Dòng sự kiện:
Tin nóng 24h (20/4) : Khống chế cổ tức ngân hàng, NHNN có phạm luật?
20/04/2015 15:28:30
ANTT.VN - Khống chế cổ tức ngân hàng, NHNN có phạm luật?, Bộ trưởng Thăng gặp các nhà đầu tư đường sắt,Hàng loạt sai phạm về xây dựng tại huyện Hoài Đức là những tin tức nóng nhất trong ngày 20/4

Tin liên quan

Tin nóng 24h: Cập nhật tin tức trong ngày trên ANTT.VN

Khống chế cổ tức ngân hàng, NHNN có phạm luật?

Thông tin Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) khống chế mức chi trả cổ tức được đưa ra tại đại hội cổ đông thường niên 2015 của Ngân hàng Thương mại cổ phần Nam Á đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Xung quanh vấn đề này, phóng viên ANTT.VN đã có cuộc trao đổi với Luật sư Trương Thanh Đức – Chủ tịch Hội đồng Thành viên Công ty Luật BASICO, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Pháp chế Ngân hàng.

 Luật sư Trương Thanh Đức - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Pháp chế Ngân hàng

 Luật sư Trương Thanh Đức - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Pháp chế Ngân hàng

Ngày 17/04, tại ĐHĐCĐ thường niên Ngân hàng TMCP Nam Á năm 2015, ông Ngô Trần Phước Vũ, thành viên HĐQT ngân hàng này cho biết, lãnh đạo Nam A Bank muốn chia cổ tức 9% cho cổ đông nhỏ lẻ và 4% cho cổ đông lớn nhưng không được chấp thuận và NHNN chỉ cho chia cổ tức thống nhất ở 4%.

Trước đó, tại đại hội cổ đông của VIB, LienVietPostBank, lãnh đạo những nhà băng này cũng cho biết có việc NHNN hạn chế chi trả cổ tức ở mức 9%.

Thông tin tỷ lệ chi trả cổ tức bị cơ quan quản lý khống chế mức trần đã khiến không ít những nhà đầu tư cảm thấy ức chế. (Xem tin chi tiết...)

Bộ trưởng Thăng gặp các nhà đầu tư đường sắt

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng lắng nghe ý kiến 7 nhà đầu tư quan tâm đến các dự án đường sắt.

Bộ trưởng Đinh La Thăng chỉ đạo quyết liệt hiện thực hóa chủ trương xã hội hóa đầu tư hạ tầng đường sắt.

Bộ trưởng Đinh La Thăng chỉ đạo quyết liệt hiện thực hóa chủ trương xã hội hóa đầu tư hạ tầng đường sắt.

Sáng nay (20/4), Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng chủ trì cuộc họp về các dự án xã hội hóa lĩnh vực đường sắt. Ngoài sự tham dự của Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, lãnh đạo các cục vụ của Bộ GTVT, cuộc họp còn có sự tham dự của 7 nhà đầu tư quan tâm đến các dự án.

Ông Trần Ngọc Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty đường sắt Việt Nam (VNR) đưa ra những căn cứ pháp lý để cho thuê đầu tư hệ thống kho, bãi hàng thuộc kết cấu hạ tầng đường sắt; điều kiện hợp tác đầu tư, cải tạo nâng cấp hệ thống nhà kho, bãi hàng tại các khu ga của VNR. Đối với các ga hạng 1 của VNR như Hà Nội, Hải Phòng, Đồng Đăng, Lào Cai, Xuân Giao, Giáp Bát, Yên Viên, Vinh, Đồng Hới, Huế, Đà Nẵng, Diêu Trì, Nha Trang, Sài Gòn và Sóng Thần có vị trí nằm tại các thành phố lớn. Do vậy hầu hết các ga này có liên quan đến quy hoạch chi tiết đường sắt và các dự án đường sắt đô thị của địa phương nên cơ chế cần phải tháp gỡ nhiều nội dung vượt ngoài thẩm quyền của VNR. (Xem tin chi tiết...)

Hàng loạt sai phạm về xây dựng tại huyện Hoài Đức

Chưa được cấp phép nhưng tòa nhà 14 tầng vẫn ngang nhiên mọc lên, tự ý cơi nới làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị tại Splendora… và rất nhiều sai phạm về xây dựng khác đã diễn ra tại huyện Hoài Đức, Hà Nội.

Ngôi nhà 14 tầng xây không phép sát mặt tiền Quốc lộ 32, gần UBND huyện Hoài Đức

Ngôi nhà 14 tầng xây không phép sát mặt tiền Quốc lộ 32, gần UBND huyện Hoài Đức

Tòa nhà trên được xây dựng không phép từ năm 2011, vào ngày 24/8/2011, UBND xã Kim Chung đã kiểm tra và có Báo cáo số 42/BC-UBND về việc kiểm tra công trình xây dựng của hộ gia đình ông Nguyễn Viết Hà tại khu tái định cư thôn Lai Xá, Kim Chung.

Tại thời điểm đó, công trình đã được xây dựng tới tầng 9, đoàn kiểm tra đã tiến hành đo đạc và đã xác định công trình không phép còn lấn chiếm khoảng 7m2 diện tích của đường giao thông nội bộ.

Nhưng từ khi phát hiện công trình từ lúc mới được xây dựng tới tầng 9, dù đã kiểm tra và cơ quan chức năng huyện Hoài Đức đã ban hành nhiều Quyết định về việc xử lý công trình vi phạm trật tự xây dựng trên địa  bàn của hộ gia đình ông Hà nhưng đến nay công trình đã lên đến tầng 14 và đang vào giai đoạn hoàn thiện. Ông Nguyễn Trạc Tiến cũng khẳng định đến nay Thanh tra xây dựng huyện vẫn chưa nhận được báo cáo của UBND xã Kim Chung về vụ việc.Thời hạn từ lúc ra Quyết định đình chỉ thi công đến nay đã quá 60 ngày những không hiểu vì sao “phạt cứ phạt mà xây vẫn cứ xây?”. (Xem tin chi tiết...)

Tranh cãi việc phi công nghỉ việc phải báo trước 6 tháng

Theo dự thảo thông tư sửa đổi của Bộ GTVT có điều khoản: Nhân lực hàng không trình độ cao phải thông báo bằng văn bản 180 ngày trước ngày dự kiến chấm dứt hợp đồng đang gây nhiều tranh cãi.

Ảnh minh họa (nguồn: vov.vn)

Ảnh minh họa (nguồn: vov.vn)

Bộ GTVT vừa thông báo dự thảo thông tư sửa đổi thông tư Thông tư 01/2011/TT-BGTVT, trong đó có điều khoản nhân lực hàng không trình độ cao (gồm phi công, nhân viên bảo dưỡng, sửa chữa tàu bay và thiết bị tàu bay, nhân viên điều độ, khai thác bay) phải thông báo bằng văn bản 180 ngày trước ngày dự kiến chấm dứt hợp đồng.

Với dự thảo thông tư sửa đổi này, lãnh đạo hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines bày tỏ sự đổng tình, ông Phạm Ngọc Minh, Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho hay lịch bay của hãng được tính theo chu kỳ 6 tháng gồm cả nội dung về nguồn lực lao động nên việc phi công nghỉ đột xuất sẽ làm xáo trộn toàn bộ kế hoạch kinh doanh.(Xem tin chi tiết...)

Tăng trưởng chậm, Trung Quốc cắt giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc

Sau khi công bố mức tăng trưởng quý thấp nhất trong vòng 6 năm qua, ngày 19/4 Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc PboC đã thông báo sẽ cắt giảm 1% tỷ lệ dự trữ bắt buộc của các ngân hàng thương mại.

Trung Quốc cắt giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc do tăng trưởng chậm (Ảnh: Internet)

Trung Quốc cắt giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc do tăng trưởng chậm (Ảnh: Internet)

Hôm qua 19/4, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc PBoC thông báo sẽ cắt giảm 1% tỷ lệ dự trữ bắt buộc của các ngân hàng thương mại. Đây là đợt cắt giảm thứ 2 trong năm nay nhằm thúc đẩy hoạt động cho vay.

Trong tuyên bố được đăng trên trang web, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc cho biết động thái cắt giảm này sẽ tăng cường hơn nữa khả năng của các thể chế tài chính trong việc hỗ trợ tái cơ cấu.

Theo đó, các ngân hàng có các dịch vụ cho vay dành cho lĩnh vực nông nghiệp sẽ được cho phép giảm tiếp 1% tỷ lệ dự trữ bắt buộc, riêng Ngân hàng Phát triển Nông nghiệp Trung Quốc được giảm tiếp 2%.(Xem tin chi tiết...)

Bảo Minh (Th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến