Dòng sự kiện:
Y án 2 năm tù với cựu cán bộ ngân hàng dâm ô bé gái hàng xóm
16/07/2018 22:25:08
HĐXX phúc thẩm cho rằng, nội dung kháng cáo của bị cáo không có căn cứ nên tuyên y án sơ thẩm 2 năm tù với cựu cán bộ ngân hàng về tội Dâm ô trẻ em.

Chiều 16/7, TAND cấp cao Hà Nội đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Cao Mạnh Hùng (SN 1983), quê ở Thái Bình, hiện đang trú tại quận Hoàng Mai (Hà Nội) về tội Dâm ô trẻ em.

Hùng là cán bộ của một ngân hàng trên địa bàn Hà Nội đã có hành vi dâm ô đối với cháu Y.N (SN 2008), hàng xóm của hắn vào tháng 1/2017 khiến dư luận bất bình.

Trước đó, ngày 25/5, TAND cấp cao tại Hà Nội đã đưa phiên tòa ra xét xử phúc thẩm, tuy nhiên vì luật sư của bị hại có đơn xin hoãn phiên tòa nên HĐXX đã tuyên hoãn.

Theo bản án sơ thẩm, ngày 8/1/2017, cháu N. được mẹ đưa đến nhà bác ruột chơi. Tối cùng ngày, bé N. đang chơi đuổi bắt với các bạn ở đầu ngách thuộc Tân Mai, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai thì Cao Mạnh Hùng đưa con ra chơi.

Tại đây, Hùng đã bế cháu N. vào trong ngách rồi có hành vi dâm ô với bé gái. Khi bé gái giãy giụa, các bạn đến hét lớn thì Hùng mới thả bé gái ra.

Lúc sau, thấy cháu N. lại chạy ra chơi cùng các bạn, Hùng một lần nữa giở trò đồi bại với cháu bé. Hùng chỉ dừng lại khi các bạn cháu N. nghe thấy tiếng kêu thất thanh và đến giải cứu bạn.

Nghe con gái kể lại sự việc, mẹ cháu N. là chị Nguyễn Thị L. (SN 1972), ở quận Hoàng Mai vô cùng bức xúc và đã gặp Hùng nói chuyện. Cựu nhân viên ngân hàng này cũng đã xin lỗi chị L.. Tuy nhiên, khi người mẹ yêu cầu Hùng viết giấy xin lỗi, và cam đoan không làm gì cháu N. nữa thì y không viết và không thừa nhận đã có hành vi xâm hại cháu bé.

Ngày 10/1/2017, chị L. đưa con gái đến công an trình báo sự việc.

Tại CQĐT, cũng như tại phiên tòa hôm nay (16/7), Hùng một lần nữa không thừa nhận hành vi xâm hại cháu N. Bị cáo luôn vòng vo, trả lời không đúng vào trọng tâm vụ việc khi được tòa án nêu câu hỏi.

Chỉ đến khi HĐXX công bố bản kết luận giám định của CQĐT, hỏi về chiếc USB chứa đoạn ghi âm do phía bị hại cung cấp, ghi lại cuộc nói chuyện, xin lỗi giữa hắn và gia đình nạn nhân thì y mới chịu thừa nhận là mình có hành vi dâm ô bé gái hàng xóm.

Bị cáo Cao Mạnh Hùng tại phiên tòa xét xử phúc thẩm chiều ngày 16/7. 

Tiếp đến, HĐXX tiếp tục công bố kết luận giám định thể hiện có vết thương, xây xát trên bộ phận sinh dục của cháu N. vào thời điểm xảy ra vụ án.

Sau khi được HĐXX, VKS và luật sư phân tích, bị cáo Cao Mạnh Hùng thừa nhận hành vi phạm tội của mình và xin giảm nhẹ hình phạt.

Căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, HĐXX nhận định bản án sơ thẩm tuyên phạt bị cáo là đúng người đúng tội. Tuy nhiên, tại phiên phúc thẩm xuất hiện tình tiết mới là gia đình bị cáo đã bồi thường một phần thiệt hại cho cháu N.. Bị cáo từ khăng khăng chối tội sang thừa nhận hành vi phạm tội của mình nên không có căn cứ để tăng hình phạt đối với bị cáo.

Tòa phúc thẩm xét thấy có căn cứ để chấp nhận kháng cáo của bị hại, tăng mức bồi thường cho cháu N.

Vì các lẽ trên, HĐXX phúc thẩm tuyên bố, không chấp nhận kháng cáo của Cao Mạnh Hùng, chấp nhận một phần kháng cáo của đại diện người bị hại, xử phạt Cao Mạnh Hùng 24 tháng tù về tội Dâm ô trẻ em.

Về trách nhiệm dân sự, buộc bị cáo bồi thường cho cháu N. số tiền hơn 35 triệu đồng (trừ đi số tiền hơn 20 triệu đồng đã nộp vào cục Thi hành án dân sự).

Kết thúc phiên toà, chia sẻ với PV, chị L., mẹ nạn nhân cho biết: "Sự việc xảy ra gần 2 năm nay nhưng cháu N. vẫn còn ám ảnh, sợ hãi khi nhớ lại sự việc. Để cuộc sống của cháu không bị ảnh hưởng, gia đình chúng tôi đã chuyển trường học nhưng thi thoảng cháu vẫn kể với mẹ về việc bị bạn học trêu trọc về việc này".

Lê Trung Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến