Dòng sự kiện:
Vụ trẻ ăn miến với nước cốt xương: Sẽ kiểm tra thu chi nhà trường
07/11/2017 15:50:00
Sau khi kiểm tra chế độ ăn, đoàn thanh tra cũng tổ chức kiểm tra một số vấn đề khác về thu chi, sổ sách tại trường Mầm non xã Thạch Ngàn, huyện Con Cuông (Nghệ An).

Ngày 7/11, chia sẻ với PV, ông Lê Thanh An, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Con Cuông (Nghệ An) cho biết: “Ngay sau khi nhận được phản ánh, phòng đã lập đoàn thanh tra phối hợp với phòng ban chuyên môn và lãnh đạo xã Thạch Ngàn tổ chức kiểm tra bữa ăn của các cháu tại nhà trường và có kết quả sơ bộ.

Bữa ăn phụ của các cháu tại trường Mầm non Thạch Ngàn, huyện Con Cuông.

Sau khi kiểm tra, hình ảnh mà phụ huynh chụp là bữa ăn phụ gồm có miến và nước cốt xương chứ không phải là miến luộc. Đoàn xác định, không có chuyện nhà trường bớt xén khẩu phần ăn của các cháu học sinh như phụ huynh đã tố cáo. Bữa ăn của các em học sinh được cố định là 15.000 đồng/suất.

Trong đó, nhà trường chia ra làm hai giờ ăn chính và phụ. Giờ chính là vào lúc 11h hàng ngày, giá trị 10 nghìn đồng/suất ăn. Giờ phụ có giá trị 4 nghìn đồng/suất còn lại là phụ phí. Nhà trường đã không chế biến các chất tạo màu dẫn đến việc phụ huynh hiểu nhầm. Còn chuyện bớt xét khẩu phần ăn là hoàn toàn không đúng".

Được biết, tại buổi làm việc, đoàn kiểm tra và đại diện phụ huynh yêu cầu trường phải chọn thực phẩm có giấy phép, đảm bảo an toàn thưc phẩm. Nhà trường cần chọn nhà cung cấp thực phẩm vừa ngon, rẻ và phải đảm bảo chất lượng.

Đơn phản ánh của phụ huynh gửi các cơ quan chức năng về việc thu chi và đóng góp tiền ăn cho các cháu.

Sau khi kiểm tra chế độ ăn, đoàn thanh tra cũng tổ chức kiểm tra một số vấn đề khác về thu chi, sổ sách tại trường Mầm non xã Thạch Ngàn. Trước mắt, yêu cầu Trường Mầm non xã Thạch Ngàn họp nhà trường, tổ chức rút kiểm điểm sâu sắc, thừa nhận những việc làm sai để rút kinh nghiệm. Tổ chức họp phụ huynh, nhận lỗi trước toàn thể phụ huynh để họ hiểu vấn đề, ông Lê Thanh An nhấn mạnh.

Như trước đó ANTT đã đưa tin, gần đây trên mạng xã hội đăng tải hình ảnh các cháu Trường mầm non Thạch Ngàn, xã Thạch Ngàn, Con Cuông (Nghệ An) đang ăn bún với nội dung: “Trường Mầm non Thạch Ngàn cho các cháu ăn thế này đây. Bữa ăn chính mà chỉ có bún luộc, không có miếng thịt nào nhưng mỗi ngày phụ huynh cứ đóng 15.000 đồng tiền ăn”.

Hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội.

Sau khi những hình ảnh này được đăng tải trên mạng xã hội đã có hàng trăm lượt bình luận, chia sẻ. Cùng với đó, nhiều phụ huynh đã lên tiếng, tỏ ra bức xúc với bữa ăn “bún luộc” này.

Bà Lê Thị Hạnh, Hiệu trưởng Trường Mầm non Thạch Ngàn, huyện Con Cuông xác nhận hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội những ngày qua là tại bữa ăn của trường.

Tuy nhiên, nội dung đăng tải bữa ăn là không chính xác. Đó là bữa ăn phụ, ăn lúc 15h chiều. Trong tô có miến phở chứ không phải bún và được nấu với nước hầm xương gà và xương lợn, không phải bún luộc như dư luận phản ánh. Còn đối với bữa ăn chính là bữa trưa, bao gồm cơm, thịt gà, canh rau cải”.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến