Dòng sự kiện:
Tin nhanh ngày 9/10 : Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thăm chính thức Việt Nam trong tháng 11
09/10/2015 10:02:15
ANTT.VN - Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thăm chính thức Việt Nam trong tháng 11, Nhà mạng 'ăn gian' tiền 3G, Chủ tịch IMF: Cần cắt giảm nợ và hỗ trợ tăng trưởng ... là những tin tức đáng chú ý trong ngày 9/10

Tin liên quan

Tin nhanh ngày 9/10

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thăm chính thức Việt Nam trong tháng 11

Trong tháng 11, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ sang thăm Việt Nam. Còn Tổng thống Mỹ Barack Obama đã nhận lời mời, hiện hai bên đang thu xếp.

 

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sắp thăm Việt Nam

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sắp thăm Việt Nam

Tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều 8/10, trả lời báo chí về thông tin gần đây có một số báo quốc tế nêu Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ sang thăm Việt Nam vào tháng 11, ông Lê Hải Bình cho biết Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã chính thức mời ông Tập Cận Bình sang thăm Việt Nam. Ông Tập Cận Bình đã nhận lời.

Về câu hỏi có phải Trung Quốc định tài trợ nghiên cứu khả thi của dự án đường cao tốc Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, ông Lê Hải Bình nói rằng, việc tăng cường hợp tác kinh tế - thương mại cũng như kết nối giao thông là một trong những nội dung hợp tác hết sức quan trọng giữa Việt Nam và Trung Quốc. Thời gian qua, hai bên nhiều lần trao đổi về các biện pháp tăng cường hợp tác trong lĩnh vực này, trong đó có dự án đường sắt tốc độ cao Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng. (Xem tin chi tiết...)

Chủ tịch IMF: Cần cắt giảm nợ và hỗ trợ tăng trưởng

Christine Lagarde – Giám đốc điều hành Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) tham mưu cho các nhà hoạch định chính sách cần cắt giảm nợ và hỗ trợ tăng trưởng để ngăn chặn sự suy giảm kinh tế toàn cầu.

Christine Lagarde

Christine Lagarde - Giám đốc điều hành IMF phát biểu trong cuộc họp báo thường niên của

IMF năm 2015 ở Lima, Peru (Ảnh: Mariana Bazo/ Reuters)

Chủ tịch IMF đã kêu gọi các nhà hoạch định chính sách toàn cầu xây dựng một bộ đệm mạnh hơn để đối phó với thị trường tài chính bất ổn trong “thế giới thay đổi nhanh chóng và không chắc chắn”.

Trong cuộc họp thường niên của IMF tại Lima, Christine Lagarde phủ nhận nền kinh tế toàn cầu đang bước vào “thời kì đen tối” với giải pháp trước mắt là các khoản nợ cần phải được cắt giảm và tăng cường hợp tác quốc tế để ngăn ngừa sự phục hồi kinh tế không bị trượt khỏi đường ray. (Xem tin chi tiết...)

Trung Quốc muốn tài trợ dự án đường cao tốc Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng

Tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều 8/10, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình đã xác nhận thông tin Trung Quốc muốn tài trợ cho dự án đường sắt cao tốc Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.

Tàu cao tốc (ảnh minh họa)

Tàu cao tốc (ảnh minh họa)

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao nêu rõ, việc tăng cường hợp tác về kinh tế-thương mại cũng như là kết nối giao thông là một trong những nội dung hợp tác hết sức quan trọng giữa Việt Nam và Trung Quốc.
“Trong thời gian qua, Việt Nam và Trung Quốc đã trao đổi các biện pháp để tăng cường hợp tác trong lĩnh vực này, trong đó có dự án đường sắt cao tốc Lào Cai-Hà Nội-Hải Phòng” – ông Lê Hải Bình cho biết thêm.  (Xem tin chi tiết...)

Nhà mạng 'ăn gian' tiền 3G

Cố tình tính gian lưu lượng cước 3G, áp lãi suất cao “cắt cổ” nếu muốn tạm ứng trước tiền của nhà mạng khiến nhiều người dùng bức xúc, phải làm đơn khiếu nại.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Phản ánh với Thanh Niên, chị Mai Thị T. (Q.Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết có đăng ký gói cước MIU của MobiFone với cước phí 70.000 đồng/tháng. Khi hết dung lượng tốc độ cao, khách hàng được sử dụng miễn phí với tốc độ thấp hơn. Tuy nhiên, do yêu cầu đột xuất của công việc phải gửi tài liệu, ảnh qua email nên chị bỏ tiền mua thêm gói tốc độ cao Max 10.000 đồng (được dùng 100 MB tốc độ cao). “Không mua thì không thể chịu nổi vì hết gói tốc độ cao, chuyển qua dùng miễn phí mạng chậm như rùa bò. Khi hết tôi phải mua thêm gói 10.000 đồng chỉ vào Facebook cập nhật thông tin bạn bè vài phút đến khi thoát ra đã thấy báo hết dung lượng. Nhà mạng trừ tiền kiểu gì mà chúng tôi cảm thấy như mất cắp”, chị T. thắc mắc.  (Xem tin chi tiết...)

Bộ Chính trị trình kết quả giới thiệu nhân sự BCH khóa XII

Ngày 8/10, Hội nghị lần thứ 12 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI bước sang ngày làm việc thứ 4. Buổi sáng, Trung ương làm việc tại Hội trường.

Các đại biểu biểu quyết thông qua chương trình kỳ họp

Các đại biểu biểu quyết thông qua chương trình kỳ họp

Ông Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương đọc: Tờ trình của Bộ Chính trị về tình hình, kết quả giới thiệu nhân sự Ban Chấp hành Trung ương khóa XII; Báo cáo của Bộ Chính trị về công tác chuẩn bị nhân sự Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các chức danh chủ chốt từ Đại hội VI đến trước Đại hội XII và đề xuất một số vấn đề trong việc chuẩn bị nhân sự Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các chức danh chủ chốt khóa XII từ nay đến Hội nghị Trung ương 14 khoá XI.  (Xem tin chi tiết...)

Bảo Minh (Th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến