Dòng sự kiện:
Trung Quốc sẽ áp thuế 25% lên 659 hàng hóa Mỹ nhằm trả đũa
16/06/2018 08:40:24
Tân Hoa Xã dẫn thông báo của Ủy ban Thuế quan của Hội đồng Nhà nước Trung Quốc cho biết, nước này sẽ áp thuế bổ sung 25% đối với 659 mặt hàng xuất khẩu của Mỹ trị giá 50 tỷ USD.

Báo Tuổi Trẻ dẫn nguồn từ hãng tin Reuters, ngày 15/6 chính quyền của ông Trump công bố danh sách gồm hơn 800 mặt hàng nhập khẩu chiến lược của Trung Quốc vào Mỹ sẽ phải chịu mức thuế 25% kể từ ngày 6/7, trong đó có xe hơi.

Bộ Thương mại Trung Quốc tuyên bố sẽ đáp trả với những mức thuế "với quy mô và độ mạnh" tương đương, đồng thời cho biết mọi thỏa thuận thương mại trước đó với chính quyền ông Trump "không còn hiệu lực".

VOV đưa tin, ngày 16/6, Tân Hoa Xã dẫn thông báo của Ủy ban Thuế quan của Hội đồng Nhà nước Trung Quốc cho biết, nước này sẽ áp thuế bổ sung 25% đối với 659 mặt hàng xuất khẩu của Mỹ trị giá 50 tỷ USD.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng. (Ảnh: Bộ Ngoại Giao Trung Quốc)

Theo đó, thuế áp đối với 34 tỷ USD hàng hóa của Mỹ bao gồm các sản phẩm nông nghiệp, ôtô và hàng thủy sản, dự kiến sẽ có hiệu lực kể từ ngày 6/7 tới. Biểu thuế với các hàng hóa khác của Mỹ cũng sẽ được công bố sau.

Tường Vy (T/H)

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến