Dòng sự kiện:
Vụ ăn 800 triệu của người tâm thần: Đình chỉ công tác Giám đốc và Phó Giám đốc
04/11/2015 15:05:19
ANTT.VN – Vụ việc ăn chặn 800 triệu đồng của những người neo đơn và bệnh nhân tâm thần ở Nghệ An gây bức xúc dư luận. Sở LĐTB&XH tỉnh Nghệ An đã quyết định đình chỉ công tác đối với giám đốc và phó giám đốc trung tâm.

Tin liên quan

Tin từ Sở LĐTB&XH tỉnh Nghệ An cho biết, lãnh đạo Sở này đã quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Xuân Phú, Giám đốc và bà Trần Thị Thu Phương,Phó Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Nghệ An (kể từ ngày 3/11) để làm kiểm điểm.

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh cũng đang xem xét để xử lý nghiêm minh các sai phạm của các cá nhân liên quan đến vụ làm trái quy định quản lý tài chính, bớt xén chế độ ăn và trang cấp tại Trung tâm này.

Bữa cơm được phản ánh bị ăn chặn tại trung tâm bảo trợ xã hội Nghệ An

Như trước đó Báo ANTT.VN đã đưa tin, từ năm 2012, chị Đàm Thị Lan Anh (TP.Vinh) đến Trung tâm BTXH làm từ thiện, phát hiện những hành vi khuất tất của cán bộ trung tâm. Sau nhiều lần kiến nghị trực tiếp không được tiếp thu, chị Lan Anh đã thu thập bằng chứng, tố cáo sự việc lên lãnh đạo tỉnh Nghệ An.

Ngay sau đó, Cục Bảo trợ, Bộ LĐ-TB&XH, Tỉnh ủy và UBND tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo thành lập đoàn kiểm tra tại Trung tâm này.

Kết quả đợt kiểm tra, Ban giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội Nghệ An bị kiểm điểm trách nhiệm, rút kinh nghiệm vì thiếu linh hoạt trong chế biến thức ăn, không cách ly những người tâm thần nặng, cho người bệnh về nhà mà không có sự giám sát.

Đoàn thanh tra còn phát hiện, trong thời gian từ 2011 – 2015, Trung tâm Bảo trợ xã hội Nghệ An đã sai phạm số tiền 779.851.443 đồng. Đây được xác định là số tiền chi sai, chậm chi trả tiền chế độ giành cho đối tượng thuộc diện bảo trợ xã hội.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến