Dòng sự kiện:
Vụ vợ của các lãnh đạo ‘lạc vào’ hộ nghèo ở Thanh Hoá: Kỷ luật hàng loạt các bộ xã
22/01/2018 14:03:34
Liên quan đến vụ việc tên vợ của các lãnh đạo xã Nga Thanh, huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) được ghép tên vào các hộ nghèo để hưởng lợi chính sách, mới đây, UBND huyện Nga Sơn đã kỷ luật một loạt các cán bộ xã này.

Ngày 22/1, thông tin từ UBND huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) cho biết, huyện này đã ra quyết định về việc thi hành kỷ luật đối với các cán bộ xã Nga Thanh vì liên quan đến vụ việc ghép tên vợ các lãnh đạo xã này vào các hộ nghèo để được hưởng lợi chính sách.

Nhiều lãnh đạo xã Nga Thanh bị kỷ luật

Theo đó, các lãnh đạo xã Nga Thanh bao gồm: Ông Vũ Văn Tiến, Chủ tịch UBND xã Nga Thanh; ông Phạm Hùng Mạnh, Phó Chủ tịch UBND xã; ông Mai Văn Toản, Phó trưởng Công an xã; bà Nguyễn Thị Ngọc, công chức văn hóa xã Nga Thanh, đều nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo.

Riêng tại Quyết định số 79 – QĐ/UBND về việc kỷ luật ông Vũ Văn Tiến, Chủ tịch UBND xã Nga Thanh nêu rõ lí do: “Là chủ tịch UBND xã từ tháng 10/2014 đến năm 2016, đã thiếu trách nhiệm trong việc quản lí chỉ đạo, rà soát hộ nghèo, quản lí hộ tịch hộ khẩu dẫn đến địa phương có 113 lượt khẩu không đúng đối tượng được ghép vào hộ nghèo để được hưởng chế độ. Sai phạm trên đã gây dư luận không tốt, ảnh hưởng đến lòng tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong thực hiện chính sách hộ nghèo”.

Thời gian thi hành kỷ luật là 1 năm kể từ thời kiểm kí quyết định này.

Như đã đưa tin trước đó, nhiều hộ nghèo ở xã Nga Thanh phát hiện tên của nhiều lãnh đạo xã vô cớ nằm trong sổ hộ nghèo nhà mình.

Sau đó, Ủy ban kiểm tra huyện Nga Sơn đã vào cuộc và kết luận, tháng 11/2016, bà Nguyễn Thị Ngọc (cán bộ chính sách xã) nghỉ sinh, UBND xã Nga Thanh đã giao cho ông Mai Sỹ Thể, cán bộ văn hóa xã, phụ trách thay bà Ngọc.

Thời điểm này, xã Nga Thanh đang tiến hành rà soát lại hộ nghèo trên địa bàn. Lợi dụng công việc được giao, ông Thể đã tự ý ghép tên vợ mình là bà Phạm Thị Tươi vào hộ bà Trịnh Thị Hóa.

Tiếp đó, ông Thể ghép tiếp tên bà Vũ Thị Sen vợ ông Vũ Ngọc Tiến (Chủ tịch UBND xã) vào hộ bà Nguyễn Thị Mận; bà Trần Thị Hồng vợ ông Phạm Hùng Mạnh (Phó chủ tịch xã) vào hộ bà Lưu Thị Hiền. Việc ghép tên những người nói trên là do ông Mai Sỹ Thể tự làm, không có ai chỉ đạo.

Còn trường hợp của bà Mai Thị Loan, vợ của ông Phạm Văn Hiếu (Phó bí thư Đảng ủy xã) "đi lạc" vào hộ bà Nguyễn Thị Thanh là do ông Trần Văn Khiêm (xóm trưởng xóm 3) tự ghép trong quá trình điều tra, rà soát hộ nghèo của xóm khi có ý kiến đặt vấn đề của bà Loan. Việc làm này ông Hiếu không được biết.

Từ những sai phạm trên, thanh tra kết luận nguyên nhân là do thiếu trách nhiệm trong công tác kiểm tra, giám sát, buông lỏng quản lý trong công tác điều tra, rà soát họ nghèo của Đảng ủy, UBND xã Nga Thanh đã để cho các cá nhân lợi dụng làm sai quy định.

Lương Diễn
 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến