Dòng sự kiện:
Triều Tiên quyết đương đầu với Mỹ bằng hạt nhân
28/11/2017 19:50:51
Vị quan chức cấp cao Triều Tiên khẳng định quyết tâm chống Mỹ bằng hạt nhân và nhấn mạnh châu Á không cần phải lo lắng vì Bình Nhưỡng phát triển vũ khí hạt nhân chỉ có một mục đích duy nhất là chống lại Mỹ.

Căng thẳng xung quanh vấn đề Triều Tiên dường như không có dấu hiệu chấm hết khi tuần trước Tổng thống Donald Trump quyết định liệt Bình Nhưỡng vào danh sách các nước tài trợ khủng bố.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hướng dẫn đội nghiên cứu chương trình hạt nhân. Ảnh: Reuters/KCNA.

Theo hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap ngày 26/11, Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân Tối cao Triều Tiên kiêm Giám đốc Viện Tái Thống nhất quốc gia Ri Jong-hyo k ẳng định chương trình hạt nhân của nước này chẳng nhằm vào bất kỳ quốc gia nào ngoài Mỹ.

Vị quan chức nhấn mạnh: “Lực lượng phòng thủ hạt nhân của chúng tôi là một lưỡi gươm công lý nhằm đối phó với hạt nhân Mỹ. Châu Á hoặc bất kỳ quốc gia nào trên thế giới đều không cần phải lo lắng về mối đe dọa từ chúng tôi miễn là họ không tham gia vào bất kỳ hoạt động xâm chiếm và khiêu khích tới Bình Nhưỡng”.

Theo ông Ri, Triều Tiên sẽ nâng tầm chống hệ thống chiến tranh hạt nhân và chiến dịch trừng phạt của Mỹ.

Báo Triều Tiên Rodong Sinmun dẫn lời vị quan chức trên khẳng định: “Người dân cương quyết Triều Tiên phải đương đầu với Mỹ bằng vũ khí hạt nhân để giành lại sự cân bằng sức mạnh”.

Những lời trên của ông Ri được đưa ra trong bài phát biểu trước Hội đồng Nghị viện châu Á được tổ chức tại Thổ Nhĩ Kỳ đầu tuần trước.

Căng thẳng giữa Triều Tiên và Mỹ leo thang trong mấy tháng trở lại đây sau một loạt các vụ thử tên lửa và hạt nhân của Bình Nhưỡng. Lãnh đạo hai bên đã có các màn khẩu chiến dữ dội.

Theo báo Tin tức

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến