Dòng sự kiện:
Vụ đâm gia chủ rồi cướp dây chuyền vàng: Nghi phạm 'nhởn nhơ', đe dọa nạn nhân?
01/03/2018 11:24:09
Liên quan đến vụ việc anh Luyện bị người đàn ông cùng xóm vào nhà đâm trọng thương phải nhập viện cấp cứu, bị hại cho biết, gần 2 tháng sau khi sự việc xảy ram nghi phạm vẫn đang ung dung đi lại ở địa phương.

Sau gần 2 tháng xảy ra về việc anh Vũ Đắc Luyện (SN 1970), trú tại thôn Phương Quan, xã Vân Côn, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội bị người cùng xóm vào nhà rồi bất ngờ rút dao đâm trọng thương, đến nay nghi phạm vẫn đang “nhởn nhơ” ngoài vòng pháp luật và có những hành động, lời nói đe dọa khiến gia đình nạn nhân vô cùng hoang mang, lo sợ.

Trao đổi về vụ việc, anh Luyện bức xúc nói: "Sau khi xảy ra sự việc, có lần vợ tôi chở con đi học và đi chợ thì tình cờ bắt gặp người nhà của đối tượng Nguyễn Văn Tuấn (SN 1980). Khi nhìn thấy vợ tôi, người nhà người này có những lời nói đe dọa rằng nếu không rút đơn kiện thì sẽ cho biết tay...".

Gia đình anh Luyện hoang mang, lo sợ vì người nhà nghi phạm có lời nói, hành động đe dọa.

Anh Luyện cho biết thêm, ngày 8/2/2018, phía CQĐT cũng đã đưa anh đi trưng cầu giám định thương tích. Tuy nhiên, khi anh Luyện đang đi giám định thì vết thương ở mắt do nghi phạm gây ra lại đau nhức nên phải vào Bệnh viện Đa khoa Hà Đông để tiếp tục thăm khám, điều trị.

Ngày 28/2, trao đổi với PV về sự việc, ông Lê Quyết Thắng, Phó đội trưởng Đội điều tra tổng hợp, Công an huyện Hoài Đức cho biết: "Sự việc xảy ra vào ngày 5/1/2018. Sau khi nhận được tin báo về việc có đối tượng cố ý gây thương tích ở địa phương, chúng tôi đã phối hợp với Công an xã Vân Côn và chỉ huy Đồn số 7 là đơn vị quản lý trực tiếp địa bàn cùng với VKS tổ chức khám nghiệm hiện trường, thu thập tài liệu chứng cứ, lời khai của người bị hại và nhân chứng”.

Vết thương do nghi phạm Nguyễn Văn Tuấn gây ra cho nạn nhân.

Ông Thắng cho biết thêm, qua điều tra xác minh, CQĐT xác định danh tính nghi phạm gây ra vụ án là Nguyễn Văn Tuấn, người trú cùng địa phương.

Vị này thông tin: "Ngày 22/1/2018, anh Luyện được xuất viện, CQĐT đã yêu cầu phía Bệnh viện Quân y 103 cung cấp bệnh án của bệnh nhân để đem đi trưng cầu, giám định thương tích. Đến ngày 8/2, CQĐT đã đưa anh Luyện đi trưng cầu, giám định thương tích nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả.

Còn về nghi phạm Tuấn, sau khi xảy ra sự việc (5/1/2018), khoảng 18h cùng ngày, người dân phát hiện đối tượng này bị thương ở vùng cổ, nằm ở khu vực ven sông Đáy cùng thôn và được đưa đi Bệnh viện Đa khoa Hà Đông cấp cứu.

Sau khi Tuấn ra viện vào ngày 16/1/2018, chúng tôi đã triệu tập nghi phạm lên trụ sở công an để làm việc. Ngoài ra, cần phải đợi kết quả giám định thương tích của nạn nhân rồi sẽ tiến hành các bước tố tụng theo quy định của pháp luật".

Trước thông tin sau khi ra viện, đối tượng Tuấn và người thân có những hành vi đe dọa khiến gia đình anh Luyện hoang mang, lo sợ, ông Thắng nhấn mạnh: "CQĐT sẽ tiến hành xác minh thông tin này và sẽ có biện pháp ngăn chặn, phòng ngừa. Hiện tại, CQĐT vẫn đang tập trung thu thập chứng cứ, xử lý vụ việc”.

Như đã đưa tin, trước đó, vào ngày 5/1, tại thôn Phương Quan, xã Vân Côn, huyện Hoài Đức xảy ra vụ việc 1 đối tượng vào nhà người đàn ông cùng thôn dùng vật sắc nhọn đâm nhiều nhát vào gia chủ rồi giật dây chuyền vàng hơn 2 cây đang đeo trên cổ.

Sau khi bị người nhà nạn nhân phát hiện và hô hào truy đuổi, nghi phạm vứt lại dây chuyền, để lại hung khí và xe máy rồi chạy trốn. Nạn nhân bị đâm trọng thương hiện vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Quân y 103.

Lê Trung Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến