Viện kiểm nghiệm ATVSTP QG: “Không nhận bất kỳ tiền hay quà của công ty URC”
13/05/2016 15:58:46
ANTT.VN – Viện Kiểm nghiệm an toàn thực phẩm Quốc gia cho biết, trước thông tin Công ty TNHH URC Việt Nam mang 1 tỷ đồng đến cho 2 cá nhân của Viện để có kết quả kiểm nghiệm hai sản phẩm C2 và Rồng Đỏ như mong muốn, Viện này khẳng định không nhận bất kỳ tiền hay quà từ phía Công ty URC.

Tin liên quan

Theo đó, Viện kiểm nghiệm cho hay, về kết quả kiểm nghiệm được đăng tải trên mạng xã hội, Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia đã thực hiện nhận mẫu, kiểm nghiệm mẫu và trả kết quả cho khách hàng đúng quy trình và bảo mật thông tin theo Tiêu chuẩn Việt Nam ISO/IEC 17025:2007.

Sản phầm trà xanh C2 được bày bán tại các siêu thị

Về thông tin Công ty TNHH URC Việt Nam mang 1 tỷ đồng đến cho 2 cá nhân của Viện để các mẫu nước C2, nước Rồng đỏ được đưa tới kiểm nghiệm cho kết quả như mong muốn, Viện đã tổ chức họp để yêu cầu các cá nhân giải trình vấn đề này bằng văn bản. Các cá nhân có liên quan đều khẳng định: Không nhận bất kỳ tiền hoặc quà từ Công ty TNHH URC Việt Nam.

Viện đã kiến nghị lãnh đạo Bộ Y tế chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp với lực lượng an ninh giải quyết dứt điểm sự việc trên.

Viện sẵn sàng phối hợp với cơ quan chức năng để tìm hiểu rõ động cơ, mục tiêu của các thông tin đăng tải vừa qua với mục tiêu bảo đảm chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm phục vụ người tiêu dùng, bảo vệ uy tín cá nhân của cán bộ Viện nói riêng và tập thể Viện nói chung. Bất kỳ cán bộ nào sai phạm đều bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trước đó, trên mạng xã hội và một số tờ báo có đăng tải thông tin nghi vấn một lá thư điện tử hòm thư là… @urc.com.vn được cho là rò rỉ trên mạng. Trong thư có đề cập đến đề nghị mang 1 tỷ đồng đến cho 2 cá nhân ở một cơ quan thuộc ngành y tế để các mẫu nước C2, nước Rồng đỏ được đưa tới kiểm nghiệm cho kết quả như mong muốn.

Theo đó, có một kết quả kiểm nghiệm khác được tung lên mạng xã hội cho thấy các mẫu nước C2 và Rồng Đỏ có hàm lượng chì không vượt quá mức cho phép, khác với kết quả kiểm nghiệm hai sản phẩm này chứa chì vượt mức (0.087 và 0.085mg/l) trước đó.

Trước đó, ngày 10/5 Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) xác nhận đã chỉ đạo lấy 5 mẫu hai sản phẩm C2 và Rồng đỏ trên thị trường và lấy mẫu nguyên liệu tại nhà máy để kiểm nghiệm. Việc kiểm nghiệm cũng đã được giao cho một đơn vị độc lập khác, không giao Viện Kiểm nghiệm An toàn thực phẩm quốc gia để đảm bảo tính khách quan.

Trả lời báo chí Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm Nguyễn Thanh Phong cho biết, kết quả kiểm nghiệm có thể có và được công bố chính thức trong ngày hôm nay 13/5.

Thiên Di

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến