Dòng sự kiện:
Trường Everest đảm bảo điều kiện đáp ứng tuyển sinh năm học 2019-2020
10/07/2019 06:17:26
Sở GD&ĐT Hà Nội đã đề nghị UBND quận Bắc Từ Liêm cấp chỉ tiêu tuyển sinh năm học 2019-2020 cho trường TH & THCS Everest đúng quy định hiện hành.

Liên quan tới thông tin hệ thống trường song ngữ quốc tế TH & THCS Everest chưa được cấp phép tuyển sinh năm học 2019-2020, trong một động thái mới đây, ông Lê Ngọc Quang – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội đã ký công văn đề nghị Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm xem xét chỉ đạo các phòng, ban liên quan khẩn trương hướng dẫn, tư vấn hoàn thiện hồ sơ để cấp phép hoạt động giáo dục,cấp chỉ tiêu tuyển sinh năm học 2019-2020 cho Trường TH & THCS Everest đúng quy định hiện hành, đảm bảo quyền lợi và lợi ích hợp pháp của nhà trường.

Công văn của Sở GD&ĐT về việc đề nghị UBND quận Bắc Từ Liêm cấp chỉ tiêu tuyển sinh năm học 2019-2020 cho trường TH & THCS Everest.

Động thái kể trên được xem là ghi nhận của Sở GD&ĐT Hà Nội trước những nỗ lực vượt bậc của trường TH & THCS Everest thời gian vừa qua.

Cũng trong một diễn biến liên quan, ngày 8/7/2019, đại diện trường TH & THCS Everest đã trực tiếp mang công văn của Sở tới gặp lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Bắc Từ Liêm và được phản hồi rằng: Trường sẽ được hướng dẫn cụ thể để được cấp phép hoạt động toà nhà mới và đầy đủ chỉ tiêu chính thống.

Cùng với đó, lãnh đạo TH & THCS Everest cho hay, thời gian trước việc Everest không có mặt trong danh sách giao chỉ tiêu tuyển sinh là vì Everest xin cấp phép hoạt động bổ sung nhà H (Wisdom) do quá trình phát triển trường. Còn thực tế nhà G (Happiness) đã được cấp phép từ 2017 và đủ điều kiện được cấp chỉ tiêu.

Trong vấn đề tuyển sinh năm nay, trường được khuyên là xin tạm chỉ tiêu cho toà cũ và xin cấp phép hoạt động bổ sung sau. Tuy nhiên nhà trường vẫn chủ động yêu cầu Quận cấp phép đàng hoàng để có thể tiến hành việc trang bị phòng lab...

Được thành lập năm 2017-2018, Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Everest đã có hơn 700 gia đình tin tưởng, gửi con em vào học. Đây là con số khá ấn tượng đối với một ngôi trường mới, nó thể hiện sự tin tưởng của các bậc phụ huynh học sinh đối với nhà trường.

Nhà giáo ưu tú Phạm Thị Hồng Hà có nhấn mạnh về định hướng, quan điểm giáo dục của trường rất rõ ràng với 3 vấn đề chính.

Thứ nhất: Kiến thức văn hóa là nền tảng, các con học tại nhà trường có thể tự tin tiếp cận các kì thi với nền tảng kiến thức đã được học một cách cơ bản, vững chắc.

Thứ hai: Trường lựa chọn tiếng Anh là môn mũi nhọn trong nhà trường, vì vậy số tiết học tiếng anh trong một tuần có từ 12 đến 15 tiết học với giáo viên bản địa và giáo viên nước ngoài.

Thứ ba: Xây dựng kĩ năng để các con trở thành công dân toàn cầu, ngoài những kiến thức về văn hóa, khả năng phát triển tư duy, khả năng quản lí cảm xúc, khả năng sáng tạo, hợp tác và những thành tố thể hiện là những công dân của thế kỉ mới.

Với những quan điểm như vậy, Ban giám hiệu rất coi trọng sự hình thành và phát triển nhân cách học sinh, mỗi một quá trình phát triển của một học sinh, nhà trường sẽ có những phương pháp giáo dục phù hợp, nâng dần theo từng lứa tuổi.

Đặc biệt, phát triển học sinh một cách toàn diện, không chỉ là về kiến thức văn hóa, mà còn về các kĩ năng sống, hay còn gọi là kĩ năng mềm, đây sẽ là những yếu tố quyết định để giúp học sinh phát triển IQ-EQ.

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến