Dầu tăng sau hai phiên giảm liên tiếp
07/07/2016 09:14:28
ANTT.VN - Giá dầu phiên giao dịch 6/7 tăng nhẹ nhờ đồng đô la yếu và những dấu hiệu kinh tế tích cực của Mỹ hậu Brexit.

Tin liên quan

Cụ thể, trên sàn New York Mercantile Exchange, dầu WTI ngọt nhẹ giao tháng Tám chốt phiên hôm qua ở mức 47,73 USD/ thùng, tăng 1,8%. Theo số liệu của FactSet, trong phiên giao dịch, thời điểm sáng sớm dầu chạm đáy 45,92 USD/ thùng do lo ngại về tình trạng thừa cung xăng của Mỹ.

Diễn biến giá dầu WTI trong phiên (ảnh: Finviz)

Trên sàn ICE Futures Europe, dầu Brent biển Bắc giao tháng Chín cũng tăng 1,8%, chốt phiên ở mức 48,8 USD/ thùng.

Diễn biến giá dầu Brent trong phiên (ảnh: Finviz)

Thứ Tư hàng tuần, Viện Dầu khí Mỹ (API) sẽ công bố số liệu dự trữ dầu lưu kho. Tuy nhiên, con số này sẽ được công bố vào trưa ngày thứ Năm bởi ngày 4/7, Mỹ đã nghỉ giao dịch hưởng ứng ngày Lễ Độc lập.

 Theo số liệu của EIA, dự trữ dầu thô của Mỹ đã giảm tuần thứ bảy liên tiếp. Trong khi khảo sát của S & P Platts Global cho thấy lượng dầu lưu kho Mỹ trong tuần kết thúc ngày 1/7 giảm 2,6 triệu thùng. Các nhà phân tích cũng hy vọng dự trữ xăng sẽ giảm 900.000 thùng và sản phẩm chưng cất giảm 500.000 thùng.

Diễn biến giá dầu hiện đang gắn chặt với các thị trường khác hậu sự kiện Brexit. Giới đầu tư toàn cầu đua nhau tháo chạy khỏi chứng khoán và hàng hóa rủi ro, thay vào đó đầu tư vào tài sản an toàn như USD và vàng.

Ngày hôm qua, Chỉ số ICE Dollar đã giảm 0,1%  cùng nhu cầu du lịch tăng mạnh dịp hè đã kéo theo đà tăng cầu xăng dầu. Theo báo cáo của chính phủ, lĩnh vực dịch vụ của Mỹ trong tháng Sáu đạt tốc độ tăng trưởng nhanh nhất bảy tháng qua. Tất cả hỗ trợ dầu ghi điểm trong phiên giao dịch, đồng thời xoa dịu lo ngại về tác động của Brexit đối với tăng trưởng toàn cầu.

Tuy nhiên, gián đoạn nguồn cung có thể là trở ngại lớn trong tuần tới khi phiến quân đã công bố cuộc tấn công tiếp theo nhằm vào đường ống dẫn dầu tại Nigeria hôm thứ Ba. Dường như trạng thái cân bằng cung cầu như kỳ vọng lạc quan của Ả Rập Xê – út trước đó ngày một xa vời.

Khang Khang (Theo MW)


 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến