Dòng sự kiện:
Tuyên án bà nội hại chết cháu 23 ngày tuổi rúng động Thanh Hóa
29/05/2018 16:05:51
Liên quan đến vụ bà nội hại chết cháu 23 ngày tuổi gây rùng động dư luận năm 2017, mới đây, TAND tỉnh Thanh Hóa đã tuyên phạt bị cáo Phạm Thị Xuân, bà nội cháu bé 13 năm tù giam về tội Giết người.

Ngày 29/5, TAND tỉnh Thanh Hóa đã mở phiên toà xét xử sơ thẩm vụ án bà nội hại chết cháu xảy gái xảy ra ở phường Bắc Sơn, TX Bỉm Sơn (Thanh Hóa) vào hồi tháng 11/2017.

Nhận định đây là vụ án hình sự giết người có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, gây hoang mang trong dư luận, quần chúng nhân dân trong cả nước và ảnh hưởng lớn đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương nên cần phải được xử lý nghiêm minh theo đúng quy định của pháp luật.

Sau khi xem xét các tình tiết, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Phạm Thị Xuân (SN 1952), trú tại thôn Thường Kiệt, xã Vũ Lăng, huyện Tiền Hải (Thái Bình) 13 năm tù về tội Giết người.

Bị cáo Xuân tại tòa

Cáo trạng của Viện KSND tỉnh Thanh Hóa thể hiện, bị cáo Xuân từ quê Thái Bình vào nhà con trai là anh Lê Văn Thuận, ở khu phố 1, phường Bắc Sơn, TX Bỉm Sơn (Thanh Hóa) để chăm sóc cháu nội mới sinh là cháu L.M.A. (mới được 23 ngày tuổi).

Vào khoảng 18h45 ngày 25/11/2017, trong khi bế cháu ngủ thì cháu có hiện tượng tỉnh giấc, bà Xuân liền đứng dậy để ru cháu ngủ tiếp. Khi đó mẹ cháu M.A. đang ở trong buồng, còn bố cháu đang đi đón người con đầu đi học võ về.

Trong quá trình đi lại, bà Xuân bị hẫng chân và ngã dúi người về phía trước, khi ngã bà Xuân đã vô tình làm rơi và đè lên người cháu.

Sau khi đứng dậy, bà này vội vàng bế cháu M.A lên thì thấy cháu thở khò khè, bị nấc, đầu ngả ra phía sau và sữa từ miệng trào ra ngoài.

Thay vì hô hoán mọi người đưa cháu nội đi cấp cứu thì bà Xuân lại cho rằng cháu sẽ chết. Lo sợ 2 người con sẽ trách giận nên bà này nảy ý định che giấu sự việc bằng cách lấy chăn đang đắp trên người cháu trùm kín mặt mũi rồi bế cháu ra ngoài đường, đi về bãi cỏ dại ven đường cách nhà khoảng 30m trong thời tiết giá lạnh.

Khi thấy 1 túi nilon màu xanh, bà Xuân liền bỏ cháu M.A. vào túi rồi buộc chặt lại, giấu vào khu vực bãi cỏ để không ai phát hiện.

Sau đó bà Xuân quay về giả vờ nằm ngất trước cổng nhà hàng xóm, tạo hiện trường giả một vụ bắt cóc trẻ em. Sau khi người nhà phát hiện và đưa vào nhà, bà nói với mọi người là bị 2 đối tượng, 1 nam 1 nữ cầm dao vào nhà khống chế, đe dọa.

Sau khi đôi nam nữ túm tóc, bịt miệng và kéo bà Xuân ra ngoài đường, đối tượng nữ đã giật cháu bé từ tay bà Xuân, đối tượng nam lên xe máy đồng thời đạp ngã bà Xuân rồi cả 2 tẩu thoát khỏi hiện trường.

Ngay trong tối cùng ngày, CQĐT đã mời bà Xuân lên trụ sở để làm việc. Tại đây bà Xuân vẫn khai nhận với nội dung cháu M.A. đã bị 1 đôi nam nữ bắt cóc như đã kể với gia đình trước đó. 1 ngày sau đó, bà Xuân được cho về nhà.

Khoảng 20h ngày 26/11/2017, do lo sợ bị phát hiện thấy xác cháu nên bà Xuân đã xách xô rác sinh hoạt của gia đình và 1 bì xác rắn màu cam vờ đi đổ rác. Tiếp đó bà Xuân lấy xác cháu M.A. đang bọc trong túi nilon ra cho vào bì xác rắn và lấy dây buộc lại, lấy các túi rác khác đè lên trên.

Sáng hôm sau, khi xe rác đến thu gom rác thải, trong đó có cả xác cháu M.A. đi tập kết tại phường Đông Sơn, TX Bỉm Sơn. Thế nhưng người nhặt phế liệu tại bãi rác này đã kịp phát hiện ra thi thể cháu trong bao tải, bên ngoài bao có ghi chữ Thuận và kèm số điện thoại của anh.

Đến ngày 27/11/2017, Phạm Thị Xuân đã đầu thú, khai nhận là thủ phạm gây ra cái chết cho cháu L.M.A. và dựng lên màn kịch bắt cóc trẻ em để che giấu cho hành vi của mình.

Lương Diễn
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến