Dòng sự kiện:
VietinBank tiếp tục huy động thêm 2.200 tỷ vốn trái phiếu
23/11/2017 11:46:50
Đợt chào bán trái phiếu thứ 2 sẽ nhận đăng ký mua từ ngày 22/11, chỉ cách vỏn vẹn 1 tuần sau khi hoàn tất đợt 1 trước đó.

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank - mã CTG) vừa thông báo sẽ tiến hành ngay đợt chào bán trái phiếu ra công chúng lần thứ 2 trong năm.

Tổng giá trị chào bán tính theo mệnh giá trong đợt hai là 2.200 tỷ đồng.

Tương tự đợt 1, trái phiếu phát hành lần này có thời hạn 10 năm, giá bán bằng mệnh giá 10 triệu đồng/trái phiếu. Trái phiếu được trả lãi hằng năm với mức lãi suất tham chiếu + 1,2%/năm với lãi suất tham chiếu là lãi suất bình quân tiền gửi tiết kiệm cá nhân 12 tháng của Vietinbank, BIDV, Vietcombank và Agribank.

Theo thông báo ngày 17/11, đợt phát hành trái phiếu đầu tiên của VietinBank đã phát hành được 100% lượng chào bán. Sau khi trừ đi các khoản chi phí, nhà băng này thu được 1.996,7 tỷ đồng. Toàn bộ người tham gia mua trái phiếu là nhà đầu tư trong nước, bao gồm 2.710 cá nhân và 95 tổ chức. Số vốn huy động được dự kiến sẽ giải ngân cho vay các ngành nghề kinh doanh. Trong đó, lĩnh vực thép dự kiến được giải ngân 773 tỷ đồng.

Trong kế hoạch vốn đợt 2, VietinBank dự kiến sẽ dành tới gần một nửa vốn để giải ngân vào lĩnh vực giao thông vận tải. Lĩnh vực thép cũng dự kiến được giải ngân 572 tỷ đồng.

Kênh trái phiếu được xem là phương thức huy động vốn khả thi hiếm hoi của ngân hàng này. Trước đó, vốn từ kênh trái phiếu cũng giảm mạnh hồi quý II do khoản 250 triệu USD trái phiếu quốc tế kỳ hạn 5 năm đã đến ngày đáo hạn. Bù lại, nguồn vốn để đáp ứng cho hoạt động của VietinBank lại được hỗ trợ khá nhiều từ tiền gửi kho bạc Nhà nước và nguồn vốn vay trên liên ngân hàng. Tăng vốn điều lệ không được trình trong ĐHĐCĐ thường niên năm nay. Đồng thời, đối với VietinBank, việc tăng vốn là không dễ dàng do tỷ lệ sở hữu nhà nước tại Ngân hàng có vốn nhà nước này đã xuống dưới 65% (64,5%). Cùng với đó, hạn chế về ngân sách nhà nước khiến cổ đông Nhà nước không thể bổ sung thêm "tiền tươi" để góp vốn thêm vào ngân hàng trong trường hợp VietinBank chào bán cổ phần cho cổ đông hiện hữu.

Theo Người đồng hành

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến