Dòng sự kiện:
Tin nhanh ngày 5/10 : Đàm phán TPP ngày cuối cùng: Hi vọng
05/10/2015 09:35:33
ANTT.VN - Đàm phán TPP ngày cuối cùng: Hi vọng, Nghi án phi tang hơn 1.300 tấn chất thải?, Không vay tín chấp, bỗng dưng có “trát” đòi tiền ... là những tin tức đáng chú ý trong ngày 5/10

Tin liên quan

Tin nhanh ngày 5/10

Đàm phán TPP ngày cuối cùng: Hi vọng

Bộ trưởng thương mại 12 nước tham gia đàm phán Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) đã bắt đầu nhóm họp tại Atlanta, Mỹ hôm thứ 4 tuần này nhằm tìm ra tiếng nói chung sau cuộc họp được cho là thất bại hồi tháng 7 tại Hawaii.

Cuộc họp hồi tháng 7 giữa các bên liên quan đã không đưa ra được những kết quả tích cực.

Cuộc họp hồi tháng 7 giữa các bên liên quan đã không đưa ra được những kết quả tích cực

Đại diện từ 12 quốc gia tham gia cuộc đàm phán bao gồm Việt Nam, Mỹ, Nhật Bản, Canada, Australia, Brunei, Chile, Malaysia, New Zealand, Peru, Singapore và Mexico đang cố gắng đi đến một tiếng nói chung sau thất bại hồi tháng 7. Nếu thành công, 12 nền kinh tế này sẽ tạo nên một khu vực mậu dịch tự do thương mại lớn nhất thế giới, chiếm 40% nền kinh tế toàn cầu.

Tuy nhiên kết thúc ngày làm việc thứ tư, các bên vẫn chưa giải quyết được những khác biệt sâu sắc. (Xem tin chi tiết...)

Ai thực sự tạo ra lợi nhuận cho Jack Ma?

Alibaba của tỷ phú Jack Ma đã từng thành công vang rội khi lên sàn chứng khoán New York, nhưng ít ai biết phần lớn những giá trị đó đến từ những người giao hàng “giá rẻ”.

Những người giao hàng “giá rẻtỷ phú Jack Ma (Ảnh minh họa)

Cứ đúng 7 giờ 30 sáng hàng ngày, ông Pengyan – chủ một nhà kho ở Bắc Kinh của công ty chuyển phát nhanh ZTO đi dạo quanh để kiểm tra những gói hàng chuyển đến 30 nhà kho khu vực Hà Bắc, Tứ Xuyên, Quý Châu… Và nhân viên của ông thì chẳng một ai đến từ thủ đô Bắc Kinh cả. 

Ông cho hay: “Chúng tôi đã có hai người đến từ Bắc Kinh năm ngoái nhưng họ đã nghỉ vì không chịu nổi khối lượng công việc. Những người đến từ thành phố quá yếu đuối và ngang ngạnh. Trong khi đó, lực lượng lao động đến từ nông thôn di cư lên thành phố rất đông và ngày càng tăng. Nhờ thế mà chi phí lao động ở thành phố vẫn giữ ở mức tương đối thấp.” Chính ông Pengyan cũng là người gốc Quý Châu và có lẽ ông sẽ không giữ chức vụ này nếu không rời quê hương. (Xem tin chi tiết...)

Nghi án phi tang hơn 1.300 tấn chất thải?

Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (C49B - Bộ Công an) vừa phát hiện Xí nghiệp dịch vụ Môi trường thuộc Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TPHCM (Công ty MTĐT TP) chôn hơn 1.300 tấn chất thải rắn và gần 300 tấn xà bần. Đây là lần vi phạm thứ 2 của đơn vị này.

Xe chở nước rỉ rác chạy vào bãi rác Đông Thạnh

Xe chở nước rỉ rác chạy vào bãi rác Đông Thạnh

Từ tố cáo của người dân sống gần bãi rác Đông Thạnh, xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, TPHCM, C49B tiến hành kiểm tra bãi rác trên do Công ty MTĐT TP quản lý. Tại đây, C49B phát hiện lập biên bản, yêu cầu giữ nguyên hiện trạng một hố sâu chứa hơn 1300 tấn chất thải rắn và gần 300 tấn xà bần.

Trao đổi với phóng viên, trung tá Nguyễn Tuấn Quảng -Đội phó thuộc Phòng 2 - C49B, cho biết số chất thải này là bùn đất nhiễm thuốc trừ sâu của Xí nghiệp Bình Triệu thuộc Công ty CP thuốc sát trùng VN. Năm 2011, Xí nghiệp Bình Triệu giải tỏa vì nằm trong dự án Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành Đai Ngoài, số chất thải này được vận chuyển về đây lưu giữ và được hóa rắn. Sau đó, Xí nghiệp dịch vụ Môi trường tiến hành đào hố để tôn tạo khu vực hồ số 7 và đưa toàn bộ lượng chất thải này  xuống hố. (Xem tin chi tiết...)

Giám đốc công ty Vạn Lợi bị đâm chết tại nhà riêng

Sau khi mời khách vào nhà nói chuyện, Giám đốc công ty Vạn Lợi, Mẫn Văn Minh đã bị vị khách này rút dao đâm vào ngực khiến ông Minh gục ngay tại bàn uống nước.

Cơ quan chức năng tổ chức khám nghiệm hiện trường vụ giám đốc công ty Vạn Lợi bị giết tại nhà riêng (ảnh: Thanh niên)

Cơ quan chức năng tổ chức khám nghiệm hiện trường vụ giám đốc công ty Vạn Lợi bị giết tại nhà riêng (ảnh: Thanh niên)

Thông tin ban đầu cho biết khoảng 8g sáng, ông Mẫn Văn Vinh (49 tuổi, trú tại xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) đang ngồi trong nhà thì có một người đàn ông khoảng 50 tuổi đến tìm gặp và được ông Vinh mời vào nhà.

Sau một lúc nói chuyện, hai người xảy ra cãi nhau và người đàn ông này đã rút con dao giấu trong người ra đâm vào ngực ông Vinh khiến ông Vinh gục xuống tại khu vực bàn nước tiếp khách. Còn người đàn ông này cầm dao chạy ra cửa, lên xe máy bỏ trốn khỏi hiện trường. (Xem tin chi tiết...)

Không vay tín chấp, bỗng dưng có “trát” đòi tiền

Ngày 4/10, Phòng Cảnh sát Điều tra về quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) - CATP Hà Nội cho biết vừa bắt tạm giam Cao Thị Anh (sn 1981, Hà Nội) về hành vi “Cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng theo điều 165 Bộ luật Hình sự.

Đối tượng Cao Thị Anh

Đối tượng Cao Thị Anh

Đối tượng Cao Thị Anh nguyên là cán bộ tín dụng của Ngân hàng HSBC. Trong thời gian đảm nhiệm vị trí chuyên viên cấp 7 Khối dịch vụ tài chính cá nhân và quản lý tài sản của ngân hàng này, Cao Thị Anh đã thông đồng với một số đối tượng làm giả thông tin khách hàng để vay tín chấp và mở thẻ tín dụng, khiến ngân hàng phải gánh khoản nợ khó đòi hơn 6 tỷ đồng.  (Xem tin chi tiết...)

Bảo Minh (Th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến