và trên đường đi, đã điện thoại với cán bộ của Cơ quan CSĐT là “tặng quà”. Các cán bộ điều tra có mặt kiểm tra chiếc túi, phát hiện bên trong có 100 triệu đồng và 1 chai rượu, liền báo cáo Ban giám đốc Công an thành phố, tiến hành lập biên bản. Đồng thời, điện thoại mời hai vị lãnh đạo TCty Dầu Việt Nam quay lại lấy túi quà nhưng họ vẫn đi về. Đại tá Hạnh chỉ đạo, gửi tiền vào kho bạc nhà nước còn chai rượu tạm giữ tại nơi quy định để “xử lý sau”. Theo đề nghị của cơ sở, đại tá Hạnh đã ký quyết định tặng giấy khen cho hai cán bộ của Cơ quan CSĐT (PC44) là thượng tá Nguyễn Thanh Xuân và thiếu tá Võ Tuấn Ngọc.  (Xem tin chi tiết...)

Chuyến công du 'hòa giải' của chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Trong bối cảnh căng thằng giữa hai nước đang lên cao trong một loạt vấn đề, chuyến công du Mỹ của chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình được mong chờ sẽ tìm ra tiếng nói chung giữa hai thế lực kinh tế và chính trị hàng đầu thế giới.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cùng phu nhân bắt đầu có chuyến công du Mỹ ngày 22/9.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cùng phu nhân bắt đầu có chuyến công du Mỹ ngày 22/9.

Bài phát biểu của ông Tập đã đề cập tới những vấn đề gây căng thẳng cho cả hai bên trong thời gian qua, bao gồm chiến dịch giải cứu thị trường chứng khoán của nước này, những cáo buộc của Mỹ rằng chính phủ Trung Quốc đang tài trợ cho các hacker gián điệp.  (Xem tin chi tiết...)

CEO Volkswagen từ chức giữa “bão scandal”

Giám đốc điều hành (CEO) Martin Winterkorn của Volkswagen đã từ chức vào hôm qua (23/9) để chịu trách nhiệm cho vụ bê bối gian lận xử lý khí thải đã làm hư hại nghiêm trọng uy tín của hãng sản xuất ô tô Đức.

Ông Winterkorn, người vừa từ chức CEO của Volkswagren (Ảnh: AFP)

Ông Winterkorn, người vừa từ chức CEO của Volkswagren (Ảnh: AFP)

Ông Winterkorn, 68 tuổi, cho biết “Là CEO, tôi nhận trách nhiệm về những sai phạm với động cơ diesel”. Tuy nhiên vị CEO, người đã điều hành Volkswagen từ năm 2007, vẫn tiếp tục khăng khăng rằng cá nhân ông không làm gì sai trái: “Nhưng tôi ý thức được rằng mình không làm gì sai”.

Chưa đầy một tuần trước đó, hãng xe Đức thừa nhận rằng một số mẫu xe chạy động cơ diesel của hãng tại thị trường Mỹ được gắn một phần mềm gian lận để đánh lừa được bài kiểm tra về khí thải. Một ngày trước quyết định từ chức, Volkswagen đăng tải trên website của công ty một video xin lỗi của vị CEO như là một nỗ lực để cứu vãn tình hình. (Xem tin chi tiết...)

Bảo Minh (Th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến