Dòng sự kiện:
Vì sao lại “Nhặt xương cho thầy”?
21/11/2014 09:37:13
ANTT.VN – Trong khi cả nước đón chào ngày tôn vinh các nhà giáo Việt Nam 20/11 thì VTV trình chiếu câu chuyện “Nhặt xương cho thầy” với nội dung “bôi nhọ” người thầy giáo.

Tin liên quan

Tối 19-11, chương trình "Quà tặng cuộc sống" của VTV3 phát câu chuyện "Nhặt xương cho thầy" khiến nhiều khán giả và cả các nhà giáo bức xúc.

Chuyện kể về một gia đình muốn kiếm thầy dạy tư cho con nên đã mời một thầy giáo đến nhà, đãi cơm thịnh soạn. Vì giữ ý với phụ huynh, ông thầy vờ từ chối thức ăn do cha, mẹ của trò gắp cho, không ngờ bố mẹ cậu bé tưởng thật nên không mời nữa.

VTV bôi nhọ thầy giáo ngày 20/11 (Ảnh từ clip)

Ông thầy rất ấm ức nên nghĩ kế yêu cầu được sắp cơm ăn riêng với trò. Khi chỉ có hai thầy trò, ông thầy ăn hết phần cá, thịt còn cậu học trò chỉ được thầy gắp cho vào bát những chiếc xương gà, xương cá. Khi ăn xong thầy còn dặn trò thu nhặt xương cho sạch sẽ.

Hết thời gian dạy học, thầy trò chào nhau. Cậu học trò chúc thầy thọ 100 tuổi còn mình sẽ thọ 101 tuổi, “để thu gom xương cho thầy”.

Khi mà cả nước đang chào đón ngày 20/11, ngày tôn vinh các nhà giáo thì VTV lại công chiếu một câu chuyện phê phán tính tham ăn của người thầy làm xấu đi hình ảnh người thầy giáo.

Nhiều giáo viên cho rằng, trong sách văn học cũng có những câu truyện cười phê phán những hình ảnh xấu của người thầy. Tuy nhiên, nhờ có sự phân tích, giảng giải của các thầy cô giúp các em hiểu thế nào là đúng, thế nào là sai và không làm mất giá trị người thầy.

Còn VTV đưa một "Bài học cuộc sống" chỉ vỏn vẹn là chuyện người thầy tham ăn, tính toán để ăn tranh phần của học trò vào đúng dịp nhạy cảm "tôn vinh thầy cô giáo" khiến cho người xem nhìn người thầy chỉ với hình ảnh méo mó, xấu xa, độc ác.

Thủy Tiên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến