Dòng sự kiện:
Đã bãi bỏ 26 khoản phí và 68 khoản lệ phí
25/05/2018 05:52:40
Cử tri TP.HCM có kiến nghị gửi Bộ Tài chính về việc cần rà soát, xem lại quy định về các loại phí, lệ phí.

Trả lời, Bộ Tài chính cho biết: Luật Phí và lệ phí có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2017 đã quy định Danh mục phí, lệ phí gồm 212 khoản phí và 107 khoản lệ phí.

Để đẩy mạnh xã hội hóa dịch vụ công và cải cách thủ tục hành chính, Luật Phí và lệ phí đã bãi bỏ 26 khoản phí và 68 khoản lệ phí, chuyển 15 khoản phí sang cơ chế giá thị trường và 29 khoản phí sang cơ chế giá dịch vụ do Nhà nước định giá so với Danh mục phí, lệ phí kèm theo Pháp lệnh Phí, lệ phí và các văn bản hướng dẫn thi hành Pháp lệnh này.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet.

Thời gian qua, thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính đã phối hợp với các bộ, địa phương để rà soát, thống nhất không thu 6 khoản phí và 4 khoản lệ phí, điều chỉnh giảm mức thu của 21 khoản phí và 2 khoản lệ phí.

Theo đó, dự kiến Bộ Tài chính sẽ ban hành 17 thông tư sửa đổi, bổ sung các khoản phí, lệ phí này.

Trên thực tế, mức giảm phí và lệ phí tuy không nhiều, nhưng một số quy định giảm phí có ý nghĩa rất quan trọng và đã được thực hiện. Trong đó có thể kể đến quy định giảm một số khoản phí, lệ phí như: Lệ phí thành lập doanh nghiệp mức giảm từ 200.000 xuống 100.000 đồng. Các doanh nghiệp thành lập mới được hưởng lợi khi áp dụng chính sách này.

Đến nay, Bộ Tài chính đã ban hành 8 thông tư và đang tiếp tục phối hợp với các bộ, ngành, địa phương để hoàn thiện các thông tư khác theo hướng quy định giảm các khoản phí, lệ phí.

Theo Báo Hải quan

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến