Dòng sự kiện:
Chân dung ông lớn xã hội đen Las Vegas
19/01/2016 17:30:39
ANTT.VN - Tony Spilotro được coi là trùm xã hội đen nổi tiếng ở Las Vegas từ những năm 1970 đến những năm 80. Cuộc đời của Spilotro kết thúc trong cảnh bị đánh đập dã man và giết hại bởi các thành viên xã hội đen khác vào năm 1986.

Tin liên quan

Anthony John Spilotro sinh ngày 19 tháng 5 năm 1938, tại Chicago, Illinois, là con trong một gia đình có sáu người con. Cha mẹ của ông ta, Pasquale và Antoinette Spilotro, là người Ý nhập cư, chạy cho một cửa hàng ăn tên là Patsy. Thông qua công việc kinh doanh của gia đình mà Anthony từ nhỏ đã quen thuộc và có mối liên hệ với tội phạm có tổ chức. Patsy là nơi thường xuyên tụ tập các cuộc họp của các dân anh chị.

Spilotro và các anh em của mình thường tham gia vào các hoạt động phi pháp, kể cả ăn cắp đồ và cướp giật tiền. Spilotro trở thành côn đồ ở tuổi vị thành niên và bỏ trường cấp ba Steinmetz trong năm thứ hai của mình, dành phần lớn thời gian của mình tham gia vào những việc "đầu đường xó chợ". Năm 16 tuổi, ông ta bị bắt giữ lần đầu vì hành vi ăn cắp một chiếc áo sơ mi, bị phạt $ 10 và được hưởng án treo.

Việc bắt giữ không có tác dụng gì trong việc kiềm chế hoạt động tội phạm của Spilotro, và trong năm năm tiếp theo, ông ta đã bị bắt nhiều lần. Dần dần, những hoạt động nhỏ lẻ đã không còn đủ cho Spilotro, anh ta sớm nhắm đến những hành vi phạm pháp với mức độ nặng hơn trong tổ chức tội phạm lớn nhất của Chicago.

Đến năm 1962, Spilotro đã kết bạn với một số thành viên có ảnh hưởng của thế giới ngầm Chicago, bao gồm Vincent "Saint" Inserro, Joseph "Joey the Clown" Lombardo và anh cả xã hội đen Joseph "Joey Doves" Aiuppa. Spilotro tham gia vào tổ chức "Sam điên" của De Stefano. Qua sự hướng dẫn của DeStefano, Spilotro cuối cùng đã kiếm được thành công thỏa thuận trong phi vụ trừ khử Billy McCarthy và Jimmy Miraglia, hai tên trộm 24 tuổi. Spilotro tra tấn hai người này, và xác của họ được tìm thấy trong một chiếc xe hơi ở Phía Nam của Chicago vào năm sau đó.

Các vụ giết người lần lượt đã khiến hắn có thêm danh tiếng với các tên cướp vùng, danh hiệu mới cũng giúp hắn một công việc kiểm soát lãnh thổ ở phía tây bắc của Chicago. Tất nhiên, những hành động lộ liễu này khiến Spilotro gây sự chú ý của các nhà chức trách địa phương cũng như các phương tiện truyền thông.

Tháng 11 năm 1963, FBI đã thuyết phục được Charles "Chuckie" Grimaldi, một cựu thành viên của nhóm DeStefano, làm chứng chống lại Spilotro và DeStefano tại phiên tòa xử về giết người Leo Foreman vào tháng 5 năm đó. Vụ việc xảy ra khi Foreman được mời đến nhà của anh trai Mario DeStefano, bề ngoài là để chơi bài. Khi đó, Spilotro và Grimaldi đã kéo nạn nhân vào hầm, nơi Sam DeStefano đã đánh Foreman với một cái búa và sau đó liên tục đâm anh ta. Sau đó ông ta bắn vào đầu và bỏ trong cốp xe của một chiếc xe bị bỏ rơi. Mặc dù bằng chứng áp đảo, cả Spilotro và DeStefano đều được tha bổng.

Spilotro dường như không có chút khái niệm e sợ pháp luật, càng ngày càng lún sâu hơn vào các hoạt động phạm pháp. Trong suốt những năm 1960, một loạt các vụ giết người xảy ra trong đó người ta đồ rằng có liên quan đến Spilotro. Năm 1971, Spilotro thay thế Marshall Caifano, trở thành kẻ tội phạm đứng đầu của Las Vegas, Nevada.

Trong vai trò mới của mình, Spilotro vơ vét để tham ô lợi nhuận từ các sòng bạc khu vực. Động thái đầu tiên của Spilotro là yêu cầu tất cả những người hoạt động phải trả thuế đường phố để tiếp tục kinh doanh. Nếu không trả tiền sẽ bị đe dọa xử chết.

Nhóm xã hội đen dưới trướng, tuy nhiên, không hài lòng với hành động của ông ta và ngấm ngầm chống đối từ đằng sau. Vào đêm 04 tháng 7 1981, họ lên kế hoạch một vụ cướp lớn của Bertha Gifts & Home Furnishings, mục tiêu là thu được ít nhất 1 triệu đô trong lợi nhuận. Nhưng một khi họ đã thâm nhập vào mái nhà, cảnh sát đã bao vây cửa hàng và bắt Cullotta, Blasko, Guardino, Davino, Neumann và Matecki. Vụ cướp bất thành là do sự phản bội của Sal Romano, cung cấp thông tin sau khi nhà chức trách đe dọa ông ta một tội khác và do đó nói với cảnh sát về các vụ cướp lên kế hoạch. Spilotro lại được tha bổng.

Ngày 14 tháng sáu năm 1986, trong một cuộc đụng độ liên quan đến gần một chục tên cướp khác, anh em nhà Spilotro bị đánh đập và chết ngạt.

Năm 1995, gần một thập kỷ sau cái chết Spilotro, bộ phim Casino do đạo diễn Martin Scorsese đảm nhận và diễn viên Robert De Niro và Sharon Stone thủ vai, đã được ra mắt và nhận được sự háo hức lớn của khán giả.

Hải Yến.

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến