Dòng sự kiện:
Tin nóng 24h ngày 30/5 :Những lãng phí tiền tỷ của các “ông lớn” nhà nước
30/05/2015 10:18:59
ANTT.VN - Những lãng phí tiền tỷ của các “ông lớn” nhà nước, Bên trong ngôi nhà trên cây lớn nhất thế giới , Góp ý dự thảo Nghị định Hướng dẫn Luật thuế tiêu thụ đặc biệt ... là những tin tức nóng nhất trong 24h qua (30/5)

Tin liên quan

Tin nóng 24h ngày 30/5

Những lãng phí tiền tỷ của các “ông lớn” nhà nước

Báo cáo của Kiểm toán Nhà nước năm 2014 vừa được công bố mới đây cho thấy nhiều vấn đề trong công tác quản lý, thực hiện của các tập đoàn, tổng công công ty trực thuộc nhà nước, khiến những khoản tiền tỷ "không cánh mà bay".

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Kiểm toán cũng lưu ý hầu hết các tổng công ty có hoạt động đầu tư xây dựng, kinh doanh bất động sản còn dự án chậm tiến độ làm giảm hiệu quả đầu tư, một số dự án phải tạm dừng triển khai gây lãng phí vốn đầu tư.

Trong đó, dự án Cao ốc Valta của CTCP Cơ khí Xây dựng Tân Định xây dựng từ năm 2006 đến nay chưa hoàn thành.

Dự án DAP Hải Phòng của Vinachem cũng chậm tiến độ hơn 60 tháng; Dự án Đài Kiểm soát không lưu Cảng hàng không Liên Khương của TCT Quản lý Bay Việt Nam kéo dài thêm 2 năm, Dự án Cơ sở làm việc của các đơn vị khu vực sân bay Gia Lâm kéo dài hơn 1 năm hay như Dự án xây dựng Xưởng lắp ráp động cơ Diesel 100 - 400 HP của Công ty TNHH NN MTV Diesel Sông Công (thuộc VEAM) đầu tư từ năm 2007 đến nay chưa hoàn thành; Dự án Khu đô thị mới Cầu Giấy của Công ty mẹ - TCT Điện tử và Tin học Việt Nam phát sinh từ năm 2006 chưa được triển khai thực hiện.(Xem tin chi tiết...)

Đầu tư sân bay Long Thành là “cần thiết”

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng tiếp tục khẳng định việc đầu tư sân bay Long Thành là “cấp bách và cần thiết”.

Trong “Báo cáo về chủ trương đầu tư dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành” vừa được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng gửi các đại biểu Quốc hội, Chính phủ tiếp tục khẳng định việc đầu tư sân bay Long Thành là “cấp bách và cần thiết”.

Trước đó, Đảng đoàn Chính phủ cũng đã có báo cáo gửi Bộ Chính trị để “giải trình tiếp thu ý kiến của Ban Chấp hành Trung ương”. Hai điểm mới trong bản báo cáo lần này so với báo cáo trình Quốc hội cách đây nửa năm là tổng mức đầu tư giai đoạn 1 giảm tới 2,6 tỉ USD; Chính phủ cũng không quá lạc quan về vai trò trung chuyển quốc tế của sân bay Long Thành trong tương lai gần.

Báo cáo của Chính phủ khẳng định sân bay Tân Sơn Nhất bị quá tải ở tất cả công đoạn như giao thông kết nối (thiếu chỗ đậu xe, lối vào sân bay), khu hành khách, khu dịch vụ hàng hóa, sân đỗ, giao thông trên bầu trời bị tắc nghẽn. (Xem tin chi tiết...)

Người tố sân bay Long Thành đạo ý tưởng: Bộ GTVT từng 'gọi' ông Bá là tiến sĩ

Trước việc Bộ GTVT đề nghị Bộ GD&ĐT xem xét thẩm tra, cung cấp thông tin công khai về độ chính xác của học vị Tiến sỹ hàng không của mình, ông Trần Đình Bá đã có “phản pháo”.

Ông Trần Đình Bá tại một cuộc họp do Bộ GTVT tổ chức

Ông Trần Đình Bá tại một cuộc họp do Bộ GTVT tổ chức

"Học vị của tôi buộc Bộ Giao thông vận tải phải thừa nhận. Thủ tướng từng chỉ đạo về luận án tiến sĩ của tôi. Bộ GTVT từng có giấy mời đích danh tiến sĩ Trần Đình Bá ra Hà Nội giảng bài cơ mà". Ông Bá nói.  (Xem tin chi tiết...)

Góp ý dự thảo Nghị định Hướng dẫn Luật thuế tiêu thụ đặc biệt

Chiều 29/5, tại Hà Nội, Hiệp hội Bia Rượu Nước Giải Khát Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Góp ý Dự thảo Nghị định hướng dẫn luật thuế tiêu thụ đặc biệt.

 

PGS.TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch Hiệp hội Bia Rượu Nước Giải Khát Việt Nam chủ trì hội nghị

PGS.TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch Hiệp hội Bia Rượu Nước Giải Khát Việt Nam chủ trì hội nghị

Đại diện Công ty TNHH Nhà máy bia châu Á – Thái Bình Dương Hà Nội, ông Bùi Thanh Sơn  chia sẻ: “Với luật thuế tiêu thụ đặc biệt vừa được Quốc hội thông qua, từ 2016-2018, mỗi một năm thuế ngành bia sẽ tăng lên 5%. Các doanh nghiệp hiện nay đang xem xét lại cơ cấu sản xuất để điều chỉnh lại phù hợp với việc tăng thuế trong 3 năm tới đảm bảo sản xuất kinh doanh có thể kiểm soát được”. (Xem tin chi tiết...)

Bên trong ngôi nhà trên cây lớn nhất thế giới

Tọa lạc tại Crossville, Tennessee, ngôi nhà trên cây độc đáo này do thị trưởng Horace Burgess xây dựng. Được làm từ gỗ, ngôi nhà này có 10 tầng với tổng diện tích lên đến 929m vuông và xây dựng trong 11 năm liền.

Crossville, tennesy

Ngôi nhà trên cây lớn nhất thế giới ở Crossville, Tennessee và 11 năm để hoàn thành

Đáng tiếc rằng, điều làm nên sự khác biệt của ngôi nhà trên cây này lại chính là điều khiến người ta phải cho đóng cửa nó.

Ngôi nhà này đã xây dựng cao hơn 18,3m so với chiều cao cho phép. Các thiết kế cũng không tính đến một hệ thống phân phối tải trọng, hay thậm chí ngôi nhà này không do một kiến trúc sư hay nhà thiết kế nào cả. Không có hàng rào bảo vệ, bình chữa cháy, chuông báo động và bản đồ chỉ lối thoát khi gặp sự cố.(Xem tin chi tiết...)

Bảo Minh (Th)

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến