Dòng sự kiện:
Triều Tiên “nắn gân” Mỹ, cảnh báo về “những hậu quả không thể tưởng tượng được”
17/12/2015 12:42:00
ANTT.VN - Hãng thông tấn Pháp AFP trích dẫn một thông báo của Bộ Ngoại giao Triều Tiên phát đi vào cuối ngày hôm qua (16/12) cho biết, Triều Tiên cảnh báo Mỹ về “những hậu quả không thể tưởng tượng được” bắt nguồn từ chính sách “thù địch” của Mỹ đối với nước này đồng thời thúc giục Washington chấp nhận một bản hiệp ước hòa bình lâu dài với Triều Tiên.

Tin liên quan

Lời cảnh báo được Triều Tiên đưa ra để phản ứng với các lệnh trừng phạt kinh tế mới mà Washington vừa áp lên 6 cá nhân và doanh nghiệp liên quan việc buôn bán vũ khí của CHDCND Triều Tiên vào tuần trước.

Phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Triều Tiên nhấn mạnh, các biện pháp trừng phạt của Mỹ sẽ “chỉ nêu cao tinh thần tự lực và nỗ lực làm việc không ngừng nghỉ” của các công nhân thuộc ngành công nghiệp vũ khí Triều Tiên đồng thời làm gia tăng tỷ lệ nguyên vật liệu sử dụng cho sản xuất vũ khí ở quốc gia này.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un kiểm tra một khẩu súng trong chuyến đi thăm nhà máy sản xuất đạn dược ở Bình Nhưỡng (Ảnh: AFP)

“Nếu Mỹ kiên quyết theo đuổi chính sách thù địch đã lỗi thời với DPRK (CHDCND Triều Tiên) theo cách này, điều này sẽ chỉ mang lại những hậu quả không thể tưởng tượng được, trái ngược với những gì mà Mỹ mong muốn" - Hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho biết trong thông báo.

Người này không nêu rõ về "những hậu quả không thể tưởng tượng được", tuy nhiên không ngừng nhắc lại rằng Bình Nhưỡng sẽ tiếp tục tăng cường kho vũ khí hạt nhân của mình. Phát ngôn viên này cũng kêu gọi “các kết luận của bản hiệp ước hòa bình với Mỹ nhằm chấm dứt chính sách thù địch” điều mà người này nói là “nguyên nhân gốc rễ của mọi vấn đề".

Theo Bộ Tài chính Mỹ, lệnh trừng phạt mới nhất của Mỹ áp lên Triều Tiên là nhằm vào Lực lượng tên lửa chiến lược Bắc Triều Tiên (SRF), đây là đơn vị đã tiến hành nhiều cuộc thử nghiệm tên lửa đạn đạo vào năm 2014, hai ngân hàng và ba công ty vận tải bị cáo buộc có liên quan tới hoạt động buôn bán vũ khí.

Ngoài các biện pháp trừng phạt trên, Mỹ còn cấm công dân hoặc các công ty Mỹ tham gia vào các giao dịch với những cá nhân, công ty trong “danh sách đen” nêu trên đồng thời đóng băng mọi tài sản họ có ở nước này.

Phương Phương – Theo AFP

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến