Dòng sự kiện:
Tin nóng 24h (12/11) : Quy định mới về cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước
12/11/2015 09:58:31
ANTT.VN - Quy định mới về cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước , Quốc hội thảo luận dự thảo Luật Trưng cầu ý dân, Đạm Phú Mỹ: Đẩy mạnh công tác đầu tư phát triển ... là những tin tức nóng nhất trong 24h qua (12/11)

Tin liên quan

Tin nóng 24h (12/11)

Quy định mới về cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước

Chính phủ vừa ban hành Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 59/2011/NĐ-CP ngày 18/7/2011 của Chính phủ về chuyển doanh nghiệp 100% vốn nhà nước thành công ty cổ phần.

Tin nóng 24h (12/11):Ảnh minh họa

Tin nóng 24h (12/11):Ảnh minh họa

Về xác định giá trị vốn đầu tư dài hạn của doanh nghiệp cổ phần hóa tại các doanh nghiệp khác, Nghị định quy định: Giá trị vốn góp của doanh nghiệp cổ phần hóa vào công ty cổ phần đã niêm yết, đăng ký giao dịch trên thị trường chứng khoán được xác định theo giá đóng cửa của cổ phiếu giao dịch trên thị trường chứng khoán tại thời điểm gần nhất với thời điểm thực hiện xác định giá trị doanh nghiệp. (Xem tin chi tiết...)

Đại gia Trầm Bê chính thức rời Sacombank

Ông Trầm Bê đã chính thức không còn điều hành Sacombank từ ngày 11/11 sau khi Hội đồng Quản trị công bố nghị quyết thống nhất cho ông Trầm Bê thôi giữ chức Phó chủ tịch thường trực.

Tin nóng 24h (12/11) :Ông Trầm Bê chính thức thôi giữ chức Phó chủ tịch Hội đồng Quản trị Sacombank từ ngày 11/11

Tin nóng 24h (12/11) :Ông Trầm Bê chính thức thôi giữ chức 

Phó chủ tịch Hội đồng Quản trị Sacombank từ ngày 11/11

Như vậy, ông Trầm Bê sẽ không tham gia quản trị, điều hành ngân hàng sau sáp nhập. Đồng thời NHNN sẽ thực hiện quyền cổ đông đối với toàn bộ số cổ phần thuộc sở hữu của ông Trầm Bê và những người có liên quan, và sẽ cử người tham gia quản trị, điều hành ngân hàng sau sáp nhập, đảm bảo ngân hàng này hoạt động an toàn và thực hiện có hiệu quả Đề án tái cơ cấu của hai ngân hàng. (Xem tin chi tiết...)

Quốc hội thảo luận dự thảo Luật Trưng cầu ý dân

Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 10, ngày 12/11, Quốc hội thảo luận dự thảo Luật Trưng cầu ý dân, và dự án Luật Quân nhân chuyên nghiệp và Công nhân, viên chức quốc phòng.

Tin nóng 24h (12/11):Dự thảo Luật Trưng cầu ý dân do Hội Luật gia Việt Nam soạn thảo, gồm 8 chương, 51 điều.

Tin nóng 24h (12/11):Dự thảo Luật Trưng cầu ý dân do

Hội Luật gia Việt Nam soạn thảo, gồm 8 chương, 51 điều.

Ngày 28/5/2015 tại kỳ họp thứ 9, Quốc hội nghe Tờ trình về Luật Trưng cầu ý dân và Báo cáo thẩm tra dự án Luật này của Ủy ban Pháp luật của Quốc hội.

Nội dung được quan tâm nhất là vấn đề gì sẽ được đưa ra trưng cầu ý dân. (Xem tin chi tiết...)

Ngân hàng Nhà nước và cuộc giải cứu “công ty tài chính 0 đồng”

Từ năm 2011 đến nay, chỉ tiêu thống kê nhóm công ty tài chính ghi nhận tình trạng kéo dài của quy mô vốn tự có luôn thấp hơn vốn điều lệ, lỗ ăn sâu vào vốn và có nhiều thời điểm tổng quy mô vốn tự có chỉ vài ba nghìn tỷ đồng; tỷ lệ nợ xấu lên tới 30-40% là… bình thường.

 

Tin nóng 24h : Ngân hàng Nhà nước và cuộc giải cứu “công ty tài chính 0 đồng”

Quy mô đó dường như không đáng kể đối với các “ông lớn” doanh nghiệp nhà nước, vì mỗi “ông” rót vào một ít, với xuất phát điểm là phục vụ hoạt động tài chính nội bộ: Tập đoàn Điện lực, Tập đoàn Cao su, Tập đoàn Than - Khoáng sản, Tập đoàn Dầu khí, Tổng công ty Xi măng, Tổng công Sông Đà, Tổng công ty Xuất nhập khẩu và Xây dựng Vinaconex, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel, Tập đoàn Dệt may…

Với lại, hầu hết các công ty tài chính của họ đã được cổ phần hóa, qua đó đã giảm bớt tỷ lệ sở hữu. (Xem tin chi tiết...)

Đạm Phú Mỹ: Đẩy mạnh công tác đầu tư phát triển

 Nhờ giá khí đầu vào giảm, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí – CTCP đã vượt kế hoạch lợi nhuận chỉ sau 9 tháng đầu năm.

Tin nóng 24h (12/11) : Nhờ giá khí đầu vào giảm, giá thành Ure DPM giảm so với cùng kỳ năm trước

Tin nóng 24h (12/11) : Nhờ giá khí đầu vào giảm, giá thành Ure DPM giảm so với cùng kỳ năm trước

So với kế hoạch 9.246 tỷ đồng doanh thu và 1.047 tỷ đồng lợi nhuận mà Đạm Phú Mỹ đã đề ra tại ĐHĐCĐ thường niên 2015, doanh nghiệp đầu ngành về sản xuất phân bón urê này đã vượt 14,92% mục tiêu lợi nhuận đề ra.

Tính đến 30/09/2015, tổng tài sản của DPM đạt 10.614 tỷ đồng, trong đó chủ yếu là khoản tiền và tương đương tiền chiếm tới phân nửa – đạt 5.023 tỷ đồng. Con số này được DPM duy trì liên tục vài năm gần đây nhằm mục đích gửi ngân hàng thương mại với kỳ hạn ngắn từ 1-3 tháng với lãi suất 4-5%/năm. (Xem tin chi tiết...)

Bảo Minh (Th)

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến