Dòng sự kiện:
Tin tổng hợp ngày 20/3 : Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo 'lệnh' dừng thay thế 6.700 cây xanh
20/03/2015 15:17:16
ANTT.VN - Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo 'lệnh' dừng thay thế 6.700 cây xanh, Chặt 6.700 cây xanh: Cận cảnh núi Nùng 'triệu đô' và vườn sưa bạc tỷ ở Hà Nội, Bắc Kạn họp bất thường bầu Bí thư Tỉnh uỷ... là những tin đáng chú ý nhất ngày 20/3

Tin liên quan

Tin tổng hợp ngày 20/3

Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo 'lệnh' dừng thay thế 6.700 cây xanh

Kế hoạch đốn hạ, thay thế 6.700 cây xanh trên hơn 60 tuyến phố ở Hà Nội đã chính thức được dừng lại theo yêu cầu của Chủ tịch UBND TP, do vấp phải nhiều ý kiến phản đối của người dân Thủ đô.

Dừng việc chặt hạ, thay thế 6.700 cây xanh trên các tuyến phố Hà Nội.

Trong cuộc họp với các đơn vị liên quan vào sáng nay (20/3), sau khi kiểm tra tình hình, lắng nghe ý kiến công luận về việc cải tạo, thay thế cây xanh trên địa bàn Thành phố trong thời gian qua, UBND TP. Hà Nội đã ra quyết định yêu cầu Sở Xây dựng, UBND các quận, các đơn vị dừng việc thay thế hàng loạt cây xanh trên đường phố đang diễn ra. Những cây đã hạ chuyển thì trồng ngay cây thay thế theo quy hoạch và tiến hành chăm sóc, quản lý theo phân cấp và quy định; hoàn thiện hè đường, đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường và cảnh quan đô thị. Chỉ thay thế những cây có nguy cơ đổ gẫy ảnh hưởng đến giao thông, an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân. Với những cây cong nghiêng ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị và cây không đúng chủng loại đô thị thì thực hiện chỉnh trang thay thế từng bước.
(Xem tin chi tiết...)

Chặt 6.700 cây xanh: Cận cảnh núi Nùng 'triệu đô' và vườn sưa bạc tỷ ở Hà Nội

Nằm xen lẫn với các loài cây từ nhiều châu lục trên thế giới như châu Mỹ, châu Phi, châu Đại Dương, những cây gỗ sưa giá trị tại Hà Nội âm thầm cắm rễ vào đất Thủ đô đang được bảo quản nghiêm ngặt.

Công viên Bách Thảo là một công viên cây xanh nằm ở phía tây bắc thủ đô Hà Nội, được thành lập từ những năm đầu người Pháp đặt chân đến Việt Nam trong cuộc xâm lăng đô hộ và thuộc địa. Hiện nay, công viên được ví như lá phổi xanh của thủ đô. Đến đây, những người yêu thiên nhiên sẽ được đắm mình trong màu xanh cây lá, với những cây cổ thụ xum xuê, um tùm tỏa bóng mát.

Diện tích công viên Bách Thảo không lớn nhưng có mặt nhiều loài cây gỗ quý hiếm đặc trưng cho các cánh rừng ẩm nhiệt đới phương Nam. Số loài địa phương chiếm trên 2/3 các loài cây hiện hữu, còn lại 1/3 là các loài cây nhập nội từ nhiều châu lục trên thế giới như Châu Mỹ, Châu Phi, Châu Đại Dương. (Xem tin chi tiết...)

Bắc Kạn họp bất thường bầu Bí thư Tỉnh uỷ

Sáng 19/3, Tỉnh ủy Bắc Kạn đã tổ chức kỳ họp bất thường để bầu mới chức vụ Bí thư Tỉnh ủy khóa X nhiệm kỳ 2010-2015.

Ông Lý Thái Hải (bên phải) Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng ông Nguyễn Văn Du (bên trái). Ảnh: Báo Bắc Kạn.

Theo đó, ông Nguyễn Văn Du, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bắc Kạn vừa được, 100% đại biểu nhất trí bầu làm Bí thư Tỉnh ủy Bắc Kạn nhiệm kỳ 2010-2015 thay cho ông Hà Văn Khoát, nguyên Bí thư Tỉnh ủy đã nghỉ hưu.(Xem tin chi tiết...)

Tổng giám đốc Becamex Bình Dương bị tố cáo gây lãng phí hàng triệu m2 đất

Hơn 6,6 triệu m2 đất thu hồi của hàng trăm hộ nông dân được giao cho Becamex để thực hiện dự án khu dân cư Thới Hòa tại TX. Bến Cát “đắp chiếu” gây lãng phí tài nguyên đất đai.

Theo thông tin trên báo Công an Thành Phố Hồ Chí Minh, bà Nguyễn Ngọc Mai (ngụ khu phố 3A, P.Thới Hòa, TX.Bến Cát, tỉnh BD) có đơn tố cáo ông Nguyễn Văn Hùng - Tổng giám đốc Becamex Bình Dương - gồm 5 nội dung liên quan đến dự án Khu dân cư Thới Hòa gồm:

 

Đất thu hồi xong để cho trâu bò gặm cỏ

Thứ nhất, Becamex không công khai, không cung cấp quyết định (QĐ) phê duyệt DA và phê duyệt phương án bồi thường khi người dân yêu cầu; không công khai bản đồ quy hoạch DA tại trụ sở UBND xã Thới Hòa (nay là P.Thới Hòa, TX.Bến Cát) và tại khu quy hoạch trong suốt thời gian triển khai thực hiện(Xem tin chi tiết...)

Thị trường ô tô 2015: “Bóc giá” dàn xe sang Audi của sao Việt

Audi hiện đang là một trong những thương hiệu xe hơi được yêu thích trong giới showbiz Việt. Với mức giá đa dạng từ 1,5 đến 4 tỷ, Audi dễ dàng trở thành sự lựa chọn hàng đầu để khẳng định đằng cấp của “nhà giàu”.

Audi là hãng xe có tiền thân từ hãng xe và đội đua nổi tiếng Auto Union AG được thành lập năm 1932, dựa trên nền tảng sự hợp nhất của bốn công ty Audi, Wanderer, Horch và DKW. Năm 1966, Audi bán hết cổ phần cho hãng VW và trở thành nhãn hiệu xe sang đầu tiên của tập đoàn này.

Nữ hoàng giải trí Hồ Ngọc Hà bên siêu xe Audi A8L.

Trong bộ tam xe sang Đức, Audi xuất hiện muộn nhất tại Việt Nam. Con đường mà Audi Việt Nam chọn để cạnh tranh không khác nhiều so với hãng mẹ. Đó là tập trung vào yếu tố thời trang, biến A4 trở thành hình mẫu của những người trẻ thành công, mang trong mình cá tính hướng ngoại.(Xem tin chi tiết...)

Bảo Minh(Th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến