Dòng sự kiện:
VOV trao thưởng cho đội tuyển Rowing Việt Nam giành HCV ở ASIAD 18
05/09/2018 06:24:06
Ngày 4/9, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ đã trao thưởng 200 triệu đồng cho đội tuyển Rowing Việt Nam giành được HCV tại ASIAD 18.

Tại Đại hội Thể thao Châu Á – ASIAD 2018 vừa kết thúc trên đất Indonesia, lần đầu tiên, đua thuyền Rowing Việt Nam giành được tấm HCV lịch sử sau 20 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam.

Đây vừa là chiếc HCV đầu tiên giải tỏa cơn khát vàng cho thể thao Việt Nam và cũng là tấm HCV đầu tiên đại diện cho các quốc gia ASEAN tham dự ASIAD 2018.

Tối 4/9, tại Tổng cục Thể dục thể thao, Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam đã tổ chức Lễ trao thưởng cho chiếc HCV của Rowing Việt Nam. Đến dự Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) Nguyễn Thế Kỷ; lãnh đạo Tổng cục Thể dục thể thao và  Vietnam Airlines.

Trao thưởng cho thành tích tuyệt vời này, Chủ tịch Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam Dương Trí Thành đã tặng thưởng cho 4 cô gái vàng của Rowing Việt Nam 100 triệu đồng; VOV tặng thưởng 200 triệu đồng; Ngân hàng Thương mại cổ phần đầu tư và phát triển Việt Nam – BIDV tặng thưởng 100 triệu đồng; Công ty Du thuyền Tam Sơn thưởng 40 triệu đồng; Công ty Hưng Việt thưởng 30 triệu đồng; CLB Đua thuyền Hồ Tây thưởng 30 triệu đồng.

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ trao thưởng 200 triệu đồng cho ĐT Rowing Việt Nam. (Ảnh: VTC News)

Nhân dịp này, đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết, hãng cũng sẽ trao thưởng 200 triệu đồng cho các cô gái vàng của Rowing Việt Nam. 

Dự kiến số tiền thưởng cho chiếc HCV đầu tiên của đoàn Thể thao Việt Nam tại ASIAD 2018 sẽ tiếp tục tăng lên trong những ngày tới.

Đội tuyển Rowing nữ Việt Nam gồm 4 VĐV: Lường Thị Thảo, Hồ Thị Lý, Tạ Thanh Huyền và Phạm Thị Thảo. Các nữ VĐV đã đánh bại những đối thủ rất mạnh là đội Iran và Hàn Quốc để giành tấm Huy chương Vàng nội dung thuyền 4 nữ hạng nhẹ.

Thành tích của đội Rowing Việt Nam là 7 phút 01 giây 11, bỏ khá xa đội giành Huy chương Bạc là 7 phút 04 giây 38. Ở nội dung này tại ASIAD 2014, Đoàn Thể thao Việt Nam chỉ giành được Huy chương Bạc.

Linh Nhi (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến