Dòng sự kiện:
Trung tâm Y Tế Phong Điền rút quyết định kỷ luật bác sĩ 'nói xấu' Bộ trưởng
27/10/2017 08:49:00
Sau khi Sở TT&TT Thừa Thiên - Huế tổ chức gặp mặt xin lỗi và hủy quyết định xử phạt, Trung tâm Y tế Phong Điền cũng đã ra quyết định rút kỷ luật bác sĩ Hoàng Công Truyện.

Đại diện Trung tâm Y tế huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế  cho biết: Mới đây (25/10), đơn vị đã ra quyết định rút kỷ luật đối với bác sĩ Hoàng Công Truyện (53 tuổi), Phó Trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu, Trung tâm Y tế huyện Phong Điền vì “nói xấu” Bộ trưởng Y tế trên mạng xã hội Facebook.


Quyết định thu hồi và hủy quyết định kỉ luật bác sĩ Truyện.

Bác sĩ Nguyễn Đức Lợi, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phong Điền cho biết: Sau khi xem xét hành vi của bác sĩ Truyện, do chưa đủ căn cứ pháp lý để áp dụng hình thức kỷ luật theo Nghị định 27/2012/NĐ-CP ngày 6/4/2012 của Chính phủ quy định về xử lý kỷ luật của viên chức và trách nhiệm bồi thường hoàn trả của viên chức nên đơn vị đã tổ chức xin lỗi và ra quyết định rút quyết định kỷ luật trên.

Trước đó, như tin đã đưa, vào tối 14/7, trên trang Facebook cá nhân của bác sĩ Hoàng Công Truyện có đưa một nội dung "khuyên" bà Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế nên nghỉ, đồng thời “chê” bộ trưởng không về cơ sở nên không biết nỗi khổ của y, bác sĩ tuyến dưới và yếu kém trong công tác tham mưu vấn đề an ninh ở bệnh viện.

Trung tâm Y tế Phong Điền, nơi bác sĩ Truyện công tác.

Sau đó, Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên - Huế đã ra quyết định xử phạt hành chính bác sĩ Truyện 5 triệu đồng. Tiếp đó, Trung tâm Y tế huyện Phong Điền đã có quyết định về việc thi hành kỷ luật bác sĩ này với hình thức khiển trách vì đã vi phạm các quy định của pháp luật liên quan đến viên chức. Sự việc khiến dư luận xôn xao.

Sau khi tiếp nhận chỉ đạo của Bộ trưởng Trương Minh Tuấn, Sở TT&TT Thừa Thiên – Huế đã tiến hành họp và thống nhất thực hiện đúng ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ TT&TT, tiến hành tổ chức gặp trực tiếp xin lỗi và hủy quyết định xử phạt với vị bác sĩ này. Đến nay, Trung tâm Y tế Phong Điền, nơi bác sĩ Truyện công tác cũng đã ra quyết định hủy kỉ luật đối với vị bác sĩ này.

Liên quan đến sự việc bị phạt vì "nói xấu" lãnh đạo trên Facebook, bác sĩ Hoàng Đăng Đức, Trưởng Khoa Nội, Trung tâm y tế huyện Phong Điền cho biết:Qua sự việc của bác sĩ Truyện phải nói rằng tất cả anh em cán bộ, bác sĩ cho đến cán bộ y tế  trong cơ quan đơn vị cũng thấy cần rút kinh nghiệm. Đối với một cán bộ y tế dùng mạng xã hội để trao đổi chuyên môn rất tốt. Tuy nhiên khi muốn góp ý đề xuất cấp trên trong lĩnh vực ngành của mình thì chúng ta nên góp ý đúng vào thời điểm, dùng các ngôn từ chính xác, tránh bị hiểu nhầm”.

Đình Tuấn - Phi Hoàng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến