Dòng sự kiện:
Tin nóng 24h ngày 14/9 : VPBank: Nan thi kế hoạch lợi nhuận 2015
14/09/2015 15:18:55
ANTT.VN - VPBank: Nan thi kế hoạch lợi nhuận 2015, Đi lượm rác, đào được linh chi Thái Tuế giá gần 1 tỷ USD, Người phát ngôn “Chạy công chức ở Hà Nội không dưới 100 triệu đồng” nhận danh hiệu “Công dân thủ đô ưu tú” 2015 ... là những tin tức nóng nhất trong 24h qua

Tin liên quan

Tin nóng 24h ngày 14/9

VPBank: Nan thi kế hoạch lợi nhuận 2015

Với việc chỉ được NHNN phân bổ cho “quota” tăng trưởng tín dụng trong năm 2015 ở mức 18%, nhiều khả năng Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) sẽ “hụt hơi” kế hoạch lợi nhuận năm.

VPBank sẽ khó lòng

VPBank sẽ khó lòng "về đích" như kỳ vọng

Trước yêu cầu phải “giảm tốc” tăng trưởng tín dụng xuống mức 18%, giá trị thu nhập lãi của VPBank trong 6 tháng tới nhiều khả năng sẽ bị vơi đáng kể. Đồng nghĩa với điều này, doanh thu của ngân hàng chắc chắn cũng sẽ bị ảnh hưởng lớn.

Bởi lẽ, lâu nay trên thị trường, VPBank vốn chỉ mạnh về tín dụng; doanh thu của ngân hàng đại đa số cũng được kiến tạo từ mảng này, còn các hoạt động khác như dịch vụ hay kinh doanh thường chỉ mang lại những khoản thu “gọi là”, thậm chí lỗ lớn (như kinh doanh ngoại hối và vàng đã lỗ tới 170 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm). (Xem tin chi tiết...)

Ngân hàng đang mạo hiểm với thanh khoản?

Tốc độ tăng trưởng huy động vốn thấp, trong khi tín dụng liên tục tăng trưởng khá cao từ đầu năm đến nay, đang dẫn đến những thay đổi đáng chú ý trong cân đối vốn của hệ thống các tổ chức tín dụng, gắn với các chỉ báo về thanh khoản.

Ở diễn biến khác, một xu hướng đang thể hiện rõ từ đầu năm đến nay, cụ thể là từ tháng 2/2015, các ngân hàng thương mại dường như đang mạo hiểm hơn với vấn đề thanh khoản, khi đẩy mạnh sử dụng vốn ngắn hạn cho vay trung dài hạn.

Cụ thể, cập nhật gần nhất cho thấy, tính đến 31/7/2015, khối ngân hàng thương mại nhà nước đã nâng cao tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung dài hạn, lên tới 31,95%, trong khi cùng kỳ 2014 chỉ ở mức 24,26%. (Xem tin chi tiết...)

Đi lượm rác, đào được linh chi Thái Tuế giá gần 1 tỷ USD

Phát hiện gốc cây lạ vùi dưới đất, anh Dư đào lên manng về mới biết đó là linh chi Thái Tuế có giá gần 1 tỷ USD.

Cây lạ ngâm trong bể kính nhà anh Dư. Ảnh: Ifeng

Cây lạ ngâm trong bể kính nhà anh Dư. Ảnh: Ifeng

Vật lạ có đường kính khoảng 30 cm, cao 40 cm, nhìn giống một gốc cây già, trên thân có nhiều vân. Thịt cây có tính đàn hồi, cấu trúc giống như sợi nấm. Tuy ngâm trong nước lâu ngày, nhưng cây không bị thối.

Anh và vợ tìm hiểu trên mạng thấy một nhà sưu tầm linh chi Thái Tuế ở Bắc Kinh và gọi điện. Hôm sau, ông này đi gần 1.000 km từ Bắc Kinh đến Thường Xuân, xác nhận đây chính là linh chi Thái Tuế (hay còn gọi là linh chi thịt) và hỏi mua với giá gần 8.000 USD nhưng vợ chồng anh từ chối.(Xem tin chi tiết...)

Tin vắn thị trường thế giới sáng thứ 2 (14/9)

Một số đồng tiền mạnh tăng giá trong tuần qua. Trung Quốc đang tăng cường mua dầu dự trữ. Thị trường chứng khoán châu Á chia rẽ trước cuộc họp của Fed là những thông tin đáng chú ý đầu tuần này.

Tỉ lệ cho rằng Fed sẽ tăng lãi suất giảm chỉ còn 1/3 sau 6 tháng

Tỉ lệ cho rằng Fed sẽ tăng lãi suất giảm chỉ còn 1/3 sau 6 tháng

Trong khi đó các nhà kinh tế học đang dự đoán một mức lãi suất tăng nhẹ dựa trên thị trường lao động đang tốt lên của Mỹ. Tuy vậy tỉ lệ các nhà đầu tư cho rằng Fed sẽ tăng lãi suất đã giảm chỉ còn 1/3 so với 6 tháng trước, dưới 28%.

Trung Quốc là một yếu tố quan trọng tác động không nhỏ đối với tâm lý giới đầu tư. Số liệu cho thấy sản lượng công nghiệp của nước này thấp hơn kỳ vọng trong tháng 8 và tốc độ tăng trưởng đầu tư ở mức thấp nhất trong 15 năm qua. (Xem tin chi tiết...)

Người phát ngôn “Chạy công chức ở Hà Nội không dưới 100 triệu đồng” nhận danh hiệu “Công dân thủ đô ưu tú” 2015

Ông Trần Trọng Dực - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội - người từng phát biểu trước HĐND TP: chạy công chức ở Hà Nội không dưới 100 triệu đồng, vừa được xét tặng danh hiệu “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2015.

Ông Trần Trọng Dực - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội

Ông Trần Trọng Dực - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội

Ông Trần Trọng Dực sinh năm 1957, nguyên là Trưởng Công an huyện Thanh Trì, Trưởng Công an quận Hoàng Mai, Bí thư Huyện ủy Thanh Trì, Chánh Thanh tra thành phố. Hiện ông là Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, đại biểu HĐND thành phố khóa XIV.

Trên 30 năm công tác, từ cán bộ cơ sở đến lãnh đạo chủ chốt của thành phố, dù ở cương vị nào, ông cũng luôn gương mẫu, thể hiện là tấm gương của người cán bộ tận tụy với nhân dân, Thủ đô và đất nước. (Xem tin chi tiết...)

Bảo Minh (Th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến