Dòng sự kiện:
Cuộc đời thăng trầm của nhà văn nối tiếng, con gái trùm mafia
07/01/2016 16:19:08
ANTT.VN - Victoria Gotti là một nhà văn, người hoạt động truyền hình thực tế và là con gái của ông trùm mafia Gambino, John Gotti. Cuộc đời của người phụ nữ tài năng này gắn liền với những đại ca giang hồ “vào tù ra tội”.

Tin liên quan

Victoria Gotti sinh ngày 27 tháng 11 1962, ở Brooklyn, New York, con của đại ca giang hồ John Gotti, và vợ của ông, Victoria DiGiorgio. Gotti đã lớn lên trong một ngôi nhà hai tầng bình thường ở Howard, New York, cùng bốn anh chị em. Thuở nhỏ, Victoria có vẻ trầm tư và khép mình hơn so với các bạn đồng trang lứa. Cha mẹ cô nghi ngờ con gái họ mắc chứng tự kỷ.

Gotti kể lại rằng gia đình cô rất bình thường, với mức sống dưới tầm trung lưu, tuân theo những giá trị truyền thống cũ kĩ. Thậm chí, mẹ của cô đã tự làm tất cả quần áo và cắt tóc cho con mình. Khi co còn là một thiếu niên, cha thường ra những lệnh giới nghiêm và nhất quyết phải xem mặt những người bạn trai của Victoria.

Cha Gotti thường xuyên “vào tù ra tội” suốt thời thơ ấu của cô. Người mẹ phải nói với gia đình rằng cha của họ bận bịu với công việc kinh doanh cung cấp ống nước để xây dựng một nhà tù. "Tôi đã được nuôi dạy lớn lên để tin vào… không một điều gì được nghe, và chỉ một nửa những gì nhìn thấy," Victoria nói về những năm tháng của cô với cha.

Cô bé từ nhỏ đã tỏ ra là một người ham đọc sách, và luôn thể hiện là học sinh đứng đầu hạng A. Victoria bỏ qua hai lớp ở trường trung học, bước thẳng vào Đại học St. Johns vào năm 1977, khi mới ở tuổi 15. Trong thời gian ở St. Johns, Victoria bị chẩn đoán mắc bệnh tim do thường xuyên bị chóng mặt và đánh trống ngực căng thẳng. Tình trạng này có nghĩa là Gotti phải để ý đến sức khỏe một cách cẩn thận, dùng thuốc thường xuyên, và nếu nặng sẽ phải thay tim.

Vào tháng Ba năm 1980, em trai 12 tuổi, Frank, bị một chiếc xe đâm phải sau khi Frank lái xe máy vào đường giao thông. Vụ tai nạn đã khiến Victoria suy sụp, vì cô luôn coi em trai như một"con búp bê nhỏ." Ngay sau vụ việc, mẹ cô đã đánh tài xế John Favara bằng một cây gậy bóng chày. Bốn tháng sau đó, Favara bị bắt cóc và không bao giờ xuất hiện một lần nữa. Victoria cho biết cô không biết gì về vụ việc, hoặc mối liên hệ gia đình cô đến sự biến mất của Favara.

Mặc dù phải trải qua nỗi đau gia đình, Gotti vẫn quyết tâm để hoàn thành đại học và theo đuổi bằng luật, nhưng sau đó cô quyết định từ bỏ vì cảm thấy "quá xấu hổ" khi trở thành một luật sư. Năm 1984, ngay sau khi rời ghế nhà trường, cô kết hôn với mối tình đầu thời trung học của mình, một chủ đại lý phế liệu kim loại, Carmine Agnello. Cặp đôi đã có với nhau ba con trai, Carmine, Frank và John, và một đứa con gái, Justine, đã chết trong bụng mẹ.

Năm 1992, khi Victoria 30 tuổi, cha cô, John Gotti, bị kết tội gian lận và năm tội giết người. Đối với Victoria, án tù của ông đến như một cú sốc. Cô bác bỏ cáo buộc của tòa án, và vẫn dành sự tin tưởng cho cha cô.

Năm 1995, Gotti đã viết cuốn sách đầu tiên, Women and Mitral Valve Prolapse. Lấy cảm hứng từ cuộc đấu tranh với bệnh tật của mình, các cuốn sách ghi chép tình trạng tim của cô, và được giới phê bình cũng như các bác sĩ, bệnh nhân hoan nghênh. Thành công của cuốn sách đã trở thành bước đệm trong sự nghiệp viết tiểu thuyết của bà, và vào năm 1997, cuốn tiểu thuyết bí ẩn “Con gái bà Thượng nghị sỹ” đã trở thành cuộc cách mạng lớn tại các hiệu sách.

Năm 1999, Gotti xuất bản tác phẩm thứ hai thuộc lĩnh vực giả tưởng, nhận được lời khen ngợi đánh giá cao. Nhưng cũng trong năm đó, gia đình bà phải đối mặt với biến cố khi anh trai John "Junior" Gotti, bị buộc tội tống tiền và nhận hối lộ. Ông bị kết án 77 tháng tù giam.

Năm 2000, cô xuất bản cuốn sách thứ ba, “Siêu sao”, cũng là năm chồng bà bị bắt vì hành vi tống tiền và đốt phá do thù hằn với đối thủ cạnh tranh kinh doanh. Chồng của Victoria phải đối mặt với án lên đến 29 năm tù giam, và nộp phạt 4 triệu đôla, biệt thự ở Long Island.

Các video cáo buộc không chỉ ghi lại những hành vi bất hợp pháp của ông trùm phế liệu kim loại mà còn chụp được rất nhiều cảnh ngoại tình của Agnello với cô nhân viên kế toán. Victoria, mặc dù tức giận bởi sự phản bội của chồng, vẫn đứng bên cạnh ủng hộ ông, gửi tiền bản quyền của cuốn sách mới nhất và một nửa căn biệt thự của vợ chồng như tiền bảo lãnh. Thế nhưng thẩm phán liên bang từ chối tại ngoại, khẳng định Agnello là một "mối đe dọa cho cộng đồng."

Năm 2002, cha của Gotti đã qua đời trong một bệnh viện nhà tù liên bang sau khi đấu tranh với bệnh ung thư.

Năm 2003, Gotti và chồng của cô cuối cùng không thể tiếp tục cuộc sống hôn nhân, và bà đã đệ đơn xin ly dị. Gotti nhận được $ 12.500 một tháng cấp dưỡng và thêm $ 12.500 một tháng cho con trai của mình trong một gói tài sản trị giá $ 7 triệu. Agnello được ra tù vào năm 2007, sau khi thụ án chín năm.

Năm 2004, Gotti và con gái của bà đã trở thành khách mời của chương trình thực tế mang tên “Growing Up Gotti” (Gotti lớn lên). Khán giả mê mẩn với chương trình, đặc biệt các chàng trai. Chương trình được quay tại ngôi biệt thự bảy phòng ngủ của gia đình ở Long Island, và hoạt động trên sóng cho đến năm 2005.

Vào tháng Tám năm 2005, Victoria đã gây xôn xao một lần nữa khi cô thông báo mình bị ung thư vú. Gotti sau đó thông báo rằng các xét nghiệm chỉ phát hiện các tế bào tiền ung thư, và cáo buộc các phương tiện truyền thông đã phóng đại sự việc.

Gotti là tác giả của nhiều cuốn sách, trong đó có cuốn hồi ký mới nhất của cô với gia đình: “What It Was Like Growing Up Gotti”. Trong tháng 12 năm 2011, Gotti bắt đầu cho vai trò người làm truyền thông khác. Cô trở thành chủ bút một tờ báo lớn Weekly Reality.

Vào tháng Hai năm 2012, Gotti trở lại truyền hình thực tế trong vai trò một thí sinh trong cuộc thi kinh doanh của Donald Trump “The Celebrity Apprentice” (Thợ học việc danh tiếng).

Hải Yến.

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến