Dòng sự kiện:
Tin nhanh ngày 1/6 : Thủ tướng chính thức ký kết FTA với liên minh kinh tế Á - Âu
01/06/2015 09:05:47
ANTT.VN - Thủ tướng chính thức ký kết FTA với liên minh kinh tế Á - Âu, Những dự án “bức tử” bãi biển Nha Trang, Bên trong nhà tù nhân đạo nhất thế giới ... là những tin tức đáng chú ý nhất trong ngày 1/6

Tin liên quan

Tin nhanh ngày 1/6

Thủ tướng chính thức ký kết FTA với liên minh kinh tế Á - Âu

Sau hơn 2 năm tích cực đàm phán, chiều tối 29/5, tại Kazakhstan, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng cùng Thủ tướng các nước thành viên Liên minh Kinh tế Á-Âu, bao gồm Nga, Armenia, Belarus, Kazakhstan và Kyrgyzstan, đã ký chính thức Hiệp định Thương mại tự do (FTA) giữa Việt Nam và Liên minh Kinh tế Á-Âu.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng 5 nước thành viên Liên minh Kinh tế Á-Âu,

lãnh đạo Ban thường trực Liên minh Kinh tế Á-Âu tại Lễ ký kết Hiệp định thương mại tự do

Hiệp định bao gồm các Chương chính về Thương mại hàng hóa, Quy tắc xuất xứ, Phòng vệ thương mại, Thương mại dịch vụ, Đầu tư, Sở hữu trí tuệ, Các biện pháp vệ sinh an toàn thực phẩm và kiểm dịch động thực vật (SPS), Quy tắc xuất xứ, Thuận lợi hóa hải quan, Phòng vệ thương mại, Hàng rào kỹ thuật trong thương mại (TBT), Công nghệ điện tử trong thương mại, Cạnh tranh, Pháp lý và thể chế.

Về tổng thể, hai bên dự kiến sẽ dành cho nhau mức mở cửa thị trường hàng hóa chiếm khoảng 90% số dòng thuế, tương đương vào khoảng trên 90% kim ngạch thương mại song phương.(Xem tin chi tiết...)

Những hình ảnh Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ thăm Việt Nam

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam, ngày 31/5, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Ashton Carter đã đến thăm Bộ Tư lệnh Hải quân, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1.

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Ashton Carter thăm tàu Cảnh sát biển Việt Nam tại Vùng Cảnh sát biển 1.

Ảnh Canhsatbien.vn

Đây là chuyến thăm Việt Nam lần thứ năm của Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ kể từ khi hai nước bình thường hóa quan hệ.

Đô đốc Nguyễn Văn Hiến, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Tư lệnh Hải quân Việt Nam chủ trì lễ đón và hội kiến Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ.

Tại buổi hội kiến, hai bên đều khẳng định quan hệ quốc phòng Việt Nam - Hoa Kỳ trên các lĩnh vực trong thời gian qua, như an ninh biển, tìm kiếm cứu nạn… phù hợp với quan hệ chung giữa hai nước trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của nhau, không làm ảnh hưởng tới quan hệ với các nước khác, góp phần đảm bảo hòa bình, ổn định, phát triển ở khu vực và trên thế giới.(Xem tin chi tiết...)

Những dự án “bức tử” bãi biển Nha Trang

Tương lai nào cho “biển xanh cát trắng” của Nha Trang khi hàng chục dự án “bê tông cốt thép” lớn nhỏ đang đua nhau mọc lên, “bức tử” cảnh quan thiên nhiên thơ mộng vốn có của thành phố du lịch này.

Khi hàng chục dự án, công trình bê tông lớn nhỏ được hoàn thành bãi biển Nha Trang sẽ không còn. (Ảnh: Dân Việt)

Theo quyết định phê duyệt quy hoạch tỉ lệ 1/2.000 khu vực phía Đông đường Trần Phú - Phạm Văn Đồng, TP Nha Trang ngày 17-10-2014 của UBND tỉnh Khánh Hòa, tổng diện tích khu đất quy hoạch của dự án này khoảng 240 ha, chia làm 2 khu vực: Phía Đông đường Trần Phú dài 6,5 km, quy mô 90 ha và phía Đông đường Phạm Văn Đồng dài 7,5 km, quy mô 150 ha. Hai khu vực này chia làm 4 phân khu với công viên, mặt nước, bãi tắm có diện tích khoảng 140 ha (58%); đất biệt thự, cơ quan, dịch vụ du lịch, hỗn hợp khoảng 57 ha (chiếm 24%).  (Xem tin chi tiết...)

Một năm 'kinh tế buồn' với đại gia 'lấp sông Đồng Nai'

Dự án “Cải tạo cảnh quan và phát triển đô thị ven sông Đồng Nai” do Toàn Thịnh Phát làm chủ đầu tư mới chính thức khởi công được 6 tháng đã phải dừng thi công chờ báo cáo Thủ tướng, gánh nặng tài chính, kế hoạch tăng vốn thất bại… khiến áp lực điều hành của doanh nghiệp này ngày càng lớn.

Dự án Cải tạo cảnh quan và phát triển đô thị ven sông Đồng Nai đang được

Bộ TN&MT hoàn thành báo cáo trình Thủ tướng 

Nhưng chỉ sau 6 tháng san lấp mặt bằng, dự án hứa hẹn đem về lợi nhuận 460 tỷ đồng của Toàn Thịnh Phát vấp phải rất nhiều sự phản đối từ dư luận và công luận về những ảnh hưởng tới dòng chảy, môi trường nước có thể xảy ra khi lấp một phần ven sông.

Ngày 27/03/2015, Toàn Thịnh Phát đã xin tạm dừng thi công để các nhà khoa học có thời gian đóng góp ý kiến, phản biện, cũng như đề nghị các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, chỉ đạo giải quyết thấu đáo các vấn đề có liên quan.

Không chỉ vướng vào dự án tai tiếng này, tình hình kinh doanh của Toàn Thịnh Phát năm 2014 cũng gặp khá nhiều trở ngại. (Xem tin chi tiết...)

Bên trong nhà tù nhân đạo nhất thế giới

Nằm tại phía đông nam Na Uy, trại giam Halden Fengsel với sức chứa 252 tù nhân được coi là nhà tù nhân ái nhất thế giới.

 

Nằm tại phía đông nam Na Uy, trại giam Halden Fengsel với sức chứa 252 tù nhân được coi là nhà tù nhân ái nhất thế giới. Để giảm bớt những gánh nặng tâm lý khi bị cầm tù, nhà tù này đã chi hơn 1 triệu USD cho các tác phẩm nghệ thuật tranh, ảnh và hệ thống chiếu sáng.

Trong ảnh là một tác phẩm của nghệ sĩ graffiti Na Uy Dolk nhằm “mang lại một chút hài hước đến không gian đang bị bó hẹp này”. Những người đứng đầu mong rằng nghệ thuật sẽ mang lại cho các tù nhân một cảm giác mình vẫn đang được sống đúng nghĩa. (Xem tin chi tiết...)

Bảo Minh (Th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến