Dòng sự kiện:
Tin nóng 24h qua (19/3) : Vì sao NamABank chưa chịu công khai Báo cáo tài chính?
19/03/2015 17:04:52
ANTT.VN - Vì sao NamABank chưa chịu công khai Báo cáo tài chính?, Hà Tĩnh: Nhiều dấu hiệu bất thường về cấp đất tại Nghi Xuân, Sở Y tế Thanh Hóa: Không biết 'có ruồi' trong chai nước C2... là những tin tức nóng nhất ngày 19/3

Tin liên quan

Tin nóng 19/3

Vì sao NamABank chưa chịu công khai Báo cáo tài chính?

Báo cáo tài chính luôn đóng một vai trò quan trọng trong việc góp phần định hướng giúp các đối tượng sử dụng báo cáo đưa ra quyết định nhưng chưa hiểu vì lý do gì đến thời điểm này NamABank vẫn chưa chịu công khai các Báo cáo tài chính năm 2014 của mình lên website; trong khi kết quả kinh doanh “vượt kết hoạch” của nhà băng này đã được báo chí công bố rộng rãi ra công chúng.

Hệ thống báo cáo tài chính năm 2014 (khung đỏ) mới chỉ là những con chữ liệt kê chứ không hề chứa tài liệu; các chỉ mục Báo cáo tài chính riêng lẻ năm 2014 (khung xanh tím) lại trỏ về trang chủ namabank.com.vn

Theo thông tin đăng tải trên một số kênh truyền thông, doanh thu và lợi nhuận của Ngân hàng TMCP Nam Á (NamABank) đã bất ngờ vượt kế hoạch tới hơn 30% trong năm 2014. Cụ thể,  theo Báo cáo tài chính, NamABank đạt lợi nhuận trước thuế 243 tỷ đồng, tăng 33% so với cùng kỳ 2013 và vượt gần 32,8% so với kế hoạch đề ra đầu năm. Doanh thu thuần dịch vụ đạt 47.573 triệu đồng, tăng trưởng 30,72%.(Xem tin chi tiết...)

Hà Tĩnh: Nhiều dấu hiệu bất thường về cấp đất tại Nghi Xuân

Tìm hiểu của phóng viên ANTT.VN qua các tài liệu cho thấy, tại xã Xuân Lĩnh (Nghi Xuân, Hà Tĩnh), đất đã được cấp giấy CNQSDĐ trước nhiều năm sau đó mới thực hiện thu tiền, giao đất.

Tại cuốn sổ ghi chép cấp đất tại xã Xuân Lĩnh ghi rõ các cá nhân được giao đất gồm: Đinh Hồng Sơn (Tờ bản đồ số 1, thôn 10, thẻ 736, số bìa 193721, diện tích 300 m2); Nguyễn Thị Ngần (Thôn 10, thẻ 737, số bìa 193722, diện tích 240 m2); Phan Viết Lục (Thôn 9, diện tích 200 m2, số 701, số bìa 419277). Danh sách này nằm trong mục “Danh sách cấp bìa bổ sung theo Nghị định 64 còn thiếu. Cấp 20/10/2002”. Cuốn sổ do UBND xã Xuân Lĩnh quản lý. 

Cùng thông tin về thửa đất và chủ sử dụng đất nhưng có sự sai lệch về thời gian cấp: tại xã Xuân Lĩnh, ghi năm 2002 (phía trên) và tại huyện Nghi Xuân năm 1997 (phía dưới).

Tuy nhiên, danh sách các cá nhân trên (với các thông tin trùng khớp) lại được ghi trong sổ chi chép “Danh sách các hộ gia đình và cá nhân được giao đất…và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất” ngày 30/6/1997. Cuốn sổ này được quản lý bởi UBND huyện Nghi Xuân. Cả hai cuốn sổ nói trên đều đã được UBND xã Xuân Lĩnh đóng dấu xác nhận (Xem tin chi tiết...)

Sở Y tế Thanh Hóa: Không biết 'có ruồi' trong chai nước C2

Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa, Hội tiêu chuẩn và bảo vệ Người tiêu dùng Thanh Hoá không biết thông tin vụ "5 con ruồi" xuất hiện trong chai nước C2 gây xôn xao dư luận...

Trước đó, theo thông tin phản ánh của khách hàng Thạch Ngọc Tuấn (TP.Thanh Hóa), anh Tuấn có phát hiện có 5 con ruồi trong sản phẩm nước ngọt nhãn hiệu C2. Ngày 16/3, đại diện phía Công ty URC đã về Thanh Hóa để làm rõ một số thông tin liên quan tới sản phẩm nhãn hiệu C2.

Theo đại diện công ty cho biết, đơn vị rất thận trọng và nghiêm ngặt trong việc sản xuất tất cả các sản phẩm tại bất kỳ quốc gia nào bằng cách áp dụng những công nghệ hiện đại nhất trong việc kiểm soát chất lượng sản phẩm.

Sản phẩm nước ngọt nhãn hiệu C2 được khách hàng phản ánh có ruồi

Về quy trình sản xuất trà xanh C2 của Công ty URC là quy trình hoàn toàn khép kíp và tự động, trong quá trình sản xuất sản phẩm thông qua 2 bước lọc: Sau khi trích ly trà và sau khi tiệt trùng với lưới lọc siêu nhỏ 25 micromet. Sản phẩm được chiết kín với đường kính đầu chiết là 2 mm. Vì thế không thể có khả năng bất kỳ một vật lạ nào có thể xâm nhập. (Xem tin chi tiết...)

Người tố cáo tham nhũng có thể được thưởng hơn 3,4 tỷ đồng

Từ 1/5/2015, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc tố cáo hành vi tham nhũng có thể được khen thưởng lên tới 3,45 tỷ đồng.

Theo Thông tư liên tịch số 01/2015 Quy định khen thưởng cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc tố cáo hành vi tham nhũng vừa được Thanh tra Chính phủ và Bộ Nội vụ ký ban hành, người tố cáo tham nhũng tùy theo mức độ sẽ được khen thưởng bằng 3 hình thức: Huân chương Dũng cảm; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Bằng khen của bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang bộ.

Người tố cáo tham nhũng có thể được thưởng 3,45 tỷ đồng (ảnh minh họa)

Mức thưởng đối với cá nhân thực hiện theo quy định tại Nghị định số 42/2010 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của luật Thi đua, khen thưởng. Ngoài ra, cá nhân còn được thưởng từ Quỹ khen thưởng về phòng, chống tham nhũng do Thanh tra Chính phủ quản lý với mức thưởng cụ thể như sau: Huân chương Dũng cảm: 60 lần mức lương cơ sở áp dụng đối với cán bộ, công chức, viên chức; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ: 40 lần mức lương cơ sở; Bằng khen của cấp bộ, ngành, tỉnh, đoàn thể trung ương: 20 lần mức lương cơ sở. Đáng chú ý, trong trường hợp giúp thu hồi được cho nhà nước số tiền, tài sản có giá trị trên 600 lần mức lương cơ sở thì được xét thưởng vượt mức nhưng không vượt quá 10% số tiền, giá trị tài sản đã thu hồi được và không vượt quá 3.000 lần mức lương cơ sở hiện đang áp dụng, tương đương 3,45 tỷ đồng. (Xem tin chi tiết...)

Chủ tịch Hà Nội: Không có chuyện “kiếm chác” trong việc thay thế cây xanh

Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Lê Văn Dục cho biết, đã thay thế khoảng 500 cây ở 9 tuyến phố. Phần lớn số cây này bị sâu mọt, già cỗi, cong nghiêng, không đúng chủng loại... Cây mới do doanh nghiệp đóng góp chứ không có “lợi ích cá nhân” trong việc này.

Hà Nội đã thay thế được 500 cây trên 9 tuyến phố

Lý giải trước tập thể UBND TP Hà Nội về đề xuất thay thế 6.700 cây, ông Lê Văn Dục - Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội - cho biết, đây là số cây sâu mục, già cỗi, cong nghiêng ảnh hưởng tới giao thông. Trong số đó cũng có nhiều cây không thuộc chủng loại cây xanh đô thị được các Tổ chuyên gia gồm có Ban Dự án duy tu các công trình hạ tầng kỹ thuật của Công ty Công viên cây xanh, của UBND các quận khảo sát và báo cáo.(Xem tin chi tiết...)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến