Dòng sự kiện:
Clinton mất điểm khi FBI “xới” lại vụ email
31/10/2016 09:51:42
ANTT.VN – Sau thông tin FBI mở lại cuộc điều tra email bà Clinton, lượng cử tri ủng hộ của ứng cử viên này sụt giảm đáng kể.

Tin liên quan

Giám đốc FBI James Comey hôm 28/10 thông báo rằng cơ quan của ông đang điều tra xem liệu có thông tin mật trên thiết bị của ông Anthony Weiner, cựu dân biểu Mỹ và chồng cũ của trợ lý lâu năm của bà Clinton là Huma Abedin.

Clinton chỉ dẫn trước Trump 2% tỷ lệ ủng hộ cử tri sau khi FBI thông tin điều tra lại vụ email 

Sau thông tin trên, theo kết quả khảo sát mới nhất của Washington Post và ABC News, ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton dẫn trước đối thủ đảng Cộng hòa Donald Trump với tỷ lệ ủng hộ lần lượt là 47% và 45%. Kết quả thăm dò mới nhất được thực hiện từ thứ Hai, ngày 24/10, cho tới ngày thứ Năm, 27/10, trước một ngày khi FBI thông báo có bằng chứng mới.

Cuộc thăm dò ý kiến này dựa trên các cuộc phỏng vấn với gần 1,200 cử tri của Mỹ và con số này sụt giảm đáng kể so với con số 50% so với 38% chưa đầy một tuần trước.

Vụ bê bối email đã ảnh hưởng tiêu cực đến chiến dịch tranh cử của ứng viên đảng Dân chủ. Theo thống kê của Washington Post-ABC News trong tháng Chín, 48% số người tham gia khảo sát kịch liệt phản đối bà Clinton về vấn đề này. Trong khi đó, tỷ lệ ủng hộ Trump trỗi dậy khi có nhiều cử tri đảng Cộng hòa cho biết sẽ đi bầu cử.

Trong một cuộc thăm dò của Fox News công bố vài ngày trước, chỉ có 30% cử tri Mỹ coi là Clinton là người đáng tin cậy.

Khang Khang (ABC News)

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến