Dòng sự kiện:
Chân dung nghi án kẻ ám sát Tổng thống Mỹ Kenedy
29/12/2015 11:09:12
Carlos Marcello được biết đến như là ông trùm tổ chức mafia tại New Orleans trong những năm 1940, 1950, thậm chí các nhân viên FBI đã nghi ngờ về khả năng ông này đã tham gia vào vụ ám sát Tổng thống Mỹ John F. Kenedy.

Tin liên quan

Carlos Marcello sinh ngày 06 Tháng Hai 1910, ở Tunis, Bắc Phi. Ông di cư sang Mỹ, định cư tại New Orleans. Năm 1929, ông đã bị bắt vì tội cướp có vũ trang. Sau khi kết hôn với em gái của ông chủ Frank Todaro, Marcello chuyển lên các cấp bậc cao hơn của tổ chức tội phạm New Orleans Carolla. Năm 1938, Marcello bị bắt và bị buộc tội buôn bán ma túy sau khi cảnh sát đưa ra bằng chứng hơn 8,5kg cần sa. Nhờ ảnh hưởng của Carolla, Marcello chỉ phải ngồi dưới 10 tháng tù giam. Năm 1947, sau khi Carolla bị trục xuất về Palermo, Sicily, Marcello trở thành lãnh đạo không thể thiếu trong giới Mafia ở New Orleans. Ông nắm quyền trong 30 năm tiếp theo. Đế chế mafia của Marcello bao gồm mạng lưới cờ bạc bang Louisiana, trong đó có một số sòng bạc lớn nhất của New Orleans. Nhà chức trách nói rằng ông ta cũng mở rộng các hoạt động tội phạm của mình tại Dallas, Texas, trong những năm 1950.

Trong thời gian cuối những năm 1950, một ủy ban Thượng viện được thành lập để điều tra các hoạt động bất hợp pháp của các tổ chức tội phạm trong cả nước. Ngày 24 Tháng 3 năm 1959, Carlos Marcello bị triệu tập để giải trình về những hành vi bất hợp pháp của mình, nhưng ông từ chối trả lời.

Nhưng Marcello không thể tránh được yêu cầu của các nhà chức trách lâu. Khi Thượng nghị sĩ John F. Kennedy trở thành Tổng thống vào năm 1961, Kenedy yêu cầu các chiến dịch truy quét tội phạm có tổ chức trở nên dữ dội hơn. Ngày 04 tháng 4 năm đó, Marcello đã bị bắt và bị trục xuất sang Guatemala.

Với một mạng lưới liên kết mạnh mẽ các mối quan hệ và sự giàu có tích lũy qua nhiều thập kỷ trong giới Mafia, Marcello sớm tìm thấy con đường trở lại Hoa Kỳ ngay sau đó. Giận dữ với lệnh trục xuất, ông này đã thực hiện rất nhiều mối đe dọa chống lại tổng thống. Theo nhiều người, Marcello đã thuê một sát thủ để thực hiện vụ ám sát. FBI điều tra Marcello sau vụ ám sát Kennedy, tuy nhiên, không tìm thấy bằng chứng cho thấy ông này phạm tội.

Năm 1966, Marcello đã bị bắt tại thành phố New York và bị kết án hai năm tù, nhưng chỉ phải ngồi tù sáu tháng. Tuy nhiên, năm 1981, ông trở lại nhà tù sau khi bị buộc tội cố gắng hối lộ một thẩm phán liên bang. Năm sau, ông cũng đã bị kết tội gian lận.

Ông qua đời tại nhà ở Metairie, Louisianan, vào ngày 03 tháng 3 năm 1993.

Hải Yến.

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến