Dòng sự kiện:
Chính quyền và nhân dân đồng sức đồng lòng 'thay áo mới' cho quê hương Sơn Bình
18/01/2019 11:42:38
Là một trong những xã thuần nông của huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), điều kiện kinh tế của người dân còn khó khăn, tuy nhiên, đến nay xã Sơn Bình đã đạt chuẩn rà soát theo Quyết định 05 của UBND tỉnh là 13 tiêu chí.

Về xã Sơn Bình, huyện Hương Sơn vào những ngày đầu năm 2019 chúng tôi chứng kiến sự đổi thay từng ngày trên mảnh đất "chưa mưa đã lũ". Diện mạo quê hương đã và đang thay áo mới khi đi vào thực hiện xây dựng xã nông thôn mới (NTM).

Với chủ trương “nhà nước và nhân dân cùng làm” địa phương đã tích cực vận động nhân dân hiến đất, thực hiện tạo mặt bằng để thi công xây dựng những con đường mới. Từ đây, những thôn quê kết nối thuận tiện hơn từ những con đường. 

Chính quyền địa phương cùng người dân ra quân xây dựng mương thoát nước tại các lối xóm.

Ông Cù Xuân Điền, Chủ tịch UBND xã Sơn Bình cho biết, không chỉ hiến đất, tự bỏ công xây dựng kênh mương thoát nước, các hộ dân còn ra sức xây dựng hệ thống tường rào, chỉnh trang khuôn viên vườn tược.

Theo đó, đến nay toàn xã có 306 hộ tiến hành cải tạo vườn, 164 vườn hoàn thành chặt bỏ cây tạp không có giá trị, 124 vườn hộ gia đình trồng cây ăn quả với 1.269 cây, vẽ sơ đồ 544 vườn, làm hàng rào xanh 46 hộ gia đình với chiều dài 1.091m, toàn xã tiến hành làm mới được 4.746m hàng rào bằng bê tông và dây thép gai. 

Nhân dân tập trung xóa bỏ vườn tạp mở rộng đường giao thông, hiến cây, hiến đất để làm đường.

Đoàn thanh niên cũng ra sức góp phần "thay áo mới" cho quê hương

Toàn xã có 33 mô hình chăn nuôi hươu trong đó 2 mô hình lớn, 3 mô hình vừa và 28 mô hình nhỏ; thành lập thêm 2 THT, tích lũy đến nay trên địa bàn có 6 HTX trong đó số HTX đang hoạt động và làm ăn có hiệu quả là 5, có 15 THT trong đó số THT đang hoạt động và làm ăn có hiệu quả là 12.

Đặc biệt, đến nay xã đã đạt được 13 tiêu chí theo Quyết định 05 của UBND tỉnh gồm: Quy hoạch, thủy lợi, điện, trường học, cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn, hệ thống TTTT, hộ nghèo, lao động việc làm thường xuyên, tổ chức sản xuất, giáo dục và đạo tạo, y tế, văn hóa và hệ thống chính trị và tiếp cận pháp luật.

Một người dân đang tiến hành trồng cây xanh bên đường chia sẻ: "Lâu nay, chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM tại xã tiếp tục được chỉ đạo và triển khai quyết liệt, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và nhân dân. Nhờ đó, miền quê Sơn Bình nay đã đẹp hơn trước nhiều. Nhờ xây dựng NTM mà đã đổi thay từ đường làng ngõ xóm".

"Những khu vực trước đây heo hút, hẻo lánh nay cũng rộn ràng nhờ những cung đường khang trang thênh thang thẳng tắp. Nụ cười hiện hữu trên những gương mặt người dân quê đã cho thấy sự đúng đắn, cần thiết trong việc xây dựng những tiêu chí nông thôn mới thiết thực với đời sống nhân dân. Để thấy rõ chỉ cần thực hiện trên nền tảng tự nguyện của nhân dân thì những khó khăn cũng sẽ không còn là trở ngại nữa. Tin rằng, với sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương, sự đồng lòng của người dân xã nhà, xã Sơn Bình sẽ sớm đạt được những mục tiêu đã đề ra", vị Chủ tịch UBND xã Sơn Bình chia sẻ.

Anh Thơ

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến