USD yếu, “hóng” manh mối chính sách của FED
10/08/2016 08:45:27
ANTT.VN - USD phiên hôm qua (9/8) giảm cùng giá dầu khi giới đầu tư hoài nghi khả năng FED nâng lãi suất cuối năm nay trong bối cảnh chưa có manh mối kinh tế mới.

Tin liên quan

Chốt phiên, USD giảm 0,53% so với yên xuống 101,88 JPY/USD. Yên tăng so với đồng bạc xanh trong phiên 9/8 sau khi số liệu cho thấy năng suất phi nông nghiệp của Mỹ trong quý II/2016 bất ngờ giảm.

Chỉ số WJS Dollar, theo dõi USD với 16 đồng tiền trong giỏ tiền tệ, giảm 0,3% xuống 86,63 điểm khi USD giảm so với yên và đôla Canada, trong khi chỉ số ICE Dollar, theo dõi sức mạnh của đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt, giảm 0,24% xuống 96,174 điểm.

USD giảm sau khi tăng một phiên đầu tuần

Đồng bạc xanh liên tục tăng kể từ khi báo cáo việc làm phi nông nghiệp tháng Bảy công bố hôm thứ Sáu tuần trước (5/8) tốt hơn nhiều so với đự đoán, làm tăng đồn đoán FED sẽ nâng lãi suất vào cuối năm nay. Thị trường đang theo dõi sát sao bài phát biểu của Chủ tịch FED Janet Yellen tại hội nghị chuyên đề của Ngân hàng trung ương tại Jackson Hole, Wyoming vào ngày 26/8 tới để tìm thêm manh mối về thời điểm nâng lãi suất của FED.

Tuy nhiên, USD mất đà tăng trong phiên 9/8 khi khối lượng giao dịch trong tuần này được dự đoán ở mức thấp vì nhiều nhà đầu tư đi nghỉ hè.

Trong một diễn biến khác, bảng Anh giảm 0,3% so với USD, chốt phiên ở mức 1,2999 USD/GBP. Trước đó, bảng Anh chạm 1,2957 USD/GBP, thấp nhất kể từ 11/7.

USD lại lên cao nhất 1 tháng so với bảng Anh sau khi các nhà hoạch định chính sách Ngân hàng trung ương Anh (BOE) cho biết sẽ tung ra thêm các biện pháp nới lỏng định lượng nếu kinh tế Anh tiếp tục suy giảm.

Khang Khang (MW)

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến