Dòng sự kiện:
Tin nóng 24h ngày 2/6 :“Cú đấm thép” của Tập đoàn Dầu khí giờ ra sao?
02/06/2015 16:45:44
ANTT.VN - “Cú đấm thép” của Tập đoàn Dầu khí giờ ra sao?, Hà Tĩnh: Gần chục nông dân đòi lại trang trại của Phó chủ tịch huyện, Nhà ở xã hội Ecohome: Tan hoang sau trận gió nhẹ ... là những tin tức nóng nhất trong ngày 2/6

Tin liên quan

Tin nóng 24h ngày 2/6

“Cú đấm thép” của Tập đoàn Dầu khí giờ ra sao?

Nhận được nhiều "đặc ân" từ Tập đoàn Dầu khí, nhưng câu chuyện của PV Shipyard một lần nữa làm dấy lên nỗi niềm về hiệu quả đầu tư của các tập đoàn, tổng công ty nhà nước.

Giàn khoan “Tam Đảo 03” – dấu ấn tiên phong của PV Shipyard

Giàn khoan “Tam Đảo 03” – dấu ấn tiên phong của PV Shipyard

Không dễ để thuyết phục một người mới “ôm” về khối nợ nần lớn như kể trên nếu như tình hình tài chính của doanh nghiệp không có lối thoát. Vào cuối năm 2014, PVN đã có hẳn một nghị quyết về việc ân hạn trả nợ gốc cho PV Shipyard.

Đó là hai khoản nợ dài hạn từ Tổng Cty Tài chính cổ phần Dầu khí Việt Nam (PVFC), nay là Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank), một khoản lên đến 641 tỷ đồng vay hồi năm 2011, thời hạn vay ban đầu là 12 tháng, từ 24/5/2011 đến 24/4/2012, gia hạn đến 24/11/2014.

Khoản thứ hai trị giá 250 tỷ đồng, cũng ký từ năm 2011, thời hạn đến 06/4/2012. Cả hai khoản vay này đều dành cho việc thanh toán chi phí đầu tư dự án “Xây dựng căn cứ đóng mới và sửa chữa giàn khoan dầu khí” của PV Shipyard. (Xem tin chi tiết...)

Hà Tĩnh: Gần chục nông dân đòi lại trang trại của Phó chủ tịch huyện

Các hộ dân trong Hội con liệt sĩ đã lên tiếng yêu cầu Phó chủ tịch huyện Kỳ Anh “trả lại quyền lợi” đất trang trại trước đó họ có công khai hoang.

Một số hộ dân

Một số hộ dân "đòi" ông Phó chủ tịch huyện “trả lại quyền lợi” trên 7,8ha trang trại mà họ có công khai hoang​ 

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Văn Phương (trú thôn Đông Trinh, phường Kỳ Trinh) cho biết, năm 1999, ông Phương cùng 8 người khác trong Hội con liệt sĩ, gồm: ông Nguyễn Ngọc Duy,  Nguyễn Xuân Trị, Nguyễn Đức Hiến, Nguyễn Đình Kỳ, Nguyễn Văn Thám, Chu Văn Quý, bà Nguyễn Thị Thuận và Nguyễn Thị Phi được UBND xã Kỳ Trinh (nay là phường Kỳ Trinh) giao 1 lô đất có diện tích 9.7 ha để khai hoang, trồng trọt.

Lô đất nói trên sau đó được trả lại cho xã quản lý một phần, diện tích sử dụng còn lại là 7,8 ha. (Xem tin chi tiết...)

Giá vàng hôm nay, ngày 2/6: 'Thời khắc quyết định'

Giá vàng hôm nay đã nhích nhẹ sau phát biểu cho rằng thời điểm nâng lãi suất sẽ được kéo lùi hơn dự kiến của Chủ tịch FED Boston Eric Rosengren. Tuy nhiên, các số liệu kinh tế lạc quan cũng như sức leo thang của đồng bạc xanh USD cũng đã ngay lập tức kéo lùi giá vàng.

Diễn biến giá vàng hôm nay ở thị trường châu Á

Diễn biến giá vàng hôm naythị trường châu Á

Cụ thể, chốt phiên giao dịch đầu tuần 23 (01/06), giá vàng giao tháng Tám trên sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile đã nhích nhẹ $1,30 (+0,1%) lên đóng cửa ở $1.191,10/oz, trước đó, trong phiên đã có những thời điểm giá vàng leo lên chạm mốc $1.204/oz. Ở một diễn biến khác, giá bạc giao tháng Bảy cũng khẽ tăng 4,4 cents (+0,3%) lên chốt phiên ở $16,745/oz.

Trên phương thức giao dịch điện tử, đến thời điểm 8h50’ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay Comex hiện đứng ở $1.187,00/oz.

Cùng lúc, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco lại đang được chào giá ở mức $1.187,60/oz. (Xem tin chi tiết...)

Dự án 1.300 tỷ CT4 Vimeco: Cốc mò, cò xơi?

Năm 2013, sự xuất hiện của cổ đông lớn An Quý Hưng đã giúp vực dậy dự án Chung cư CT4 của Vimeco sau 3 năm “quây tôn”, nhưng với tỷ lệ vốn góp không đủ chi phối so với công ty mẹ là Vinaconex, doanh nghiệp này trở nên bất lực trong quá trình giám sát, kiểm soát tình hình kinh doanh của Vimeco.

Các Báo cáo được thông qua chỉ với sự đồng ý của 61-62 cổ đông đại diện cho 67% cổ phần. Thậm chí, Báo cáo tài chính riêng và Báo cáo tài chính hợp nhất năm 2014 được kiểm toán bởi Công ty TNHH Deloiite Việt Nam cũng chỉ được 62 cổ đông thông qua với tỷ lệ 67,22%.

Nên nhớ rằng, với tỷ lệ kiểm soát 51,4% cổ phần Vimeco, việc bỏ phiếu “gật” hay “lắc”  của Vinaconex cũng chính là tiếng nói quyết định khi theo điều lệ, có quyết định chỉ được thông qua khi tỷ lệ đồng ý là 65%.

Như vậy, dù là cổ đông lớn với tỷ lệ sở hữu gần 31% cổ phần thì tiếng nói của An Quý Hưng trong quá trình điều hành và kiểm soát Vimeco khá yếu ớt. (Xem tin chi tiết...)

Nhà ở xã hội Ecohome: Tan hoang sau trận gió nhẹ

Dự án nhà ở xã hội Ecohome1 mới được đưa vào sữ dụng chưa lâu nhưng hiện tượng nứt nẻ, xuống cấp nghiêm trọng đã làm cho cư dân đang sống tại đây quan ngại về chất lượng công trình.

Những hình ảnh chia sẻ cảnh

Những hình ảnh chia sẻ cảnh "tan hoang" ở Ecohome 1 sau trận mưa giông tối ngày 1/6

Ngay sau khi, hình ảnh được đưa lên, đã có rất nhiều bình luận của bạn xem phản ứng gay gắt, tỏ ra hết sức bất bình vì tòa nhà cao cấp, mới đưa vào sử dụng đã hư hỏng dễ vậy chỉ sau vài phút mưa.

Bạn xem có nickname Dau Kieu Ngoc Anh ý kiến: “Hôm nay, tòa nhà E3, may mắn nhất là không có ai bị thương. Nhưng nếu tình hình chất lượng như thế này,ai dám đảm bảo một trận gió to nữa (mà có khi cũng chẳng cần đến gió to) sẽ không gây ra điều đáng tiếc, nhất là với các cháu nhỏ,thường chơi đùa ngoài hành lang. Vấn đề này, cần  có người trực tiếp chịu trách nhiệm, cần phải khắc phục, tu sửa ngay, nếu khoonh để xảy ra điều đáng tiếc rồi mới kiểm điểm thì đã quá muộn!!!” (Xem tin chi tiết...)

Bảo Minh (Th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến