Dòng sự kiện:
VFF xem xét lại tiêu chí bằng đại học trước thềm Đại hội
18/04/2018 21:28:37
Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam Lê Hùng Dũng chia sẻ sau cuộc họp với lãnh đạo Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tại Hà Nội chiều 18/4.

Cuộc họp kéo dài từ 14h đến 17h có đại diện của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cùng các lãnh đạo cao cấp của VFF. Tuy nhiên Phó Chủ tịch phụ trách tài chính Đoàn Nguyên Đức lại không tham dự vì "cảm thấy xấu hổ" do chưa có bằng đại học. Hàm ý của ông chủ CLB HAGL nhắc đến tiêu chí bằng đại học mà VFF đề ra như một yêu cầu bắt buộc khi tranh cử chức danh Chủ tịch và phó Chủ tịch tại Đại hội VIII sắp tới.

Khi được nhắc đến sự vắng mặt của bầu Đức, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho biết: “Tiêu chí bằng đại học do Ban chấp hành VFF đưa ra, vì vậy chúng tôi sẽ xin ý kiến Ban chấp hành về việc này. Nếu thấy không cần thiết thì sẽ bỏ, không sĩ diện. VFF không muốn bầu Đức bỏ bóng đá. Chúng tôi tin rằng mọi chuyện sẽ được giải quyết theo chiều hướng tốt đẹp, đáp ứng mong mỏi của người hâm mộ bóng đá, giải toả những căng thẳng không cần thiết trong thời gian vừa qua".

Thứ trưởng Lê Khánh Hải chủ trì cuộc họp kín, không có sự tham dự của báo chí. Ảnh: Lâm Thỏa.

Đại diện cao nhất của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tham dự cuộc họp là Thứ trưởng Lê Khánh Hải. Sau khi nghe báo cáo của VFF, ông đề nghị xem xét lại quá trình chuẩn bị cho Đại hội, sao cho thu hút được hết nhân tài phục vụ bóng đá. Kết thúc cuộc họp, ông Hải về trước, nhường quyền trả lời báo chí cho Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng

“Thời gian qua có những tranh luận. Tuy nhiên, đó không phải vì lợi ích nhóm hay cố ý gạt ai chọn ai. Ở đây có lỗi khách quan”, ông Thắng nhấn mạnh.

Cuộc tranh cãi ồn ào nhất gần đây diễn ra xung quanh phản ứng của bầu Đức với ông Trần Anh Tú, người hiện tại nắm giữ một loạt chức danh như Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc VPF, Trưởng ban điều hành V-League, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá TP HCM... Ông chủ của HAGL thậm chí tuyên bố sẽ bỏ bóng đá nếu Đại hội sắp tới ông Tú giành thêm chức phó Chủ tịch VFF phụ trách tài chính.

“Bầu Đức đưa ra ý kiến tâm huyết. Tuy nhiên, chúng ta cũng phải tôn trọng các tổ chức, mà ở đây là VPF. Tất nhiên chúng tôi cũng sẽ có ý kiến để VPF xem xét sao cho hợp tình, hợp lý”, ông Thắng chia sẻ và khẳng định Đại hội VFF sắp tới sẽ diễn ra công khai, minh bạch và đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ.

Theo VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến