Dòng sự kiện:
Tin nóng 24h (3/11): 9 tháng ngân sách bội chi hơn 140 nghìn tỷ đồng
03/11/2015 09:33:39
ANTT.VN - Tin nóng 24h (3/11) ngoài ra gồm có: Đại gia Cà Mau thuê máy bay rước dâu, Becamex IDC: “Chaebol” kín tiếng…, WB có nên bỏ xếp hạng môi trường kinh doanh?

Tin liên quan

Tin nóng 24h (3/11)

9 tháng ngân sách bội chi hơn 140 nghìn tỷ đồng

Trong 9 tháng năm 2015, tổng thu cân đối ngân sách nhà nước chỉ đạt 683 nghìn tỷ đồng, còn tổng số chi hơn 823 nghìn tỷ đồng. Bội chi ngân sách nhà nước 9 tháng là hơn 140 nghìn tỷ đồng.

Tin nóng 24h(3/11) : Ảnh minh họa

Tin nóng 24h (3/11) : Ảnh minh họa

Trong 9 tháng đầu năm, tổng thu cân đối NSNN lũy kế đạt 683 nghìn tỷ đồng, bằng 75% dự toán, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2014.

Trong đó, thu nội địa tháng 9 ước đạt 42,8 nghìn tỷ đồng; lũy kế thu 9 tháng đạt 504,3 nghìn tỷ đồng, bằng 79% dự toán, tăng 17,1% so với cùng kỳ năm 2014 ; trong đó nhiều khoản thu tiến độ đạt khá, có khoản đã hoàn thành dự toán năm . (Xem tin chi tiết...)

Becamex IDC: “Chaebol” kín tiếng…

Tuy nhiên, Becamex “khủng” thế nào chắc không nhiều người biết. Nó tương tự việc công chúng có thể đọc vanh vách tên của các ông “bầu” bóng đá như “bầu” Đức (HAGL), “bầu” Hiển (Hà Nội T&T),… nhưng chẳng ai nhớ tên ông “bầu” của Becamex Bình Dương – dù đây đang là câu lạc bộ bóng đá hùng mạnh nhất lịch sử Vleague và cả hiện tại.

Tin nóng 24h (3/11) :Tổng công ty Becamex IDC đã

Tin nóng 24h (3/11) :Tổng công ty Becamex IDC đã "vãi tiền" không kém ông "bầu" nào ở

Vleague cho tham vọng của CLB B. Bình Dương

Giải bóng đá chuyên nghiệp vô địch quốc gia (Vleague ) lâu nay vẫn được ví như một sân chơi thể hiện đẳng cấp của những ông “bầu” lắm tiền nhiều của.

Dẫu đó có là những ông chủ duyên đứt nửa đường (“bầu” Long - Hòa Phát Hà Nội), “bầu” Kiên (ACB Hà Nội), “bầu” Trường (The Vissai Ninh Bình), “bầu” Thụy (Xuân Thành Sài Gòn),….); hay những vị nhất tình son sắt (“bầu” Đức - Hoàng Anh Gia Lai), “bầu” Thắng - Đồng Tâm Long An), “bầu” Hiển (Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng)) thì tựu chung lại, muốn “chơi bóng” thực sự, đó đều phải là những “thiên hạ đại cự phú”.(Xem tin chi tiết...)

Giá vàng hôm nay (3/11): 33,71 triệu đồng/lượng SJC

Giá vàng hôm nay tiếp tục trôi sâu ở cả thị trường trong nước và thế giới. Giá SJC bán ra ở Bảo Tín Minh Châu và Doji hiện rẻ nhất thị trường với 33,71 triệu đồng/lượng.

Tin nóng 24h (3/11):Diễn biến giá vàng hôm nay ở thị trường châu Á

Tin nóng 24h (3/11):Diễn biến giá vàng hôm nay ở thị trường châu Á

Chốt phiên giao dịch đầu tuần (Thứ Hai ngày 02/11), giá vàng giao tháng Mười hai trên sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile nối đà rớt thêm $5,50 (-0,5%) xuống đóng cửa ở $1.135,90/oz, đo đáy kể từ ngày 1 tháng Mười. Tương tự, giá bạc giao tháng Mười hai cũng rơi 16 cents (-1,0%) xuống đóng cửa ở $15,41/oz.

Còn trên phương thức giao dịch điện tử, đến thời điểm 8h45’ sáng nay, giá vàng giao ngay Comex hiện đang được chào giá ở mức $1.135,11/oz. (Xem tin chi tiết...)

WB có nên bỏ xếp hạng môi trường kinh doanh?

Đối với một vài chính phủ, cải thiện vị trí quốc gia trên bảng xếp hạng Môi trường kinh doanh của Ngân hàng Thế giới (WB) là một trong những ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên kết quả của những nỗ lực này đôi khi lại dẫn tới … nạn “chạy theo thành tích”.

Tin nóng 24h (3/11) : Trụ sở Ngân hàng Thế giới tại Washington, Mỹ. Ảnh: AFP

Tin nóng 24h (3/11) : Trụ sở Ngân hàng Thế giới tại Washington, Mỹ. Ảnh: AFP

Nguyên nhân chính cho tình trạng trên là việc bảng xếp hạng(BXH) này của WB không dựa trên những khảo sát từ các doanh nghiệp. Thay vào đó, WB phân tích những cải cách trong hệ thống chính sách của các quốc gia thành viên, cho điểm đối với các tiêu chí được cải thiện và hạ điểm đối với những chính sách tiêu cực.

Điều này có nghĩa rằng BXH của WB chỉ đánh giá môi trường kinh doanh của các quốc gia trên giấy tờ chứ không phải dựa trên hiệu ứng thực tế từ hệ thống chính sách. (Xem tin chi tiết...)

Hơn 40% hàng bán trực tuyến của Trung Quốc là hàng giả

Hơn 40% tổng số lượng hàng hóa bán trực tuyến ở Trung Quốc năm ngoái là hàng giả hoặc hàng kém chất lượng, theo hãng tin Tân Hoa Xã.

Tin nóng 24h (3/11):Hơn 40% tổng số lượng hàng hóa bán trực tuyến trên mạng internet của Trung Quốc trong năm ngoái là  hàng giả hoặc hàng kém chất lượng. (Ảnh: Internet)

Tin nóng 24h (3/11):Hơn 40% tổng số lượng hàng hóa bán trực tuyến trên mạng internet của Trung Quốc trong năm ngoái là

hàng giả hoặc hàng kém chất lượng. (Ảnh: Internet)

Hãng tin Tân Hoa Xã cho biết, hơn 40% tổng số lượng hàng hóa bán trực tuyến trên mạng internet của Trung Quốc trong năm ngoái là hàng giả hoặc hàng kém chất lượng. Thông tin này đã cho biết về mức độ sa lầy đối với lĩnh vực bán hàng trực tuyến đang “ăn nên làm ra” và phát triển ngày càng nhanh ở đại lục.

Theo báo cáo được chuyển đến các nhà lập pháp hàng đầu Trung Quốc hôm qua (2/11) cho biết, chỉ dưới 59% các mặt hàng được bán trực tuyến trên mạng internet trong năm ngoái là “hàng chính hãng hoặc có chất lượng tốt” – Tân Hoa Xã cho hay. (Xem tin chi tiết...)

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến