Dòng sự kiện:
Cần Thơ: Xoá hàng loạt băng nhóm cho vay 'tín dụng đen'
14/05/2018 09:12:45
Các băng nhóm tổ chức hoạt động cho vay tiền với thủ tục đơn giản, hỗ trợ nhanh chóng, trả góp theo ngày, không cần thế chấp, chỉ cần giấy chứng minh nhân dân hoặc sổ hộ khẩu với mức lãi suất từ 10 đến 30%/tháng.

Thông tin đăng tải trên Công an nhân dân cho biết, ngày 13/5, Công an TP Cần Thơ đang tiếp tục củng cố hồ sơ xử lý 1 nhóm đối tượng về hành vi cho vay nặng lãi.

Các đối tượng gồm: Lê Mạnh Vĩ (26 tuổi); Nguyễn Tiến Dũng (29 tuổi); Đỗ Tùng Dương (23 tuổi); Đặng Văn Dũng (29 tuổi); Cao Thế Huy (34 tuổi); Nguyễn Đình Tuấn (22 tuổi); Lê Đức Anh (24 tuổi); Hoàng Mạnh Hiệp (29 tuổi), cùng ngụ tại TP Hà Nội.

Nhóm đối tượng do Vĩ cầm đầu. (Ảnh: CAND)

Theo đó, tối 12/5, Công an TP Cần Thơ kiểm tra căn nhà do nhóm này thuê tại số 107/8D, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều đã phát hiện và thu giữ nhiều giấy tờ, tang vật có dấu hiệu liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi như: 70.000 tờ rơi quảng cáo cho vay, gần 60 triệu đồng, nhiều sổ hộ khẩu, giấy chứng minh nhân dân, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, hồ sơ vay tiền.

Sổ hộ khẩu, giấy tờ của người dân vay tiền được cơ quan công an thu giữ. (Ảnh: CAND)

Tại cơ quan công an, nhóm đối tượng này khai nhận đã từ Hà Nội vào Cần Thơ hoạt động khoảng 3 tháng nay. Vĩ cầm đầu cả nhóm thuê trọ tổ chức hoạt động cho vay, phát tờ rơi quảng cáo cho vay tiền với thủ tục đơn giản, hỗ trợ nhanh chóng, trả góp theo ngày, không cần thế chấp, chỉ cần giấy chứng minh nhân dân hoặc sổ hộ khẩu…

Nhóm của Vĩ đã cho hơn 100 người trên địa bàn TP Cần Thơ, tỉnh Hậu Giang, Vĩnh Long vay, tổng số tiền hơn 400 triệu đồng, với mức lãi suất từ 10 đến 30%/tháng. Rất nhiều nạn nhân vay tiền vì có hoàn cảnh khó khăn, lãi suất cao nên đã không có khả năng chi trả. 

Liên quan đến vụ việc này, trước đó, ngày 11/5, Công an quận Cái Răng (TP Cần Thơ) đã mời làm việc đối với Lê Minh Phụng (26 tuổi), ngụ tỉnh Kiên Giang.

Tại đây, Phụng khai đã cho 100 người tại TP Cần Thơ, tỉnh Hậu Giang và Vĩnh Long vay với tổng tiền hơn 600 triệu đồng. Theo Tri thức trực tuyến, kiểm tra nơi ở của Phụng, cảnh sát thu giữ cuốn sổ liên quan đến hoạt động cho vay cùng 96 bộ hồ sơ vay tiền.

Công an quận Bình Thủy, TP Cần Thơ cũng trong thời gian này đã kiểm tra căn nhà thuộc khu vực 4, phường Trà Nóc do Trịnh Bùi Nhân (18 tuổi, ngụ tỉnh Thanh Hóa) thuê trọ, thu giữ 2.000 tờ quảng cáo và danh thiếp cho vay tiền.

Nhân khai nhận đã cho vay tổng cộng 71 người trên địa bàn quận Bình Thủy, Ninh Kiều, Ô Môn, Thốt Nốt… tổng số tiền 360 triệu đồng, với mức lãi suất từ 20% trở lên.

Nhân (bên phải) thừa nhận cho vay tiền với lãi suất 20%. (Ảnh: Zing)

Lãnh đạo Công an TP Cần Thơ cho biết, ngoài Ninh Kiều, Cái Răng và Bình Thủy, Công an huyện Vĩnh Thạnh và Thới Lai đã mời làm việc đối với 4 nhóm, 8 người liên quan cùng về hành vi trên.

Đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an TP Cần Thơ đã chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ đồng loạt ra quân kiểm tra, mở đợt cao điểm kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi, đòi nợ, siết nợ theo hình thức "xã hội đen". 

Những ngày qua, công an các phường trên địa bàn quận Ninh Kiều đã thu giữ 700 pano quảng cáo, tờ rơi cho vay tiền; tẩy xóa, tháo gỡ các mẫu panô trên tất cả các tuyến đường, điểm công cộng, khu dân cư với nội dung này...

Linh Nhi (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến