Dòng sự kiện:
Bộ trưởng Nội vụ Israel từ chức sau cáo buộc quấy rối tình dục
21/12/2015 10:03:41
ANTT.VN - Quyết định từ chức của ông Shalom được dự kiến sẽ không làm ảnh hưởng đến sự ổn định của chính phủ ông Netanyahu.

Tin liên quan

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Nội vụ Israel Silvan Shalom (Ảnh: Reuters)

Hãng thông tấn Reuters đưa tin, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Nội vụ Israel Silvan Shalom - một nghị sĩ thuộc đảng cầm quyền Likud của Thủ tướng Benjamin Netanyahu, hôm qua (20/12) đã từ chức sau hàng loạt cáo buộc nhắm vào ông Shalom, tố cáo ông này có hành vi quấy rồi tình dục nhiều phụ nữ trong suốt sự nghiệp của mình.

Quyết định từ chức của ông Shalom được dự kiến sẽ không làm ảnh hưởng đến sự ổn định của chính phủ ông Netanyahu.

Truyền thông Israel trong những ngày gần đây rầm rộ đưa tin về việc hàng loạt phụ nữ lên tiếng cáo buộc ông Shalom có các hành vi xâm hại tình dục. Văn phòng Tổng chưởng lý Israel hôm qua cũng đã ra quyết định mở một cuộc điều tra về các cáo buộc trên.

Trong một thông báo được phát đi vào hôm qua, ông Shalom cho biết: “Tôi đã quyết định từ bỏ vị trí Bộ trưởng cũng như là một thành viên của Knesset (Quốc hội Israel)” đồng thời ông cũng tỏ ra lo lắng về việc những cú điện thoại nặc danh dạo gần đây gọi đến gia đình ông.

Được biết, ông Shalom không phải là chính trị gia cấp cao đầu tiên của Israel bị buộc phải từ chức do có bê bối liên quan đến các cáo buộc xâm hại tình dục.

Trước đó vào năm 2007, cựu tổng thống Israel Moshe Katsav đã phải từ chức và sau đó bị kết án 7 năm tù giam vì tội hiếp dâm, quấy rối tình dục và cản trở việc thi hành công lý. Ông Katsav từng quấy rối tình dục và hiếp dâm một cấp dưới khi còn làm Bộ trưởng Du lịch vào cuối những năm 1990. Sau đó ông quấy rối tình dục hai nữ nhân viên dưới quyền khác khi đương chức tổng thống trong thời gian từ năm 2003 tới 2005. Trước khi bị kết án ông Katsav đã phủ nhận mọi cáo buộc nhắm vào ông.

Phương Phương – Theo Reuters

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến