Dòng sự kiện:
Vụ kho gỗ lậu trong trụ sở xã: Công an vào cuộc điều tra
03/06/2019 08:03:40
Hiện lực lượng công an đã vào cuộc xác minh nguồn gốc số gỗ quý trong trụ sở UBND xã Trường Sơn, để xử lý theo luật định.

Liên quan đến số gỗ quý trong trụ sở UBND xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) được lực lượng chức năng phát hiện mới đây, ông Phan Mậu Phấn, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Quảng Ninh đã có những nhận định ban đầu về nguồn gốc của số gỗ này.

Theo ông Phấn, số lượng gỗ phát hiện khoảng 4,6m3, không có dấu búa kiểm lâm, gồm đủ loại gỗ từ gỗ quý như gõ, lim và cả gỗ tạp. Nhận định ban đầu có thể số gỗ này là quá trình dài lực lượng bảo vệ rừng tại địa phương phát hiện và bắt giữ đưa về trụ sở, một số lượng nhỏ cũng có biên bản xử phạt vi phạm hành chính. Về nguyên tắc, địa phương nên báo cáo về Hạt để xử lý, nhưng trong vụ việc này phía xã không có thông báo gì để phối hợp xử lý.

Kho gỗ lậu trong trụ sở UBND xã Trường Sơn (Ảnh: Nguyên Phong)

Cũng theo ông Phấn, hiện lực lượng công an đã vào cuộc xác minh xem có đúng số gỗ trên được chính quyền bắt giữ hay không,  nếu phát hiện sai phạm tới đâu sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, như ANTT đã đưa tin, ngày 25/5, Lực lượng kiểm lâm huyện Quảng Ninh phát hiện và thu giữ 4,6m3 gỗ trái phép trong trụ sở UBND xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh.

Cụ thể, chiều 23/5, nhận được tin báo, lực lượng chức năng của tỉnh Quảng Bình đã phát hiện một khối lượng gỗ được để trong các phòng làm việc tại trụ sở làm việc UBND xã Trường Sơn. Qua đo đếm, tổng khối lượng gỗ là 4,6m3, bao gồm gỗ gõ, lim, táu..

Hiện số lượng gỗ trên đã được chuyển giao cho Hạt kiểm lâm huyện Quảng Ninh quản lý và tiếp tục điều tra làm rõ nguồn gốc.

Tuấn Đình - Huy Quốc

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến